เป้าหมาย, ขายขาด, ยืมตัว! จับตาเดดไลน์ตลาดนักเตะ ลิเวอร์พูล

เป้าหมาย, ขายขาด, ยืมตัว! จับตาเดดไลน์ตลาดนักเตะ ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล เตรียมเจอกับช่วงสัปดาห์ที่วุ่นวายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เพราะพวกเขาอาจได้ตัวแข้งใหม่, ปล่อยยืมตัว และขายถาวร

สาวก "เดอะ ค็อป" ค่อนข้างอึดอัดเหลือเกินกับตลาดพ่อค้าแข้งในเวลานี้ เนื่องจากทีมรักไม่สามารถเซ็นสัญญาใครมาร่วมทัพได้เลย ขณะเดียวกัน "หงส์แดง" ยังปล่อยผู้เล่นออกไปหลายคนรวมทั้ง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ บ็อบบี้ คล้าร์ก สองสตาร์ดาวรุ่งของทีม 

ยิ่งไปกว่านี้มีรายงานออกมาเป็นระลอกว่าสโมสรอาจจะปล่อยนักเตะออกไปแบบถาวรเพิ่มอีก และแข้งบางคนมีสิทธิ์โดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวตัว กระนั้นพวกเขาก็มีลุ้นที่จะได้นักเตะใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้เช่นกัน 

ดังนั้นในช่วงเดดไลน์ของการย้ายทีมซึ่งก็คือวันที่ 30 สิงหาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ลิเวอร์พูล คงเดินเครื่องเต็มสูบในการจัดการเซ็นสัญญากับแข้งเป้าหมาย ในณะเดียวกันก็ต้องจัดการเรื่องการขายนักเตะและปล่อยยืมตัวด้วย 

เป้าหมายที่ต้องการ 

สำหรับนักเตะที่ ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวมาร่วมทีม อย่างเช่น  มาร์ติน ซูบิเมนดี้ แต่สุดท้ายก็กินแห้ว  กระนั้นพวกเขายังไม่ยอมแพ้และมีข่าวลือว่าจะพยายามยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายซึ่งไม่รู้จะออกหัวหรือก้อยคงต้องรอไปจนกระทั่งปิดตลาด

อีกรายที่ "หงส์แดง" หมายมั่นปั้นมือจะเซ็นสัญญามาร่วมทัพก็คือ แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา "เดอะ เร้ดส์" ตกลงค่าตัวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จำนวน 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,525 ล้านบาท) ได้แล้ว แต่ดีลล้มเนื่องจาก "สาลิกาดง" สามารถแก้ปัญหาการเงินด้วยการขายนักเตะอื่นแทน

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องกับ กอร์ดอน และถ้าหากทุกอย่างเกิดเป็นใจ งานนี้ "หงส์แดง" คงพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อคว้านักเตะรายนี้มาร่วมทีมอีกครั้งในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของตลาดพ่อค้าแข้ง 

ส่วนผู้เล่นอีกรายที่มีข่าวกับทีมนั่นก็คือ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารจอร์เจีย ของ บาเลนเซีย ซึ่งทีมยื่นข้อเสนอจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,410 ล้านบาท และคาดว่าทุกอย่างคงเรียบร้อยในเร็วๆ นี้ แต่กระนั้น ลิเวอร์พุล น่าจะปล่อยนักเตะไปเล่นแบบยืมตัวกับ บอร์นมัธ หรือเฝ้าเสาให้ "ไอ้ค้างคาว" ต่อไปในฤดูกาลนี้

ขายถาวร

หลังจากที่ทีมปล่อยผู้เล่นออกไปหลายคนในช่วงซัมเมอร์ อาทิเช่น ติอาโก้ อัลกันทาร่า, อาเดรียน, โฌแอล มาติป และ คาร์วัลโญ่ ล่าสุดพวกเขากำลังจะเสีย คล้าร์ก ให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในเร็วๆ นี้

ลิเวอร์พูล กับ ซัลซ์บวร์ก ตกลงค่าตัวเอาไว้แล้วที่ 10 ล้านปอนด์ (ราว 470 ล้านบาท) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้เจ้าตัวก็เดินทางไปตรวจร่างกายแล้ว ซึ่งหากทุกอย่างไม่มีอะไรผิดพลาด คล้าร์ก จะได้ร่วมงานกับ เป็ป ไลจ์นเดอร์ส อดีตมือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชให้ยอดทีมลีกออสเตรีย อีกครั้ง 

นอกจากนี้ โจ โกเมซ ก็เป็นอีกรายที่เตรียมจะออกจากถิ่นแอนฟิลด์เช่นกัน โดยช่วงต้นซัมเมอร์นี้นักเตะพลาดย้ายไปเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,115 ล้านบาท) กระนั้นข่าวลือเรื่องย้ายทีมยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และถ้าหากสโมสรได้รับข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อในช่วงสัปดาห์หน้า บางทีพวกเขาคงขายนักเตะออกไป

ล่าสุด เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งมีแววว่าจะแยกทางกับ "เดอะ เร้ดส์" ด้วย หลัง เบรนท์ฟอร์ม พร้อมทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ (ราว 940 ล้านบาท) เพื่อกระชากนักเตะไปเสริมเกมรับ แต่สโมสรยังไม่ตอบตกลงเพราะพวกเขาต้องการค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,175 ล้านบาท)

งานนี้ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พร้อมจับตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ดีลนี้มีแววสูงว่า เบรนท์ฟอร์ด จะได้ตัว และถ้าทำเสร็จนักเตะจะได้กลับไปร่วมงานกับ คาร์วัลโญ่ อีกครั้ง 

เตรียมส่งยืมตัว

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล มีนักเตะหลายคนที่จำเป็นต้องได้ลงสนามเพื่อพัฒนาฝีเท้า โดยเฉพาะบรรดาดาวรุ่งซึ่งทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในยุคคล็อปป์ แต่อาจจะไม่มีตำแหน่งว่างให้กับพวกเขาได้ลงสนามในฤดูกาลนี้

ด้วยเหตุนี้แฟนบอล "หงส์แดง" อาจจะได้เห็นแข้งแห่งอนาคตอย่าง เคด กอร์ดอน, เบน โด๊ค และ ไทเลอร์ มอร์ตัน ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว 1 ซีซั่น เพื่อจะได้มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

การไปเล่นแบบยืมตัวมีประโยชน์มากกว่าผลเสีย เพราะจะทำให้พวกเขาได้แสดงผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นในรายของ มอร์ตัน กับ กอร์ดอน อาจจะมีการพลิกโผเพราะมีข่าวลือว่านักเตะอาจโดนขายแบบถาวรก่อนเดดไลน์ก็ได้ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X