ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกลูกทีมเจ๋งสุดสมัยคุม ลิเวอร์พูล

ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกลูกทีมเจ๋งสุดสมัยคุม ลิเวอร์พูล
ราฟาเอล เบนิเตซ ระบุ เจอร์ราร์ด มีความโดดเด่นในหลายด้านจนทำให้ถือเป็นนักเตะที่ดีที่สุดที่เคยร่วมงานด้วย พร้อมกล่าวแบบติดตลกว่าก่อนหน้านี้ตอนอยู่ที่ มาดริด ตนไม่สามารถชม เจอร์ราร์ด ได้มากนัก

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือว่างงานคนดัง เปิดเผยว่าสาเหตุที่ยกให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นลูกทีมที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วยนั้น เป็นเพราะ เจอร์ราร์ด มีคุณสมบัติดีหลายด้าน อย่างเช่นการที่วิ่งได้ไม่มีหมด

เบนิเตซ เคยเป็นกุนซือให้ทีมดังหลายทีม อย่างเช่น บาเลนเซีย, ลิเวอร์พูล, อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, นาโปลี, เรอัล มาดริด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งมันก็ทำให้เขามีโอกาสได้ร่วมงานกับนักเตะเก่งๆ หลายคน แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักจะพูดอยู่เรื่อยๆ ว่า เจอร์ราร์ด คือลูกทีมที่เก่งที่สุดของตน

ทั้งนี้ ล่าสุด เบนิเตซ ไปร่วมรายการพ็อดแคสต์ของ The Overlap โดยที่ แกรี่ เนวิลล์ เป็นหนึ่งในพิธีกร และพอ เนวิลล์ ถามว่า เบนิเตซ เคยไม่เชื่อใจ เจอร์ราร์ด บ้างหรือไม่ เวลาที่ต้องใช้แผนมิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน เบนิเตซ ก็ตอบว่า "ประเด็นมันไม่ใช่เรื่องความเชื่อใจ สตีวี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย ก่อนหน้านี้ตอนที่ผมอยู่ใน มาดริด ผมไม่สามารถพูดแบบนั้นได้ แต่ตอนนี้ผมสามารถพูดแบบนั้นได้อย่างเต็มปากเต็มคำแล้ว"

"เรื่องนั้นมันชัดเจนมากๆ เขามีทุกอย่างพร้อมสรรพตั้งแต่แรก เขาขาดเพียงความรู้ด้านแท็กติกตามแบบที่พวกนักเตะจากประเทศอื่นที่เล่นในตำแหน่งนี้ตั้งแต่แรกมีอยู่ในตัว เขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ, เขามีพลังงานล้นเหลือจนสามารถวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษได้, เล่นเป็นฟูลแบ็กได้, ทำอะไรก็ตามที่เขาอยากทำได้ แต่เขาจำเป็นต้องทำความเข้าใจเรื่องการเล่นในตำแหน่งนี้ (มิดฟิลด์ตัวกลาง) ก็เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X