ตอนแรกนึกว่าไม่ไหว! คูเปอร์ เผย วาร์ดี้ บอกเองอยากยิง สเปอร์ส

ตอนแรกนึกว่าไม่ไหว! คูเปอร์ เผย วาร์ดี้ บอกเองอยากยิง สเปอร์ส
สกอตต์ คูเปอร์ ระบุ เจมี่ วาร์ดี้ บอกเองว่าอยากช่วย เลสเตอร์ ดวล สเปอร์ส ให้ได้ ทั้งที่ตอนแรกตนยังนึกเลยว่า วาร์ดี้ ยังหายไม่ทัน พร้อมชม วาร์ดี้ ที่ยังเล่นได้ดีแม้จะมีอายุเยอะแล้ว

สกอตต์ คูเปอร์ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า เจมี่ วาร์ดี้ แจ้งกับตนว่าอยากลงเล่นเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้ได้ ทั้งที่ตอนแรกแทบทุกคนเชื่อว่า วาร์ดี้ จะฟิตไม่ทัน

หัวหอกวัย 37 ปีได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าตั้งแต่ช่วงต้นปรี-ซีซั่น โดยมีการคาดกันว่าเขาต้องใช้เวลาพักรักษาตัว 1 เดือน ทำให้ตอนแรกเชื่อกันว่าเขาจะลงเล่นเกมกับ สเปอร์ส ไม่ไหว โดยที่ คูเปอร์ เคยให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเองว่า วาร์ดี้ จะไม่ได้ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลแน่ๆ

อย่างไรก็ตาม พอถึงวันแข่งแล้วนั้น วาร์ดี้ กลับได้ลงเป็นตัวจริงเลย และยังตีเสมอให้กับทีมได้ในนาทีที่ 57 ด้วย ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 79

คูเปอร์ เผยว่า "ถ้าเราต้องเตะกันเมื่อวานนี้ (หมายถึงวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม) หรือในวันเสาร์ เขาก็จะลงเล่นไม่ได้แน่นอน ผมไม่ได้เล่นเกมจิตวิทยาหรือโกหกอะไรทั้งนั้น สิ่งที่ผมพูดในงานแถลงข่าวมันไม่ใช่เรื่องโกหก ผมเคยทำแบบนั้นมาก่อนก็จริง แต่หนนี้ผมไม่ได้ทำแบบนั้นเลย"

"เขาเป็นตัวหลักของที่นี่ และเราอยากให้มันเป็นแบบนั้นต่อไป สำหรับเขาแล้วมันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่ที่เราไม่มีกองหน้าระดับทีมชุดใหญ่ที่มีความฟิตพร้อมลงเล่นแม้แต่คนเดียวจากการที่ แพ็ตสัน ดาก้า ก็ได้รับบาดเจ็บจนต้องพัก 3 เดือน"

"เขารู้สึกโอเคกับการบำบัดของเขา ดังนั้นเขาเลยตรงมาหาผมแล้วบอกว่าตัวเองฟิต ถ้าเขาพูดแบบนั้นผมก็พร้อมให้เขาเล่น ไม่มีปัญหาอะไรเลย แน่นอนว่าเขาไม่ใช่คนปกติที่ยังทำแบบนี้ได้และยังมีความคล่องแคล่วทั้งที่มีอายุมากขนาดนี้ ในช่วงปรี-ซีซั่นเขายังวิ่งได้ดีในการทดสอบการวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด เขาอยู่ในกลุ่มที่ทำได้ดีเป็นลำดับต้นๆ เขามีความกระหายอย่างมากและมีแรงกระตุ้นสูง"

"เราจะทำงานร่วมกับเขาเป็นอย่างดีเพื่อทำให้มั่นใจว่าเขาจะมีโปรแกรมการซ้อมที่เหมาะสม, ให้ความสำคัญต่อสภาพร่างกายของเขา รวมถึงเรื่องที่ว่าเขารู้สึกว่าอะไรที่เหมาะสมต่อเขา ถ้าเราทำแบบนั้นได้แล้ว เราก็จะได้เห็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขามากกว่านี้แน่ๆ เขาคือตัวหลักของที่นี่ และผมอยากให้มันเป็นแบบนั้นต่อไป"


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X