แมนยู พบ ลิเวอร์พูล! เอริค เทน ฮาก ชี้ผีพลาดเองทำพ่ายหงส์กระจุย

แมนยู พบ ลิเวอร์พูล! เอริค เทน ฮาก ชี้ผีพลาดเองทำพ่ายหงส์กระจุย
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุนักเตะ ผีแดง ก่อความผิดพลาดเองตลอดสามประตูที่ตาข่ายทะลุจนส่งผลให้แพ้ ลิเวอร์พูล คารัง 3-0 ในเกมแดงเดือด พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.แต่กล่าวยกย่องทีมคู่ปรับที่ทำประตูได้คมกริบ

เทน ฮาก คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมที่สองแล้วจากการออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ สามนัดโดยเกมต้อนรับ หงส์แดง เขากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้แม้จะเกิดขึ้นจากการก่อความผิดพลาดของขุนพล เร้ด เดวิลส์ เองทั้งสามประตู

"เราก่อความผิดพลาด และพวกเขาจบสกอร์ได้อย่างเด็ดขาด พวกเขาทำได้ดี" นายใหญ่ดัตช์เอ่ย

"ผมไม่คิดว่าแผงหลังของเราเปิดโอกาสให้ ลิเวอร์พูล ทำเกมทะลุทะลวง ผมมองว่าเราไม่ควรเปิดโอกาสเสียประตูให้พวกเขา ผมคิดว่ามันไม่ควรเกิดขึ้น มันเป็นการก่อความผิดพลาดส่วนบุคคลทั้งหมด ลิเวอร์พูล ทำได้ดี แต่เราไม่คาดว่าจะเสียประตูแบบนั้น"

"ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล สมควรชนะ เราต้องถ่อมตัว เราต้องยอมรับและพัฒนาเกมของเรา"

ต่อการเปลี่ยน กาเซมีโร่ ออก เทน ฮาก เอ่ยว่า "มันเป็นสิ่งที่ทีมต้องการ คุณรู้เมื่อคุณตกเป็นรอง 2-0 กับ ลิเวอร์พูล คุณต้องเสี่ยงมากขึ้น มันทำให้เกมเปิดกว้าง เมื่อคุณตกเป็นรอง คุณต้องเสี่ยงมากขึ้น ผมต้องขอชมเชยทีม คุณต้องสู้ต่อไปและร่วมแรงร่วมใจกัน"

"กาเซมีโร่ รู้จักเกม เราจะเดินหน้าต่อร่วมกับเขา เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เราจะพัฒนาต่อไปในซีซั่นนี้ทั้งในฐานะทีมและนักเตะ"

"เขาแสดงให้เห็นว่ามีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ เราต่างก็ได้เห็นโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมจากเขา และเขาเป็นมิดฟิลด์ที่ดี เขาจะแสดงให้เห็นอีกครั้ง และเขาจะกลับมาได้"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ตอบคำถามของนักข่าวถึงผลงานที่จะซ้ำรอยซีซั่นก่อนว่า "ผมไม่คิดเหมือนกับคุณ คุณได้เห็นแล้วว่าเราไม่ปล่อยให้เกิดโอกาสเสียประตูมากนักจากสถิติ ผมไม่คิดว่าเราจะย่ำอยู่ในจุดเดิม มันเป็นเรื่องของสถานการณ์ในเกมที่ทำให้เราต้องเสี่ยงมากขึ้น แต่ผมไม่อยากเอ่ยถึงประเด็นนี้หลังจากเราแพ้ ลิเวอร์พูล 3-0 ลิเวอร์พูล ทำได้ดี เราต้องยอมรับ"

"ยังมีเกมให้เล่นอีกมาก และผมรู้ว่าเราจะอยู่ในจุดไหนหลังจบซีซั่น เราจะคว้าโทรฟี่ มันเป็นจุดยืนของเรา"

"สองปีที่ผ่านมาเราได้สองแชมป์ เราจะดูว่าเราจะไปถึงจุดไหนหลังจบซีซั่น เราซื้อนักเตะใหม่เข้ามา บางคนยังไม่ได้ลงเล่น ทีมคู่แข่งน่าจะมีความลงตัวในทีมมากกว่า แต่เราจะกลับมา ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องดีๆที่เรามีในวันนี้ เราแพ้ 3-0 เราต้องลุกขึ้นยืนอีกครั้ง"

"เราพยายามที่จะไล่ตาม 2-1 เรามีโอกาสยิงจาก โจชัว เซิร์กซี่ จากนั้นเราก่อความผิดพลาดอีก มันเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมของ โม ซาลาห์ ผมต้องยกเครดิตให้ ลิเวอร์พูล ในเรื่องนี้ พวกเขาได้ประตูที่ยอดเยี่ยม"

"มันเป็นเรื่องของคุณภาพเฉพาะตัว ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมคิดว่าเรามีนักเตะระดับนี้เช่นกัน เซิร์กซี่ หาตำแหน่งได้ดี และเกือบทำประตูได้ เราต้องพัฒนา เรารู้ดี วันนี้เราต้องยอมรับเพื่อกลับมาใหม่"

"มันเป็นการเริ่มต้นลงเล่นเป็นตัวจริงเกมแรกของ เซิร์กซี่ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในซีซั่นนี้ เรามีนักเตะที่สามารถสร้างผลกระทบในสนามได้ เรามีนักเตะบางรายที่ยังไม่ชินกับการอยู่ในสนามตลอด 90 นาที"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X