ต่างจาก พรีเมียร์! เชลซี เจอปัญหากับกฎการเงิน ยูฟ่า

ต่างจาก พรีเมียร์! เชลซี เจอปัญหากับกฎการเงิน ยูฟ่า
เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ระบุ ตอนนี้ เชลซี เจอความท้าทายครั้งใหญ่ในการทำให้ทีมมีบัญชีตรงกับกฎการเงินของ ยูฟ่า แต่ต่อให้โดนลงโทษนั้นบทลงโทษก็จะยังไม่มีผลใช้งานในซีซั่นนี้

เชลซี กำลังเจองานหนักในการพยายามทำให้บัญชีของสโมสรมีสภาพสอดคล้องกับกฎควบคุมการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ

ที่ผ่านมา เชลซี ทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพอย่างหนักนับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร ซึ่ง เดอะ ไทม์ส ระบุว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ เชลซี ยังไม่ทำผิดกฎเกี่ยวกับการเงินของ พรีเมียร์ลีก เป็นเพราะพวกเขาเอารายได้จากธุรกิจอื่นๆ ในเครือของสโมสรมานับเป็นรายได้ของทีมด้วย อย่างเช่นการขายโรงแรม 2 แห่งให้กับบริษัทที่เหมือนเป็นบริษัทลูกของตัวเองจนได้เงิน 76.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,366 ล้านบาท) และการโยกสิทธิ์การเป็นเจ้าของทีมหญิงให้บริษัทในเครือของสโมสร เป็นต้น

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้ เชลซี เอาเงินส่วนนั้นมาลงทะเบียนเป็นหนึ่งในรายได้ของสโมสร แต่ ยูฟ่า แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่ากฎการเงินของพวกเขาไม่อนุมัติให้มีการทำแบบนั้น

เดอะ ไทม์ส เสริมว่าต่อให้ เชลซี จะถูกตัดสินว่ามีความผิดในกฎของ ยูฟ่า แต่พวกเขาก็จะยังไม่โดนลงโทษในซีซั่นนี้ และบทลงโทษอาจจะไปมีผลใช้งานในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลหน้า ซึ่งบทลงโทษของ ยูฟ่า จากการละเมิดกฎการเงินนั้นมีหลายระดับ ตั้งแต่การโดนเตือน, การถูกปรับเงิน ไปจนถึงการโดนตัดสิทธิ์จากการเล่นเกมถ้วยยุโรป โดยในปี 2018 เอซี มิลาน ก็เคยถูกแบนจากการเล่นเกมถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ปีมาแล้ว หลังละเมิดกฎการเงินหลายหน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X