ถอนทุน10,000ล้าน! 9 แข้ง เชลซี เร่งขายทิ้งก่อนปิดตลาด

ถอนทุน10,000ล้าน! 9 แข้ง เชลซี เร่งขายทิ้งก่อนปิดตลาด
เชลซี เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้มาแล้ว 9 รายโดย ชูเอา เฟลิกซ์ จ่อย้ายมาเพิ่มเป็นรายที่ 10

ด้วยเหตุนี้ ทีมของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จำเป็นต้องระบายนักเตะส่วนเกินทิ้งไปด้วยเพื่อไม่ให้ละเมิดกฏการใช้จ่าย

เท่าที่เห็น สิงห์บลูส์ น่าจะหวังลอยแพพ่อค้าแข้งทิ้งอีก 9 รายไม่เพียง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , เบน ชิลเวลล์ และ โรเมลู ลูกากู เท่านั้น แต่ยังรวมถึง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่กำลังจะลงเอยกับ แอตเลติโก มาดริด

และหากเศรษฐีลอนดอนประสบความสำเร็จ พวกเขาก็น่าจะโกยรายได้เข้าสู่ทีมเกินกว่า 200 ล้านปอนด์ก่อนส่งชื่อ 25 นักเตะอย่างเป็นทางการให้กับ พรีเมียร์ลีก 

- คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (36 ล้านปอนด์)

ไม่น่าจะมีเหตุพลิกล็อกอีกแล้วสำหรับดีลนี้หลังจากกองกลางทีมชาติ อังกฤษ บินไปที่มาดริดเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่มีเหตุให้ต้องชะงักงันไป

กระทั่งล่าสุด หลังจาก เชลซี เจรจาคว้า ชูเอา เฟลิกซ์ มาร่วมทีมอีกรอบอย่างเป็นทางการ กัลลาเกอร์ ก็จะย้ายสลับขั้วไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด โดยล่าสุดเขาบินกลับไปที่เมืองกระทิงดุอีกรอบเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย

- ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (30 ล้านปอนด์)

โดนกาชื่อทิ้งออกจากเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ แมนฯ ซิตี้ คารัง 2-0 กระทั่งแคมป์ของเขาออกแถลงการณ์ขอคำอธิบายที่ชัดเจนจากสโมสร

กระนั้นก็ดี มันไม่ได้ช่วยอะไรเนื่องจากล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ เผยว่า สิงห์บลูส์ ไม่คิดใช้งาน สเตอร์ลิ่ง เช่นเดิมในเกม ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรกต้อนรับ เซอร์เว็ตต์ ในวันพฤหัสบดีนี้โดยปีกอิงลิชตกเป็นข่าวลือได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส

- เบน ชิลเวลล์ (25 ล้านปอนด์)

อดีตแบ็คซ้ายทีม เลสเตอร์ ตกที่นั่งเดียวกับ สเตอร์ลิ่ง เนื่องจากไม่อยู่ในแผนของ มาเรสก้า โดยกุนซืออิตาเลี่ยนระบุชัดว่าเขาจำเป็นต้องย้ายหากหวังได้โอกาสลงสนาม

ไม่มีชื่อติดทีมลงเล่นเกมกลางสัปดาห์นี้เช่นกัน แต่ยังน่าสงสัยว่าสโมสรไหนพร้อมคว้านักเตะจอมเดี้ยงไปเสริมทัพแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกลือกับดาวเตะวัย 27 ปีเนื่องจาก ลุค ชอว์ กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย มีสภาพร่างกายที่น่าเป็นกังวลทั้งคู่

- เกปา อาร์ริซาบาลาก้า (15 ล้านปอนด์)

ย้ายกลับสู่ เชลซี แล้วหลังจาก เรอัล มาดริด ยืมไปใช้งาน แต่ไม่คิดเซ็นสัญญาอย่างถาวรหลังจาก ติโบ กูร์กตัวส์ หายเจ็บ อีกทั้ง อังเดร ลูนิน มีฟอร์มที่น่าประทับใจมากกว่า

ถูกดึงมาจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยค่าฉีกสัญญา 80 ล้านยูโรซึ่งทำให้เขาเป็นนายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลก แต่ถึงขณะนี้หล่นมาเป็นตัวเลือกอันดับสามหรือสี่ของสโมสรแล้ว

- เทรโวห์ ชาโลบาห์ (20 ล้านปอนด์)

โดน มาเรสก้า จัดหนักเป็นรายแรกเนื่องจากกองหลังเด็กปั้นของทีมถูกสั่งให้ลงซ้อมกับทีมชุดยู 21 โดยตัดขาดจากทีมชุดใหญ่อย่างถาวร

แน่นอน มันชี้ให้เห็นว่าดาวเตะวัย 25 ปีต้องอำลา สแตมฟอร์ด บริดจ์ หากยังหวังมีอนาคตในอาชีพเนื่องจาก สิงห์บลูส์ ไม่มีที่ว่างสำหรับเขาอีกแล้ว

- ยอร์เย เปโตรวิช (20 ล้านปอนด์)

น่าจะต้องระเห็จออกจากทีมอีกรายเนื่องจากในเกมเปิดซีซั่น มาเรสก้า ใช้งาน โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วเป็นตัวจริงโดยนายทวารหน้าใหม่ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น ที่ถูกดึงมาจาก บียาร์เรอัล รับบทมือสอง

แม้ซีซั่นก่อนจะยึดตำแหน่งมือหนึ่งในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่หลังจากกุนซืออาร์เจนไตน์ถูกปลด นายทวารทีมชาติ เซอร์เบีย ที่เพิ่งย้ายมาจากทีม นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น เมื่อซัมเมอร์ก่อนก็ถูกเจ้านายคนใหม่มองข้าม

- อาร์มันโด โบรย่า (30 ล้านปอนด์)

กองหน้าทีมชาติ แอลเบเนีย เป็นเด็กปั้นอีกรายของสโมสร และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2020 แต่ถูกปล่อยให้หลายทีมยืมไปใช้งาน

กระทั่งล่าสุด ดาวเตะวัย 22 ปีจ่อย้ายไปค้าแข้งกับ อิปสวิช ทีมน้องใหม่ร่วมลีกโดยเชื่อว่าจะเป็นสัญญายืมตัวที่มีอ็อปชั่นซื้อขาดในราคา 30 ล้านปอนด์โดยมีข้อแม้ว่าเขาจะต้องช่วยให้ ม้าขาว รอดพ้นจากการตกชั้น

- โรเมลู ลูกากู (40 ล้านปอนด์)

ถูกโละทิ้งมานานแล้ว แต่ด้วยค่าแรงที่สูงลิบจึงหาทีมที่พร้อมคว้าดาวยิงร่างยักษ์ไปร่วมทีมอย่างถาวรได้ลำบาก และเป็นได้แค่สัญญายืมตัว

กระทั่งล่าสุดมีโอกาสลงเอยกับ นาโปลี เนื่องจากกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ หวังได้ร่วมงานกับเขาอีกรอบภายใต้สัญญาที่น่าจะทำให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ย้ายมาค้าแข้งกับ สิงห์บลูส์ 

- คาร์นีย์ ชุควูเมก้า (20 ล้านปอนด์)

ถูกดึงมาจาก แอสตัน วิลล่า ในปี 2022 แต่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเพียงน้อยนิด และไม่มีวี่แววว่าจะยึดตำแหน่งในทีมอย่างถาวรได้

ตลอดสองซีซั่นกับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ปีกวัย 20 ปีได้ลงเล่นในทุกรายการแค่ 27 นัดเท่านั้น และถึงขณะนี้มันไม่น่าจะมีตัวเลขที่มากไปกว่านี้อีกแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X