เนวิลล์ มองอนาคต เทน ฮาก หลังโดนลิเวอร์พูลถล่มคาบ้าน

เนวิลล์ มองอนาคต เทน ฮาก หลังโดนลิเวอร์พูลถล่มคาบ้าน
แกรี่ เนวิลล์ ระบุ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังควรจะต้องได้คุมทีมต่อไปก่อน แต่ก็ต้องพาทีมลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ในช่วงคริสต์มาสด้วย หลังทีมเพิ่งแพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ยังควรจะต้องได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปก่อน แต่ก็ต้องพาทีมมีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ภายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเช่นกัน

เทน ฮาก เพิ่งพาทีมแพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าบอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" ควรจะปลดเขาออกจากตำแหน่งหรือไม่

เนวิลล์ เผยระหว่างจัดรายการร่วมกับ รอย คีน และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ว่า "ผู้จัดการทีมทุกคนที่เข้ามาทำงานที่นี่ต่างก็มีผลงานที่เลวร้ายกันทุกคน วันนี้มันทำให้เกิดความรู้สึกประมาณว่า -นี่เราจะต้องเจอกับเรื่องเดิมๆ อีกแล้วเหรอ ?- แต่ผมคิดว่าตอนนี้ทุกฝ่ายต้องใจเย็นกันนิดๆ ก่อน มันเข้าช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติพอดี ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ ยูไนเต็ด ต้องการในตอนนี้"

"อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก ก็ต้องพาทีมอยู่ในอันดับที่ดีๆ ให้ได้ อย่างเช่นการทำให้ทีมมีลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนที่เข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ไม่อย่างงนั้นเขาก็จะต้องเจอกับปัญหาขนาดใหญ่ เขาเองก็รู้ถึงเรื่องนั้นดี"

"เขาเป็นคนผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทีมงานของเขาและสตาฟฟ์ของเขาเองในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาเอาโค้ชหน้าใหม่มาร่วมทีม 2 คน ซึ่งมันไม่ใช่ว่านั่นเป็นเรื่องดีเสมอไป ตอนนี้มันถือว่ามีสาส์นใหม่ๆ สำหรับเขาเช่นกัน แม้ว่าเขาจะอยู่กับทีมมาแล้ว 2 ปีก็ตาม มันมีผู้อำนวยการด้านเทคนิคชุดใหม่ และซีอีโอชุดใหม่ มันมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นกับสโมสร"

"มันจะไม่เปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือในทันที นี่เป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับ ยูไนเต็ด แต่ผมคิดว่าทุกฝ่ายต้องใจเย็นกันไว้ก่อน ที่ผ่านมาเราอยากให้เกิดการเปลี่ยนเจ้าของทีม และเราก็ได้ตามนั้นแล้ว มันมีหลายอย่างเกิดขึ้น และเราก็ต้องปล่อยให้มันเข้าที่เข้าทางกันก่อน"

"ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อให้นักเตะหน้าใหม่เหล่านี้เกิดความคุ้นเคย หลังจากนี้ ฮอยลุนด์ จะกลับมา และยังมี อูการ์เต้ ที่รอลงสนามอีก ผมคิดว่าพวกเขา (บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด) คงจะประเมินกันอย่างจริงจังในช่วงนั้น เทน ฮาก จะพาทีมอยู่ในอันดับ 8 พอถึงตอนจบเดือนพฤศจิกายนและเข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคมไม่ได้ เขาต้องทำให้ทีมอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 หรือ 5 เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X