รู้ใจกัน! 4 ดูโอที่เคยทำได้แบบ มาดูเอเก้ - พาลเมอร์

รู้ใจกัน! 4 ดูโอที่เคยทำได้แบบ มาดูเอเก้ - พาลเมอร์
โชว์ฟอร์มโหดกันสุดๆ สำหรับ เชลซี หลังจากบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน และชนะไปแบบขาดลอยได้ถึง 6-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

แน่นอนว่า 2 นักเตะของ เชลซี ที่ผลงานเข้าตากรรมการมากที่สุดในนัดดังกล่าวหนีไม่พ้น โนนี่ มาดูเอเก้ กับ โคล พาลเมอร์ หลังจาก มาดูเอเก้ ทำได้ถึง 3 ประตูจนถือเป็นแฮตทริกแรกในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขา ส่วน พาลเมอร์ ก็ทำได้ 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์

ทั้งนี้ ที่น่าสนใจก็คือทั้ง 3 ประตูของ มาดูเอเก้ มันมาจากการผ่านบอลของ พาลเมอร์ ทั้ง 3 หนเลย ทำให้นี่ถือเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่นักเตะคนเดียวกันผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมคนเดิมทำได้ 3 ลูกหรือมากกว่านั้นภายในเกมเดียว และเราจะพาย้อนไปดูกันว่า 4 การประสานงานสุดยอดก่อนหน้านี้เป็นของคู่ไหนบ้าง

- ซน ฮึง-มิน x แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส 20 กันยายน 2020)

เคน กับ ซน ถือเป็นดูโอขวัญใจแฟนบอล สเปอร์ส ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากทั้งคู่ต่างก็เล่นกันเข้าขาสุดๆ และช่วยกันทำประตูให้ "ไก่เดือยทอง" ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ก่อนหน้าที่ เคน จะย้ายออกจากทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2023

ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน

ทั้งนี้ หนึ่งในเกมที่ เคน กับ ซน ประสานงานกันได้ยอดเยี่ยมที่สุดคงหนีไม่พ้นวันที่ สเปอร์ส ไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันที่ 20 กันยายน ปี 2020 เพราะวันนั้น ซน ทำได้ถึง 4 ประตู และ เคน ก็เป็นคนที่แอสซิสต์ให้ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ทั้ง 4 ลูกเลย จนทำให้ สเปอร์ส บุกไปชนะอีกฝ่าย 5-2 โดยที่ เคน ทำได้เอง 1 ลูกในวันนั้นเช่นกัน

- เฟรดริค ลุงเบิร์ก x เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล 11 พฤษภาคม 2003)

หลายปีก่อน อาร์เซน่อล ถือเป็นหนึ่งในทีมที่แกร่งที่สุดของเกาะอังกฤษ พวกเขาเบียดลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างดุเดือดเป็นเวลาหลายปี ซึ่งหนึ่งในสาเหตุสำคัญเป็นเพราะช่วงนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" มีนักเตะเก่งๆ หลายคน โดยที่ ลุงเบิร์ก กับ อองรี คือตัวอย่างนั้น

เฟรดริค ลุงเบิร์ก - เธียร์รี่ อองรี

ทั้งนี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาล 2002-03 อาร์เซน่อล ไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ โดยเกมนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเพราะจะเป็นรองแชมป์ลีกแน่นอน ถึงกระนั้น ทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังจัดชุดแกร่งลงเล่น และพวกเขาก็ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 7 จากผลงานของ อองรี ก่อนที่หลังจากนั้นอดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะทำได้ถึง 3 แอสซิสต์จนช่วยให้ ลุงเบิร์ก ทำแฮตทริกได้และช่วยให้ อาร์เซน่อล ปิดซีซั่นด้วกยารถล่ม "แมวดำ" 4-0

- ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ x สแตน คอลลีมอร์ (ลิเวอร์พูล 22 ธันวาคม 1995)

ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ต้องคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ อาร์เซน่อล ก่อนถึงวันคริสต์มาส โดย รอย อีแวนส์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นจัดให้ ฟาวเลอร์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ คอลลีมอร์ เลย

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ - สแตน คอลลีมอร์

แม้ว่าเกมนั้น อาร์เซน่อล จะขึ้นนำไปก่อนจาก เอียน ไรท์ ในนาทีที่ 7 แต่ว่า ฟาวเลอร์ ก็สวมบทโหดด้วยการทำแฮตทริกได้ แบ่งเป็นการยิงด้วยเท้าขวา 1 ลูก, เท้าซ้าย 1 ลูก และการโหม่งอีก 1 ประตู ซึ่งทั้ง 3 ลูกนั้น คอลลีมอร์ ก็ได้รับเครดิตเป็นคนแอสซิสต์ทั้งหมดอีกต่างหาก จนทำให้ "หงส์แดง" ชนะไป 3-1

- อลัน เชียเรอร์ x ไมค์ นีเวลล์ (แบล็คเบิร์น 23 กันยายน 1995)

แฟนบอลหลายคนน่าจะรู้จัก เชียเรอร์ เป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนี่คือหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลอังกฤษ จากการที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำไม่ว่าจะทั้งตอนอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หรือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

อลัน เชียเรอร์ - ไมค์ นีเวลล์

หนึ่งในฤดูกาลที่ เชียเรอร์ ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้ถล่มทลายคือซีซั่น 1995-96 ที่เขากดไป 31 ลูกจาก 35 นัด โดยในฤดูกาลนั้นเขาเคยทำแฮตทริกได้ในเกมที่พา แบล็คเบิร์น เปิดบ้านไล่ต้อน โคเวนทรี ซิตี้ 5-1 และ นีเวลล์ ก็เป็นคนที่ผ่านบอลให้ เชียเรอร์ ทำได้ทั้ง 3 ลูกด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X