ทางการ!ซัลซ์บวร์ก คว้า บ็อบบี้ คล้าร์ก ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล

ทางการ!ซัลซ์บวร์ก คว้า บ็อบบี้ คล้าร์ก ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล
ขอให้โชคดี! ลิเวอร์พูล ปล่อย บ็อบบี้ คล้าร์ก ไปซบ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ค่าตัว 10 ล้านปอนด์ และจะได้ร่วมงานกับ เป็ป ไลจ์นเดอร์ส อดีตมือขวา เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สโมสรชั้นนำในลีกออสเตรีย ประกาศยืนยันคว้าตัว บ็อบบี้ คล้าร์ก กองกลางดาวรุ่งชาวอังกฤษ มาจาก ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม

คล้าร์ก วัย 19 ปี เซ็นสัญญากับ ซัลซ์บวร์ก เป็นเวลา 5 ปี จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2029 ส่วนค่าตัวไม่เปิดเผยทางการ แต่สื่อคาดว่า อยู่ที่ราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) และ ลิเวอร์พูล จะได้ส่วนแบ่ง 17.5 เปอร์เซ็นต์ของการขายในอนาคต

คล้าร์ก ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ อาร์เน่อ สล็อต เฮ้ดโค้ชคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังฤดูกาลที่แล้วได้โอกาสลงสนาม 12 นัด และการย้ายไปเล่นให้ ซัลซ์บวร์ก ยังจะทำให้ได้ไปร่วมงานกับกุนซือ เป็ป ไลจ์นเดอร์ส อดีตมือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย

กองกลางทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งจะได้สวมเบอร์ 10 ให้ ซัลซ์บวร์ก เผยหลังเปิดตัวว่า "ผมยินดีที่ได้ก้าวไปอีกขั้นในอาชีพ และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนามกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ มันเป็นการย้ายที่สมบูรณ์แบบไปสู่สโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม"

"ผมได้เห็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่พัฒนามาจาก ซัลซ์บวร์ก อย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โดมินิค โซโบซไล พวกเขาเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม ทุกคนรู้ดีว่าโอกาสของนักเตะดาวรุ่งที่นี่ดีแค่ไหน"

"แน่นอนผมยังรู้จัก เป็ป ไลจ์นเดอร์ส ที่มาจาก ลิเวอร์พูล อีกด้วย ความจริงที่ว่าเขาเป็นโค้ชที่นี่มีผลต่อการตัดสินใจของผม" คล้าร์ก ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X