3 ตุงน้อยไป! ฟาน ไดค์ โว ลิเวอร์พูล น่าซัด 5 หรือ 6 ลูก

3 ตุงน้อยไป! ฟาน ไดค์ โว ลิเวอร์พูล น่าซัด 5 หรือ 6 ลูก
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งลิเวอร์พูล ตอบชัดต้นสังกัดน่าจะตะบัน แมนยู มากกว่าสามประตูหลังสร้างโอกาสเพียบในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล ชี้ "หงส์แดง" น่าจะยิงได้ 5 หรือ 6 ประตูในเกม "แดงเดือด" แต่ยอมรับชัยชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือว่ามีความสำคัญมากๆ

ลิเวอร์พูล ยุคใหม่ภายใต้การกุมบังเหีนของ อาร์เน่อ สล็อต โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกถล่ม "ผีแดง" คาบ้านจากผลงานของ ลุยส์ ดิอาซ (2 ประตู) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้พวกเขาออกสตาร์ 3 เกมแรกในลีกด้วยการเก็บชัยชนะเรียบวุธ พร้อมทั้งไม่เสียประตูเลย

สำหรับแมตช์นี้ "เดอะ เร้ดส์" สร้างโอกาสได้เยอะมากแต่ทำได้เพียง 3 ลูกเท่านั้น โดยงานนี้นักข่าวถาม ฟาน ไดค์ ว่าทีมของเขาน่าจะยิงได้ 5-0 หรือ 6-0 ไหม งานนี้ ปราการหลังชาวดัตช์ ตอบว่า "เราน่าจะทำได้ เพราะเราครองเกมได้หมด และน่าจะยิงประตูได้เยอะๆ แต่ชัยชนะ 3-0 ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม (จากซีซั่นที่แล้ว)"

นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังส่งสัญญาณไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล เรื่องการลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้่ว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจ สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดก็คือฟอร์มการเล่นตั้งแต่ต้นจนจบเกม"

"เราอยากมีความสุขในการลงไปเล่นที่นั่น และหนทางเดียวที่จะทำแบบนั้นได้ก็คือการทำงานหนัก แต่เราต้องรักษาสมาธิและพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ผมภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน" ฟาน ไดค์ ระบุ

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ครบ 200 เกมในพรีเมียร์ลีก และนำทีมคว้าชัยชนะถึง 140 แมตช์ (เสมอ 39 แพ้ 21) โดยไม่มีนักเตะ "หงส์แดง" คนไหนที่มีสถิติเก็บชัยชนะในการเล่นเกมลีก 200 แมตช์ได้มากกว่าเขา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X