อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน!พรีเมียร์ลีกแจงเหตุ เดแคลน ไรซ์ โดนไล่ออก

อาร์เซน่อล พบ ไบรท์ตัน!พรีเมียร์ลีกแจงเหตุ เดแคลน ไรซ์ โดนไล่ออก
พรีเมียร์ลีก รุดออกโรงแจงอย่างไวกรณี เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล โดนไล่ออกในเกมเฝ้าบ้านเสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.

อาร์เซน่อล เสียสถิติชนะรวด 100% เช่นเดียวกับ ไบรท์ตัน เนื่องจากทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันด้วยผลเสมอ 1-1 ที่สนาม เอมิเรตส์  สเตเดี้ยม โดยมีประเด็นที่ทำให้กองเชียร์ ท็อปกัน ไม่พอใจ และพร้อมกันโห่ใส่สิงห์เชิ้ตดำหลังจบเกมเนื่องจากเขาแจกสองใบเหลืองให้กับ ไรซ์ กระทั่งส่งผลร้ายให้ทีมเจ้าบ้านเสียประตูตีเสมอ

สำหรับเกมดังกล่าว ทีมเจ้าบ้านนำหน้าก่อนจากประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์  ในนาทีที่ 38 แต่เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่สี่นาที ไรซ์ ก็รับใบเหลืองที่สองโดยในครึ่งแรก กองกลางทีมชาติ อังกฤษ โดนจดชื่อไปก่อนแล้วในจังหวะปะทะใส่ โยเอล เฟลท์มัน และหลังจากเหลือกำลังพล 10 ราย อาร์เซน่อล ก็ส่งเสียประตูในอีกสิบนาทีต่อมาโดย ชูเอา เปโดร ยิงแบ่งแต้มให้ นกนางนวล

ทั้งนี้ในจังหวะที่ ไรซ์ ได้ใบเหลืองที่สอง สตาร์ เดอะ กันเนอร์ส กระทบกระทั่งกับกองหลังดัตช์อีกหนโดยแรกทีเดียวกองเชียร์ทีม ปืนใหญ่ เชื่อกันว่านักเตะอิงลิชโดนคู่กรณีเตะใส่ขามากกว่า หากแต่ภาพช้าแสดงให้เห็นว่าเขาเขี่ยบอลเปลี่ยนจุดก่อนเดินหนีจึงทำให้ เฟลท์มัน ที่พยายามเล่นบอลเร็วเตะบอลวืดไปโดนขาคู่กรณี

"ใบแดงของ ไรซ์ ไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอลคาดคิด พวกเขาเรียกร้องให้ เฟลท์มัน โดนลงโทษข้อหาเตะใส่ ไรซ์ โดยไม่โดนบอล แต่ภาพช้าชี้ให้เห็นว่า ไรซ์ เขี่ยบอลทิ้ง และมันดูเหมือนว่าผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดได้อย่างถูกต้อง มันเป็นสองใบเหลืองที่ไม่จำเป็นเลยสำหรับ ไรซ์" อเล็กซ์ ฮาวว์ ผู้สื่อข่าวของ บีบีซี ระบุ

กระทั่งล่าสุดหลังจากเกมจบลงไม่นาน พรีเมียร์ลีก แมตช์ เซ็นเตอร์ ออกโรงอธิบายแล้วกรณีที่ ไรซ์ ได้ใบแดงจากผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์

"ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองให้กับ เดแคลน ไรซ์ จากการชะลอการเริ่มต้นเล่นบอลอีกครั้ง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X