ฟิตไหม? มิเกล อาร์เตต้า เผยโอกาส ทิมเบอร์ ลงดวล แอสตัน วิลล่า

ฟิตไหม? มิเกล อาร์เตต้า เผยโอกาส ทิมเบอร์ ลงดวล แอสตัน วิลล่า
มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล เปิดใจเรื่องโอกาสลงสนามของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ในเกมเยือน แอสตัน วิลล่า พร้อมทั้งเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของตนเอง

 มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล เผยตนไม่แน่ใจว่า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะฟิตพร้อมลงสนามในเกมดวล แอสตัน วิลล่า ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ได้หรือไม่ 

 ทิมเบอร์ ซึ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน พักแข้งมานานร่วม 8 เดือนแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นเอ็นหัวเข่าฉีกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา

 อย่างไรก็ตามในปรีซีซั่น ทิมเบอร์ ค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ดันมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย นั่นทำให้เขายังไม่สามารถลงสนามในเกมชนะ วูล์ฟส์ นัดเปิดซีซั่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนในเกมเยือนถิ่นวิลล่า พาร์ค วันเสาร์นี้ อาร์เตต้า ยอมรับว่า แนวรับชาวดัตช์ น่าจะยังไม่พร้อมลงสนาม

 "เขามีทำได้ดีจริงๆ ในช่วงปรีซีซั่น จากนั้นเราต้องหยุดพักเขาเพราะเขามีปัญหาบาดเจ็บซ้ำนิดหน่อย และเราไม่ได้รู้สึกว่าเขาจะพร้อมลงสนาม เราต้องค่อยทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น เราต้องระมัดระวังอย่างมาก ดังนั้นผมไม่แน่ใจว่าเขาจะฟิตลงตัวจริงในเกมกับ แอสตัน วิลล่า หรือเปล่า"

 พร้อมกันนี้ นายใหญ่วัย 42 ปี ยังคาดหวังให้ลูกทีมมีความเด็ดขาดในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องช้ำเหมือนกับเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งแพ้ วิลล่า ทั้งเหย้าและเยือน "พวกเขายิงประตูได้ และเรายิงไม่ได้ มันก็ง่ายๆ แค่นี้ล่ะ ทั้งสองเกมเราสร้างโอกาสได้มากมาย และนั่นเป็นเรื่องที่แตกต่างกันมากๆ"

 "ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เราต้องวิเคราะห์กัน และเราจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ พร้อมทั้งมีโค้ชที่เก่ง"

 ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า เปิดใจว่าตนจะพูดคุยกับต้นสังกัดเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่แทนของเดิมที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ทันทีที่ตลาดพ่อค้าแข้งช่วงซัมเมอร์ปิดตัว "ผมโฟกัสไปที่เรื่องตลาดซื้อขายนักเตะ เรามีหลายอย่างที่ต้องพูดคุย และทำ เราต้องจัดการเรื่องนี้ และเราค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องนั้น (สัญญาใหม่) ในช่วงเวลาที่เหมาะสม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X