ซาก้า ใกล้ครบ 100! เกร็ดก่อนเกม วิลล่า พบ อาร์เซน่อล

   ซาก้า ใกล้ครบ 100! เกร็ดก่อนเกม วิลล่า พบ อาร์เซน่อล
สุดสัปดาห์นี้มีเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่น่าสนใจหลายคู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกม แอสตัน วิลล่า พบ อาร์เซน่อล ที่วิลล่า พาร์ค วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้

ด้วยความที่ แอสตัน วิลล่า กับ อาร์เซน่อล ต่างมีเกมรุกที่โดดเด่น ขณะที่ฤดูกาลก่อนพวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดย วิลล่า จบอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ส่วน อาร์เซน่อล เป็นรองแชมป์

ทั้งนี้ วิลล่า กับ อาร์เซน่อล ต่างเป็นทีมที่โลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลอังกฤษมายาวนานและเล่นในลีกสูงสุดอยู่หลายปี ซึ่งทำให้มีเกร็ดหลายอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมของทั้งคู่ตามไปด้วย

- วิลล่า มาดี

แม้ว่า อาร์เซน่อล จะมีชื่อชั้นใหญ่กว่าและมีขุมกำลังแกร่งกว่า แต่การเจอกันในลีก 9 นัดหลังสุดนั้นกลับเป็น วิลล่า ที่ชนะได้มากกว่าที่จำนวน 5 เกม แถมพวกเขายังไม่เสียประตูให้ อาร์เซน่อล แม้แต่ลูกเดียวใน 5 นัดที่ว่าด้วย

นั่นถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างมากเมื่อเทียบกับเรื่องที่ว่า 46 นัดที่เจอกันในลีกก่อนหน้านั้น วิลล่า เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้เพียง 5 หนเท่านั้น โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกัน 14 เกมกับแพ้ไปถึง 27 หน

ยิ่งไปกว่านั้น หากนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2024 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ วิลล่า ก็คือทีมเดียวที่สามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ โดยเกิดขึ้นในวันที่ วิลล่า บุกไปชนะได้ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

- เหมือนได้เล่นในบ้าน

ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ถูกโฉลกกับการไปเยือน วิลล่า มากพอตัว เพาะพวกเขาบุกไปชนะได้ถึง วิลล่า พาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากถึง 14 นัดด้วยกัน และนั่นก็ทำให้นี่เป็นหนึ่งในสนามที่พวกเขาเก็บชัยในลีกได้มากที่สุดในฐานะทีมเยือนร่วมกับ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ของ คริสตัล พาเลซ เลยทีเดียว

- ยิงเยอะ

จนถึงตอนนี้ อาร์เซน่อล สามารถทำประตูใส่ วิลล่า ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว 98 ลูกทำให้นี่เป็นคู่แข่งที่พวกเขาเจาะตาข่ายในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 เลยทีเดียว โดย 3 อันดับแรกคือ เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่จำนวน 124 ลูก, 109 ประตู กับ 105 ลูก ตามลำดับ

- ซาก้า ใกล้ถึงเลข 3 หลัก

ซาก้า คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา หลังจากเขามักจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซน่อล โดยจนถึงตอนนี้เขาก็เก็บชัยในเกมลีกได้แล้วถึง 99 เกม จากการลงสนาม 171 นัด

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 22 ปี ขอแค่ชนะให้ได้อีกนัดเดียว เขาก็จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่เก็บชัยใน พรีเมียร์ลีก ถึงหลัก 100 เกมได้ก่อนที่จะมีอายุ 23 ปี โดย 3 คนก่อนหน้านี้ที่ทำแบบนั้นได้คือ เวย์น รูนี่ย์, เชส ฟาเบรกาส และ ฟิล โฟเด้น

- ถึงเวลา ฮาแวร์ทซ์ ปลดล็อก ?

แน่นอนว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ กองหน้าของ อาร์เซน่อล คงอยากสานต่อโมเมนตัมของตัวเองให้ได้ หลังจากทำประตูมาได้ในนัดแรกที่ทีมชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0

 อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นสมัยที่ยังอยู่กับ เชลซี หรือปัจจุบันที่เล่นให้ อาร์เซน่อล นั้น ฮาแวร์ทซ์ ก็ยังไม่เคยทำประตูหรือแอสซิสต์ในเกมที่เจอกับ วิลล่า ได้แม้แต่ครั้งเดียวจากทั้งหมด 7 นัดที่เจอกับอีกฝ่าย

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X