ร่างทอง! เป๊ป รับแมนซิตี้ขาด เออร์ลิง ฮาลันด์ ไม่ได้

ร่างทอง! เป๊ป รับแมนซิตี้ขาด เออร์ลิง ฮาลันด์ ไม่ได้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ เปิดใจ เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ พร้อมรับชอบที่เขาวิ่งและไล่กดดันเพราะมันช่วยให้ยิงประตูได้เยอะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ เป็นนักเตะที่ไม่มีใครทดแทนได้ หลังนักเตะโชว์ฟอร์มสุดโหดซัดแฮตทริกที่ 10 ให้กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" ในเกมถลุง อิปสวิช ทาวน์ 4-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฮาลันด์ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเล่นในถิ่นเอติฮดัด สเตเดี้ยม เมื่อปี 2022 โดยนักเตะกลายเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนด้วยการช่วยทีมคว้าแชมป์มากมาย และซัดไปถึง 101 ประตูจากการเล่น 94 แมตช์ในทุกรายการ และ 67 ประตูจากการเล่นเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 68 แมตช์

ล่าสุด ดาวเตะชาวนอร์เวย์ ตะบันแฮตทริกใส่ อิปสวิช ซึ่งกลายเป็นแฮตทริกที่ 10 ของเขาในการเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ และเป็นแฮตทริกครั้งที่ 7 ในเกมพรีเมียร์ลีกเทียบเท่า เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

กวาร์ดิโอล่า เปิดใจว่า ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ และเป็นผู้เล่นที่ไม่มีใครสามารถทดแทนได้ "ด้วยการที่เราขาด ออสการ์ (บ็อบบ์) ที่สามารถเล่นในตำแหน่งนั้น (หน้าเป้า) ได้ เพราะเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ แต่แน่นอนว่า เออร์ลิง ไม่มีใครทดแทนได้"

"ผมชอบตอนที่เขาวิ่งเยอะๆ ชอบเวลาที่เขากดดันราวกับสัตว์ป่า ผมชอบมากๆ มันช่วยให้ยิงประตูได้เยอะ เมื่อคุณมีการเชื่อมต่อกับเกมรับ คุณก็เชื่อมต่อกับเกมรุกด้วย หากว่าคุณขาดการเชื่อมต่อกับเกมรับ เวลาที่บอลมาหาคุณ คุณคงรู้สึกแปลกใจ และทำอะไรไม่ถูก"

"พวกเขารู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไร และช่วยเราด้วยภาษากายของเขา ถ้ากองหลังตัวกลางได้บอลแล้วเขารีบวิ่งทันที มันน่ากลัวมากๆ มันช่วยทำให้เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ตรงกลางคอยสนับสนุนเขา และเราจะยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการไล่กดดันสูง"

"เราต้องการเขา เรื่องนี้ปฏิเสธไม่ได้เลย ถ้าเขาไม่ยิงประตูก็ไม่เป็นไร แต่คุณต้องการให้เขายิงประตูให้ได้" อดีตเทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X