เยอะแล้วไง! เอ็นโซ่ มาเรสก้า ยักไหล่ไร้ปัญหาขุมกำลัง เชลซี ล้นทีม

เยอะแล้วไง! เอ็นโซ่ มาเรสก้า ยักไหล่ไร้ปัญหาขุมกำลัง เชลซี ล้นทีม
เอ็นโซ่ มาเรสก้า นายใหญ่เชลซี ยันไม่มีปัญหาเรื่องที่ทีมมีนักเตะชุดใหญ่มากกว่า 40 คน ระบุตนทำงานกับผู้เล่น 21 คนส่วนที่เหลือก็แยกซ้อมส่วนตัว

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันสโมสรไม่ได้มีปัญหาวุ่นวายจากการที่มีทีมมีขุมกำลังมากมาย หลังพวกเขามีนักเตะทีมชุดใหญ่ถึง 42 คน

"สิงโตน้ำเงินคราม" มีการเสริมทัพอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดพวกเขาคว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ กองกลางตัวรุกชาวโปรตุกีสมาจาก แอตเลติโก มาดริด ทำให้ตอนนี้ทีมสะสมผู้เล่นไปแล้ว 11 รายในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้

ช่วงที่ผ่านมามีเสียงวิจารณ์ออกมาตลอดว่า เชลซี มีขุมกำลังชุดใหญ่มากเกินไปจนอาจทำให้ มาเรสก้า ต้องเจอกับเรื่องปวดหัวในการบริหารจัดการทีม อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาลียน ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหาอะไรทั้งนั้น 

"ผมไม่ได้ทำงานกับนักเตะทั้ง 42 คน นี่เป็นเรื่องที่มาจากภายนอกสโมสร ตอนนี้ผมทำงานร่วมกับนักเตะเพียง 21 คน วันนี้มีการฝึกซ้อมกับนักเตะ 20 คน เมื่อวานซ้อมกับนักเตะ 21 คน ดังนั้นพวกเขาอีก 15 หรือ 20 คนต้องแยกฝึกซ้อม"

"ช่วงที่อยู่ในสหรัฐฯ (ระหว่างปรีซีซั่น) เรามีนักเตะ 26 หรือ 27 ราย ดังนั้นนักเตะเชลซี มีอยู่ 42 หรือ 43 คน แต่พวกเขาไม่ได้ทำงานร่วมกับผมทุกวัน ผมไม่ได้เจอพวกเขาทุกคน ฉะนั้นมันไม่ได้วุ่นวายอย่างที่เห็นจากภายนอก ไม่เลยจริงๆ"

เชลซี มีการปรับนโยบายเรื่องการเซ็นสัญญาระยะยาวกับนักเตะ ด้วยเงื่อนไขประมาณ 8 หรือ 9 ปี  แต่ มาเรสก้า เผยว่านโยบายเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับผลการแข่งขัน "ผมอยู่ที่นี่เพื่อทำการตัดสินใจ และคิดในเรื่องที่ดีที่สุดเพื่อเราเท่านั้น"

"ผมไม่คิดว่าสัญญาหลายปีมันจะเป็นยังไง มันไม่ใช่งานของผม ผมอยู่ที่นี่เพื่อทำการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อทีม ไม่มีอะไรมากกว่าไปนั้น ส่วนเรื่องเงื่อนไขสัญญา มันไม่ใช่งานของผม" มาเรสก้า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X