เปลืองตังค์! เป๊ป ยันมีออปชั่นมากพอหากพัก เออร์ลิง ฮาลันด์

เปลืองตังค์! เป๊ป ยันมีออปชั่นมากพอหากพัก เออร์ลิง ฮาลันด์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ ยันต้นสังกัดไม่มีความจำเป็นต้องซื้อหน้าเป้าเพิ่ม เพราะทัพ "เรือใบสีฟ้า" มีนักเตะที่สามารถลงเล่นได้หากต้องพัก เออร์ลิง ฮาลันด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน "เรือใบสีฟ้า" ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกองหน้าเพิ่ม เพราะทีมของตนมีออปชั่นมากพอที่จะส่งลงสนามแทน เออร์ลิง ฮาลันด์ ถ้าหากจำเป็นต้องพัก ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ในบางเกม

ฮาลันด์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยเขาเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูให้กับต้นสังกัดได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็เพิ่งซัดแฮตทริกในเกมพรีเมียร์ลีก ถลุง อิปสวิช ทาวน์ 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลงานของ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ กับ "เรือใบสีฟ้า" ต้องบอกว่าโหดมากๆ เพราะเขาตะบันไปแล้ว 94 ประตูจากการลงสนาม 101 เกมให้กับต้นสังกัดในทุกรายการ แต่กระนั้นในบางแมตช์ทีมจำเป็นต้องพักเจ้าตัวเพื่อไม่ให้กรำร่างกายกรำศึกหนักจนเกินไป 

อย่างไรก็ตามการที่ แมนฯ ซิตี้ ขาย ฮูเลียน อัลวาเรซ ไปแล้วทำให้ กวาร์ดิโอล่า เหลือหน้าเป้าแท้ๆ เพียงคนเดียวเท่านั้น และแฟนบอลก็หวังว่าทีมจะทุ่มเงินซื้อกองหน้าเพิ่ม กระนั้น นายใหญ่ชาวสแปนิช มองว่าไม่มีความจำเป็น เพราะทีมมีตัวเลือกอย่าง 3 รายที่สามารถทำหน้าที่แทน ฮาลันด์ ได้

 "เออร์ลิง ไม่สามารถลงเล่นได้ทุกเกม การขาด ออสการ์ บ็อบบ์ เป็นเรื่องที่เสียหายมากๆ แต่ ฟิล (โฟเด้น) สามารถเล่นตำแหน่งนั้นได้ (เจมส์) แม็คอาตี้ ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน เพราะเขาทำได้ดีเวลาที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่นั้น และแม้แต่ กุนโด (อิลคาย กุนโดกัน) ก็เล่นได้"

"ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ แต่ผมคิดว่าเราสามารถเล่นด้วยแนวทางแบบนี้ได้ต่อไปเรื่อยๆ" อดีตนายใหญ่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X