น่าสน! 6 เหตุผล แมนยู ได้ประโยชน์เซ็น ราฮีม สเตอร์ลิง

น่าสน! 6 เหตุผล แมนยู ได้ประโยชน์เซ็น ราฮีม สเตอร์ลิง
อนาคตของ ราฮีม สเตอร์ลิง ยังอยู่บนเส้นด้าย หลังมีแววที่นักเตะจะไม่เป็นที่ต้องการของ เชลซี และนั่นทำให้เขามีข่าวพัวพันกับ แมนยู ในช่วงซัมเมอร์นี้

นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2024/2025 เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการใช้งาน สเตอร์ลิง และนั่นหมายความว่าเขาเตรียมที่จะเก็บข้าวของอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเร็วที่สุดก็ช่วงเดดไลน์ตลอดพ่อค้าแข้ง

ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากรับเซ้ง อดีตเด็กปั้น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพ และถ้าหาเขาย้ายมาสวมเครื่องแบบ "ปีศาจแดง" แน่นอนว่านั่นจะทำให้ เอริค เทน ฮาก ได้รับประโยชน์มากมายในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมสำหรับสู้ศึกในซีซั่นนี้

1. ความเร็วและทักษะ

สเตอร์ลิง มีความโดดเด่นที่เห็นอย่างชัดเจนนั่นก็คือความรวดเร็ว และมีทักษะในเชิงลูกหนังชั้นยอด ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากกับการเล่นตำแหน่งปีก และนั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีมิติใหม่ๆ ในการสร้างเกมรุก และที่สำคัญความเก่งฉกาจของเขาสามารถสร้างปัญญาให้กับกองหลังคู่แข่ง

2. อันตรายในการทำประตู

ด้วยผลงานชั้นยอดในการยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 123 ประตู แน่นอนว่า สเตอร์ลิง  จะเป็นออปชั่นชั้นดีในการทำประตูให้กับ "ผีแดง" ที่สำคัญการได้เขามาร่วมทีมจะเป็นการช่วยกระตุ้นให้กับ โจชัว เซิร์กซี และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เพื่อยกระดับฝีเท้า ในขณะเดียวกันก็สามารถที่จะช่วยแบ่งเบาภาระในการทำประตูให้กับทั้งสองคนได้ด้วย 

3. ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำ

สเตอร์ลิง ผ่านการเล่นกับทีมชาติอังกฤษ และยังเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว แน่นอนว่าเขามีประสบการณ์ที่แสนล้ำค่า และมีความเป็นผู้นำในห้องแต่งตัวของ แมนฯ ยูฯ เพื่อจะกระตุ้นพวกเขาให้พยายามสร้างผลงานเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีม 

4.  แท็กติกยืดหยุ่นได้

ความสามารถที่หลากหลายของ สเตอร์ลิง ทำให้เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก และนั่นทำให้ เอริค เทน ฮาก สามารถยืดหยุ่นแผนการเล่น และเลือกตัวนักเตะได้อย่างเหมาะสมในแต่ละเกม 

5. คู่แข่งอ่อนกำลัง

แม้หลายคนมองว่า สเตอร์ลิง ไม่มีอนาคตกับ เชลซี ในยุค มาเรสก้า แต่ด้วยศักยภาพของนักเตะแน่นอนว่าถ้าหากเก็บเอาไว้ก็น่าจะช่วยทีมได้ในยามฉุกเฉิน แต่ถ้า "สิงห์บลูส์" เลือกปล่อยนักเตะให้กับ แมนฯ ยูฯ นั่นหมายถึงการยื่นหอกให้กับคู่แข่งแย่งแชมป์ลีก เพราะมันจะทำให้ "ปีศาจแดง" มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้น ในขณะเดียวกัน เชลซี จะมีขุมกำลังที่อ่อนลง

6. ขุมกำลังเชิงลึก

กรณีนี้สอดคล้องกับข้อ 5 เพราะการได้ สเตอร์ลิง มาร่วมทัพ นั่นหมายถึงการได้นักเตะที่มีประสบการณ์สูง และเต็มไปด้วยความสามารถ ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูฯ มีขุมกำลังเชิงลึกที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ที่สำคัญการที่ทีมมีโปรแกรมในการลงสนามเยอะมาก มันทำให้ เทน ฮาก สามารถใช้ระบบโรเตชั่น และยังลดการพึ่งพานักเตะคีย์แมนเพื่อให้พวกเขาได้พักร่างกาย

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X