จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ ยืนหนึ่ง! ท็อป 10 นายทวารค่าตัวประเมินแพงสุด

จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ ยืนหนึ่ง! ท็อป 10 นายทวารค่าตัวประเมินแพงสุด
ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่รายแรกในซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หงส์แดง ภายใต้การกุมบังเหียนของ อาร์เน่อ สล็อต กุนซือคนใหม่คว้าตัว จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูฟอร์มเด่นจากศึก ยูโร 2024 ของทีมชาติ จอร์เจีย มาจากสโมสร บาเลนเซีย ก่อนปล่อยให้ทีมต้นสังกัดของเขาใน ลา ลีกา ยืมไปใช้งานหนึ่งซีซั่น

ต่อท่าทีดังกล่าว หมายความว่า เร้ด แมชีน มีแผนเปิดทางให้ อลิสซง นายทวารมือหนึ่งย้ายไปขุดทองในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซัมเมอร์หน้าหลังมือกาวทีมชาติ บราซิล ยอมรับตามตรงว่าได้รับการทาบทามจากสโมสรใน โปรลีก และกระหายย้ายไปรับทรัพย์

รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล ตกลงจ่ายเงินให้ บาเลนเซีย 30 ล้านยูโรบวกกับค่าแอดออนอีก 5 ล้านยูโรคว้าจอมหนึบวัย 23 ปีมาเป็นอนาคตของสโมสรในซีซั่นหน้าเนื่องจาก อลิสซง กำลังจะมีอายุครบ 32 ปีในเดือนหน้า

หลังจาก หงส์แดง จรดปากกากับ มามาร์ดาชวิลี่ คาดว่าอนาคตในรั้ว แอนฟิลด์ ของ ควีวิน เคลเลเฮอร์ น่าเป็นห่วงหนักขึ้นไปอีกเนื่องจากผู้รักษาประตูทีมชาติ ไอร์แลนด์ หวังได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาไม่ได้รับโอกาสนี้จากทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์

ถึงตอนนี้ เคลเลเฮอร์ เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2026 แต่การย้ายมาของ มามาร์ดาชวิลี่ น่าจะทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปควานหาอนาคตกับสโมสรอื่นในซัมเมอร์หน้า

สำหรับ อลิสซง เหลือสัญญากับ หงส์แดง อีกสองปีเช่นกัน แต่ด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้น เขาจึงไม่อยู่ในโผผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุดสิบอันดับแรกจากข้อมูลล่าสุดของ ทรานส์เฟอร์มาร์เก็ต

ในทางกลับกัน เป็น มาร์มาดาชวิลี่ นี่แหละที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุดร่วมกับ ดีโอโก้ คอสต้า จอมหนึบทีมชาติ โปรตุเกส ของสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งมีฟอร์มที่ดีเช่นกันในศึก ยูโร 2024

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ที่ ลิเวอร์พูล เลือกเสริมทีมด้วยการเซ็นสัญญากับนายทวารคนใหม่เป็นรายแรกในตลาดซัมเมอร์นี้แม้พวกเขาจะถูกแฉว่าตั้งเป้าคว้า แอนโธนี่ กอร์ดอน มาร่วมทีมเป็นตัวเลือกแรก แต่ก็เป็นไปไม่ได้เนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่คิดขายปีกตัวกลั่น

ก่อนหน้านี้ มามาร์ดาชวิลี่ มีค่าตัวโดยประเมินแค่ 20 ล้านยูโร แต่หลังจากซีซั่นก่อนเขาลงเล่นให้ทีมตราค้างคาวในเกม ลา ลีกา 37 นัด และมีคลีนชีต 13 นัด บวกกับผลงานที่น่าประทับใจในศึก ยูโร 2024 ก็ทำให้เขามีค่าตัวโดยประเมินพุ่งขึ้นทันที

และที่สำคัญ มามาร์ดาชวิลลี่ มีผลงานเหนือกว่า คอสต้า ด้วยในเกม ยูโร 2024 ซึ่งเขาเซฟลูกอันตรายได้อุตลุดช่วยให้ จอร์เจีย พลิกล็อกสยบ โปรตุเกส 2-0 พร้อมทั้งทะยานเข้ารอบน็อกเอาต์ได้อย่างเหลือเชื่อ

- ท็อป 10 นายทวารค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุด

1. จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่  (บาเลนเซีย) , 23 ปี, 45 ล้านยูโร

2. ดีโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้) , 24 ปี ,45 ล้านยูโร

3. จานลุยจิ ดอนนารุมมา (เปแอสเช) , 25 ปี ,40 ล้านยูโร

4. เกรกอร์ โคเบิ้ล (ดอร์ทมุนด์) ,26 ปี , 40 ล้านยูโร

5.ไมค์ เมนญอง (เอซี มิลาน) , 29 ปี ,38 ล้านยูโร

6. กูเลยโม่  วิคาริโอ (สเปอร์ส) , 27 ปี,35 ล้านยูโร

7. ดาบิด ราย่า (อาร์เซน่อล) , 28 ปี , 35 ล้านยูโร

8. อ็องเดร โอนาน่า (แมนฯ ยูไนเต็ด) , 28 ปี , 35 ล้านยูโร

9. เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้) , 31 ปี , 35 ล้านยูโร

10. อูไน ซิมอน (แอธเลติก บิลเบา) , 27 ปี  , 30 ล้านยูโร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X