เอาไหม! อดีตหอกเชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับแมนยูในฐานะโค้ช

เอาไหม! อดีตหอกเชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับแมนยูในฐานะโค้ช
หลุยส์ ซาฮา อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศส มั่นใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถหวนกลับแมนยูในฐานะโค้ชหรือกุนซือ

หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงชาวโปรตุกีส สามารถหวนกลับมาทำงานโค้ชหรือผู้จัดการทีมให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ในอนาคตได้

"ซีอาร์ เซเว่น" สร้างชือกระฉ่อนโลกตอนที่ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2003 และอำลาทีมไปเล่นกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 จากนั้นก็ย้ายไปค้าแข้งให้ ยูเวนตุส ในปี 2018 และกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูฯ อีกครั้ง ในปี 2021

อย่างไรก็ตาม การหวนกลับมาสวมเครื่องแบบ "ผีแดง" ของ โรนัลโด้ ไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ โดยเฉพาะตอนที่ทีมมี เอริค เทน ฮาก กุมบังเหียน และสุดท้ายทั้งสองคนก็แตกหัก จากนั้น "เฮียโด้" ตัดสินใจแยกทางกับสโมสรและย้ายไปโกยเงินกับ อัล นาสเซอร์ ทีมในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย 

กระนั้น ซาฮา ยังเชื่อว่า โรนัลโด้ สามารถกลับทำงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้งในฐานะโค้ชหรือผู้จัดการทีมก็ได้ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงมีแรงปรารถนาและความมุ่งมั่น ที่จะหวนกลับมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งอาจจะในฐานะโค้ชหรือผู้จัดการทีม"

"ช่วงที่สองที่เขากลับมาอยู่กับทีมมันไม่ได้จบอ่างที่ทุกๆ คนคาดหวัง และคุณคงเห็นว่าทำไมเขาถึงรู้สึกผิดหวังกับตัวเอง เขาไม่ได้เห็นมาตรฐานและความมุ่งมั่นจากพวกนักเตะดาวรุ่งอย่างที่เขามักจะได้เห็น" 

"ตอนนี้เขารู้แล้วว่าเขาจำเป็นต้องพบกับแนวทางใหม่ในการสื่อสารเมื่อเขาก้าวเข้ามาเป็นโค้ช ซึ่งบางทีอาจไม่ต้องรุนแรงหรือตรงไปตรงมาเหมือนกับตอนที่เขาอยู่กับสโมสร เขาจะหาวิธีเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ และใช้ความรู้ทั้งหมดที่มีเพื่อทำให้เกิดสิ่งนั้น"

"เราคงเห็น รอย คีน ตอนที่เป็นผู้จัดการทีม และก็ประสบความสำเร็จด้วย คริสเตียโน่ จะเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องทำในฐานะผู้จัดการทีม และผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเขาคงจะไม่ประสบความสำเร็จ" อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศส ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X