ทางการ!แมนซิตี้ ดึง อิลคาย กุนโดกัน คืนรัง-หยอดหวาน เป็ป

ทางการ!แมนซิตี้ ดึง อิลคาย กุนโดกัน คืนรัง-หยอดหวาน เป็ป
ชูเสื้อทางการ! อิลคาย กุนโดกัน หวนซบ แมนซิตี้ หลังอำลา บาร์ซ่า รับสุดปลื้มได้กลับถิ่นเก่า ชู เป็ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือเจ๋งสุดในโลก และช่วยให้นักเตะพัฒนาขึ้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันคว้าตัว อิลคาย กุนโดกัน กองกลางมากประสบการณ์ชาวเยอรมัน กลับคืนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม

ดาวเตะวัย 33 ปี ไม่มีชื่อลงเล่นเกม ลา ลีกา นัดเปิดสนามที่ บาร์เซโลน่า บุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ บาร์ซ่า จะตกลงปล่อยออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว 

กุนโดกัน เซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เป็นเวลาหนึ่งปีหรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 พร้อมออปชั่นสามารถขยายได้อีกหนึ่งปี และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 19 ลงเล่นให้กับ "เรือใบสีฟ้า" ในฤดูกาล 2024/25

กุนโดกัน เผยหลังเปิดตัวว่า "เจ็ดปีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นช่วงเวลาแห่งความพึงพอใจอย่างแท้จริงสำหรับผมทั้งในและนอกสนาม ผมเติบโตทั้งในฐานะบุคคลและผู้เล่น พัฒนาความสัมพันธ์พิเศษกับแฟนบอล ซิตี้ และมีความสุขกับความสำเร็จอันน่าทึ่ง มันเป็นช่วงเวลาพิเศษในชีวิตของผม"

"การได้มีโอกาสกลับมาที่นี่มีความหมายมาก ทุกคนรู้ถึงความเคารพที่ผมมีต่อ เป็ป กวาร์ดิโอล่า เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และการทำงานร่วมกับเขาทุกวันทำให้คุณเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น" กุนโดกัน กล่าว

ทั้งนี้ กุนโดกัน เป็นนักเตะคนแรกที่ เป็ป ดึงตัวมาเสริมทัพตอนเข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 และร่วมกันคว้าแชมป์มากมาย รวมทั้งเป็นกัปตันทีมตอนคว้าทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อปี 2023 ด้วย ก่อนย้ายไปอยู่กับ บาร์ซ่า เมื่อปีที่แล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X