เทน ฮาก ระวัง ! อดีตโค้ชแมนยู ชี้ รุด อาจได้เสียบกุนซือ "ผีแดง"

เทน ฮาก ระวัง ! อดีตโค้ชแมนยู ชี้ รุด อาจได้เสียบกุนซือ "ผีแดง"
เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตโค้ชแมนยู เตือน เอริค เทน ฮาก ระวังตกเก้าอี้กุนซือหากผลงานห่วยช่วงต้นซีซั่น โดยคนที่จะมาแทนอาจเป็น รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็ได้

เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ รุด ฟาน นิสเตลรอย มีโอกาสที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ "ผีแดง" หาก เอริค เทน ฮาก ทำผลงานไม่ดีจนโดนเด้งออกจากตำแหน่ง

แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคใหม่ภายใต้การบริหารของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของร่วม ซึ่งเข้ามาควบคุมดูแลด้านฟุตบอลโดยตรง ยังคงให้โอกาส เทน ฮาก ในการกุมบังเหียน พร้อมกับมอบสัญญาใหม่อีก 1 ปี ทั้งๆ ที่สโมสรทำผลงานได้ย่ำแย่ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังดีที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

เทน ฮาก พยายามที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทัพ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกันยังมีการปรับเปลี่ยนทีมสตาฟฟ์ด้วยการดึง  ฟาน นิสเตลรอย, เรเน่ เฮก, เยลเล่อ เทน รูเวลาร์  และ อันเดรียส จอร์จสัน มาร่วมงาน 

อย่างไรก็ตาม การมาของ ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งค้าแข้งกับ แมนฯ ยูฯ 5 ฤดูกาล และยังมีผลงานในการคุม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์ดัตช์ คัพ กับดัตช์ ซูเปอร์คัพ อาจจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม "ผีแดง" หากสโมสรตัดสินใจปลด เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง

มิวเลนสตีน กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่า เอริค เทน ฮาก จะกังวลเรื่องที่ รุด ฟาน นิสเนลรอย จะเข้ามาแทนที่เขา เขาโฟกัสไปที่งานของเขาเท่านั้น แต่ใครจะไปรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ถ้า ยูไนเต็ด ผลงานย่ำแย่ในช่วงต้นซีซั่น และผลการแข่งขันไม่เข้าทางพวกเขา เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อาจพิจารณา ฟาน นิสเตลรอย ก็ได้"

"แต่ตอนนี้พวกเขาเชื่อว่า เอริค เป็นคนที่เหมาะสม และเราต้องรอดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ เทน ฮาก ดึงทีมงานที่ไว้ใจได้เข้ามา และมีหลายคนที่ต้องออกไป"

"ตอนนี้เขาดึงเพื่อนของเขาอย่าง เรเน่ เฮก ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการทีมอูเทร็คท์ และ ฟาน นิสเตลรอย ดังนั้นนี่เป็นการบ่งบอกถึงสิ่งที่เขาต้องการทำกับทีมอย่างชัดเจน" มิวเลนสตีน กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X