ฮาน้ำกระจาย! ราฟา เบนิเตซ อำค่าตัว เจมี่ คาร์ราเกอร์ หากย้ายทีม

ฮาน้ำกระจาย! ราฟา เบนิเตซ อำค่าตัว เจมี่ คาร์ราเกอร์ หากย้ายทีม
ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่แดนกระทิงดุ เล่นมุกเรียกเสียงฮาดังสนั่นหลังพูดถึงค่าตัว เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล หากย้ายทีม

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช เล่นมุกอำ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตลูกทีมสมัยที่ทำงานร่วมกันตอนอยู่ ลิเวอร์พูล ขณะให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของ สกายเบต สื่อดังประเทศอังกฤษ 

เฮดโค้ชจากแดนกระทิงดุ ซึ่งกุมบังเหียนในถิ่นแอนฟิลด์นานถึง 6 ปีและนำทีมประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 มีโอกาสได้เป็นแขกรับเชิญเพื่อพูดคุยภาษาลูกหนังร่วมกับ คาร์ร่า, แกรี่ เนวิลล์, เอียน ไรท์, จิลล์ สกอตต์ และ รอย คีน 

ในช่วงที่มีการให้สัมภาษณ์นั้น เบนิเตซ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์สุดอัศจรรย์ที่อิสตันบูล ในนัดชิงโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" (ชนะจุดโทษ เอซี มิลาน) ไปจนถึงการช่วย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน รอดจากการตกชั้น 

จากคำถามที่ว่าเขาสร้าง ลิเวอร์พูล ให้สามารถแข่งขันในระดับสูงได้ยังไง โดย เบนิเตซ ตอบว่า "มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะใช้จ่ายภายในหนึ่งปี แต่เป็นสิ่งที่คุณต้องจ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ ดังนั้น เชลซี ใช้เงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 14,100 ล้านบาท) ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในปีที่แล้วและก็ปีปัจจุบัน"

"ดังนั้นพวกเขาจึงมีขุมกำลังที่ดีกว่า และมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายคน ดังนั้นมันก็เหมือนกับตอนที่พวกเขาพูดว่า - (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน ก็ใช่เงินซื้อนักเตะคนนั้นหรือคนนี้- ซึ่งมันไม่ใช่เลย เพราะคุณมี 2 นักเตะตระกูลเนวิลล์ (แกรี่ และ ฟิล) คุณมี (พอล) สโคลส์, คุณมี (ไรอัน) กิ๊กส์"

"นักเตะเหล่านี้มีมูลค่าหลายล้านปอนด์ถ้าหากอยู่ในตลาดซื้อขายนักเตะ ดังนั้นคุณมีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้ เราก็มี คาร์ราเกอร์ และ (สตีเว่น) เจอร์ราร์ด ซึ่งมูลค่าหลายล้านปอนด์เช่นกัน"

"ถ้าคุณอยากซื้อ เจอร์ราร์ด กับ คาร์ร่า ในตอนนี้ คุณต้องจ่าย 200 ล้านปอนด์ (ราว  9,400 ล้านบาท) โดย 180 ล้านปอนด์ (ราว 8,460 ล้านบาท) เป็นค่าตัว เจอร์ราร์ด และ 20 ล้านปอนด์ (ราว 940 ล้านบาท) ของ คาร์ราเกอร์" เบนิเตซ กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X