ไอแวน โทนีย์ ส่อขุดทอง! อัล อาห์ลี ยื่นข้อเสนอซื้อตัว

ไอแวน โทนีย์ ส่อขุดทอง! อัล อาห์ลี ยื่นข้อเสนอซื้อตัว
เดอะ ไทม์ส ระบุ อัล อาห์ลี ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ไอแวน โทนีย์ แล้ว แถมกองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด สนใจย้ายไปเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นกัน

โทนีย์ ถูกกาชื่อออกจากทีมในเกมออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก นัดที่ เบรนท์ฟอร์ด เฝ้าบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยกุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสตาร์ตัวกลั่นหวังอำลาทีม และเลือกไม่ต่อสัญญาเพิ่มจากที่จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า

ด้วยเหตุนี้ เดอะ บีส์ จึงไม่มีทางเลือกนอกจากขายกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ แทนที่จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ แต่มีข้อแม้ว่าสโมสรจะต้องได้รับค่าตัวที่สมเหตุสมผล

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 19 ส.ค. เดอะ ไทม์ส เผยว่า อัล อาห์ลี ติดต่อขอซื้อ โทนีย์ แล้ว แถมนักเตะพร้อมย้ายไปเล่นในตะวันออกกลางเช่นกันเนื่องจากมีค่าตอบแทนที่สูง

สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่าการย้ายทีมน่าจะลุล่วงก่อนปิดตลาดสิ้นเดือนนี้โดยทีมจาก โปรลีก เคยเสนอค่าตัวนักเตะเป็นจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,645 ล้านบาท) แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจาก เดอะ บีส์ ต้องการได้เงิน 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,820 ล้านบาท)

ถึงขณะนี้ แม้ทั้งสองทีมยังตกลงเม็ดเงินกันไม่ได้ แต่คาดว่า อัล อาห์ลี พร้อมยื่นข้อเสนออีกรอบโดยน่าจะยอมควักจ่ายในราคา 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,350 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวหัวหอกวัย 28 ปี และน่าจะทำให้ทีมลูกหนังของเมืองผู้ดีตอบตกลง

ด้าน กีฟมีสปอร์ต เผยว่า โทนีย์ ยินดีเซ็นสัญญากับ อัล อาห์ลี หากเขาได้ค่าแรงตามที่ต้องการตกปีละไม่ต่ำกว่า 17 ล้านปอนด์ (ราว 799 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X