ต้องมีนักเตะแบบนี้! ริโอ ไม่ปลื้ม แมนยู เลือกขาย แม็คโทมิเนย์

ต้องมีนักเตะแบบนี้! ริโอ ไม่ปลื้ม แมนยู เลือกขาย แม็คโทมิเนย์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดอก ไม่ประทับใจเท่าไหร่กับเรื่องที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กำลังจะบอกลา แมนยู โดยบอกว่าทุกทีมต้องการนักเตะแบบนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าไม่เห็นด้วยกับ "ปีศาจแดง" ที่กำลังจะปล่อย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีม

แม็คโทมิเนย์ อยู่กับอะคาเดมี่ของ แมนยู มาตั้งแต่ปี 2002 พร้อมขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2017 และเขาก็ลงเล่นให้ทีมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวลือว่าเจ้าตัวกำลังจะย้ายซบ นาโปลี แล้ว

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "แน่นอนว่ามันไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะเป็นสตาร์ได้ ไม่ใช่ว่านักเตะทุกคนจะเป็นนักเตะชั้นยอดได้ แต่การจะได้แชมป์ลีกน่ะคุณต้องมีนักเตะแบบ จอห์น โอเชีย, เวส บราวน์, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ฯลฯ ด้วย เหมือนอย่างที่ แมนซิตี้ เคยมี ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ นั่นแหละ"

"พวกเขาอาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงทุกนัด แต่พวกเขามีความสำคัญกับทีมมากๆ คุณต้องการนักเตะแบบนี้ พวกเขาแทบทุกคนรู้จักดีเอ็นเอของสโมสรเป็นอย่างดี โดยเฉพาะพวกที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่"

"ผมยอมรับว่าผมไม่ถูกใจกับการตัดสินใจครั้งนี้เท่าไหร่นัก การจะหานักเตะมาแทนที่เขาได้น่ะคุณก็ต้องไปซื้อใครสักคนด้วยค่าตัว 30 หรือ 40 ล้านปอนด์ รวมถึงอาจจะต้องให้ค่าเหนื่อยระดับสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์อีก มันไม่ใช่จำนวนเงินที่ถูกๆ เลย และมันคือการเสี่ยงครั้งใหญ่ คุณไม่มีทางรู้ล่วงหน้าว่าคุณจะได้นักเตะแบบไหน ขณะที่การมีนักเตะแบบ แม็คโทมิเนย์ น่ะ คุณรู้อยู่แล้วว่าคุณจะได้รับอะไร"

"ฟอร์มของเขาอาจจะไม่ได้เข้าขั้นการได้ 9 คะแนนจาก 10 คะแนนไปซะทุกนัด แต่ผลงานของเขาอยู่ในระดับ 7 คะแนนจาก 10 คะแนนอย่างต่อเนื่อง และบางครั้งฟอร์มของเขาอาจจะถึงขั้น 8 คะแนนจาก 10 คะแนน รวมถึงทำประตูให้คุณได้ด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X