แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล! 5 ข้อปืนโชว์เก๋า - ทรอสซาร์ ซูเปอร์ซับของแทร่

แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล! 5 ข้อปืนโชว์เก๋า - ทรอสซาร์ ซูเปอร์ซับของแทร่
อาร์เซน่อล เดินหน้าเก็บชัยชนะในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่สองได้สำเร็จเมื่ออาศัยความเด็ดขาดที่เหนือกว่าบุกไปสยบ แอสตัน วิลล่า คารัง 2-0 ที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.แม้เกมนี้เจ้าบ้านจะเล่นได้ไม่เป็นรองทีมเมืองกรุงสักเท่าไหร่ แต่สุดท้ายผลลัพธ์ถูกตัดสินจากการส่งบอลปะทะตาข่ายเป็นสำคัญ

1. วิลล่า วางใจทีมชุดเดิม

อูไน เอเมรี่ กุนซือทีม แอสตัน วิลล่า ไม่มีการปรับโผนักเตะ 11 คนแรกจากเกมเปิดซีซั่นที่บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม 2-1

สิงห์ผงาด เลือกใช้งานขุนพลชุดเดิมทุกตำแหน่งจึงหมายความว่า จอห์น ดูรัน ฮีโร่ผู้ยิงประตูชัยสยบ ขุนค้อน หลังถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยังนั่งเป็นตัวสำรองตามเดิม

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าทีมชาติ โคลอมเบีย ล้มเลิกความคิดย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ด้วยหลังเคลียร์กับกุนซือสแปนิชได้แล้ว

2. ทิมเบอร์ คืนโผตัวจริงปืนโต

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตัดสินใจส่ง เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ แบ็คซ้ายทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วลงเล่นเป็นตัวจริงแทน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

จากโผดังกล่าวหมายความว่า เดอะ กันเนอร์ส ปรับทัพ 11 คนแรกตำแหน่งเดียวจากเกมเฝ้าบ้านคว่ำ วูล์ฟส์ 2-0 โดยแมตช์นี้ กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติ บราซิล ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองแทน เดแคลน ไรซ์ ในช่วงห้านาทีสุดท้ายนัดก่อนไม่มีส่วนร่วมเนื่องจากเจ็บขาหนีบเล็กน้อย

ต่อการปราศจากสตาร์ชาวเมืองกาแฟทำให้นายใหญ่ชาวเมืองกระทิงดุเลือกใส่ชื่อ ยาคุบ คิวิออร์ ที่เกมแรกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั่งข้างสนามแทน

3. โรเจอร์ส สุดจี๊ดจ๊าด

เกมในครึ่งแรกถือว่าน่าอึดอัดสำหรับทั้งสองฝ่ายเนื่องจากโอกาสทำประตูกันแบบชัดเจนมีเพียงน้อยนิดจนชวนให้น่าคิดว่าโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะแชร์แต้มกันไปแบบไร้สกอร์มีความเป็นไปได้สูง

แม้เกมโดยรวมจะเป็นไปอย่างสูสีไม่มีฝ่ายไหนเหนือกว่าอีกฝ่าย แต่เห็นได้ชัดว่ามีนักเตะอยู่หนึ่งรายที่เล่นได้อย่างโดดเด่น และไม่ใช่ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวความหวังของทีมเจ้าบ้าน แต่เป็น มอร์แกน โรเจอร์ส หัวหอกวัย 22 ปีของทีม สิงห์ผงาด ที่กระชากบอลบุกขึ้นหน้าได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆจังหวะ

หลังจบเกม 45 นาทีแรกซึ่งทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0  สถิติระบุว่าอดีตขุนพลทีม มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่ย้ายสู่ วิลล่า พาร์ค เมื่อเดือนม.ค.2024 มีผลงานที่เหนือกว่านักเตะทุกรายในสนามเนื่องจากเขาเลี้ยงบอลได้สำเร็จสองครั้ง และชนะการดวลมากที่สุดสี่ครั้ง อีกทั้่งแย่งบอลกลับมาได้มากที่สุดสี่ครั้งเช่นกัน

ฉะนั้นแล้ว มันจึงน่าจับตาดูว่า ลี คาร์สลีย์ นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ขัดตาทัพจะปิ๊งฟอร์มของ โรเจอร์ส บ้างหรือเปล่าจากการเข้ามาดูเกมนัดนี้ และจะเรียกตัวเขาไปประเดิมรับใช้ชาติชุดใหญ่ในเดือนหน้ากับการทำศึก เนชั่นส์ลีก หรือไม่

4. ทรอสซาร์ ขโมยซีน

แม้ โรเจอร์ส จะฉายฟอร์มได้อย่างน่าดูชม แต่สุดท้ายเขาโดน เลอันโดร ทรอสซาร์ ซูเปอร์ซับคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ขโมยซีนไปจนได้เนื่องจากดาวเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ถูกส่งลงสนามปุ๊บ เขาก็จัดแจงพังประตูให้ทีมเยือนพลิกสถานการณ์ออกนำ 1-0 ทันที

และแน่นอนว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่อดีตพ่อค้าแข้งทีม ไบรท์ตัน จะลงไปพลิกสถานการณ์แบบนี้้ให้กับ เดอะ กันเนอร์ส ได้โดยถึงขณะนี้เขาสถาปนาตัวเองเป็นสุดยอดซูเปอร์ซับของแทร่ของทีมเมืองหลวงไปแล้ว

สำหรับประตูที่ วิลล่า พาร์ค นับเป็นประตูที่ 6 แล้วที่เขายิงให้ อาร์เซน่อล ได้ในฐานะตัวสำรองจากทั้งหมด 14 ประตูของเขาในสีเสื้อทีม ปืนใหญ่ ในเกม พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะทุกรายที่คลำเป้าให้ต้นสังกัดได้เกินกว่า 10 ประตูขึ้นไปในเกมลีกอิงลิช

ขณะเดียวกัน บูคาโย่ ซาก้า ซึ่งจ่ายบอลให้ โธมัส ปาร์เตย์ สับไกเม็ดสองให้ทีมเยือนก็เพิ่มสถิติมีส่วนกับประตูของ อาร์เซน่อล ในเกม พรีเมียร์ลีก 19 นัดหลังของเขาเป็นเม็ดที่ 17 แล้ว (12 ประตู 5 แอสซิสต์)

5. อาร์เตต้า สางแค้น

คงยังจำกันได้ว่า แอสตัน วิลล่า ถือเป็นทีมจอมแสบที่มีส่วนทำให้ อาร์เซน่อล พลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนเช่นกัน

กล่าวคือทีมของ อูไน เอเมรี่ เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ทั้งสองนัดไปกลับด้วยสกอร์ 1-0 ที่ วิลล่า พาร์ค และ 2-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งรวมแล้วทีมของ อาร์เตต้า ปราชัยเกมลีกไปทั้งสิ้น 5 นัด และคว้ารองแชมป์อีกปีโดยมีแต้มน้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ สองแต้ม

ก่อนหน้านี้ เอเมรี่ แพ้ อาร์เซน่อล แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการปะทะกันเจ็ดนัด เขาจึงเป็นเหมือนหนามยอกอกของชาว ท็อปกัน อย่างชัดเจน

สำหรับเกมนี้ หากไม่ได้ประตูนำจาก ทรอสซาร์ หรือเผอิญว่า วัตกิ้นส์ ขวิดให้ วิลล่า ออกนำก่อนก็ไม่แน่ว่า เอเมรี่ อาจสร้างความเจ็บแสบให้กับทีมเก่าของเขาเป็นเกมที่สามติดต่อกันก็ได้ซึ่งจะเป็นครั้งที่สามที่ วิลล่า ทำได้สำเร็จต่อจากเดือนพ.ย.1993 และก.พ.2021

อย่างไรก็ดี ในเมื่อ อาร์เตต้า ชำระบัญชีแค้นได้สำเร็จแม้จะเหนื่อยเอาเรื่อง มันอาจเป็นนิมิตรหมายที่ดีในซีซั่นนี้ของ อาร์เซน่อล ก็เป็นได้ต่อการพยายามฉุด เรือใบสีฟ้า ให้ตกบัลลังก์เนื่องจากพวกเขากำชัยได้สองเกมรวดโดยซัดได้สี่ประตู และเก็บคลีนชีตได้ทั้งสองนัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X