โละกี่คน!? เชลซี ส่อล้างบางขุมกำลังไม่ให้เกินโควตาพรีเมียร์ลีก

โละกี่คน!? เชลซี ส่อล้างบางขุมกำลังไม่ให้เกินโควตาพรีเมียร์ลีก
ราฮีม สเตอร์ลิง คงไม่ใช่คนเดียวแน่ๆ ที่ส่อแววโดนโละเมื่อ เชลซี จำเป็นต้องล้างบางลดขนาดขุมกำลังไม่ให้เกินกว่าโควตาทีมสำหรับทำศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25!

เชลซี ตกเป็นประเด็นไวรัลเกี่ยวกับขุมกำลังเชิงลึกเกินใช้งาน ตามข้อมูลอัปเดตล่าสุดผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่ามีนักเตะชุดใหญ่ทั้งสิ้น 42 รายเลยทีเดียว

ตัดมาที่เกมเปิดหัวฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ทีม "สิงห์บลูส์" เรียกใช้งานทั้งสิ้น 20 ราย แบ่งเป็นตัวจริง 11 สำรองอีก 9 เท่ากับว่าเหลือพ่อค้าแข้งที่ไม่ได้ใช้งานเกินครึ่งทีมเลยทีเดียว

สำหรับโผตัวจริงบิ๊กแมตช์ซูเปอร์ซันเดย์ โค้ชใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า จัดทัพตัวจริงประกอบไปด้วย โรเบิร์ต ซานเชซ, มาโล่ กุสโต้*, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า, มอยเซส ไกเซโด้, โรเมโอ ลาเวีย*, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, โคล พาลเมอร์, นิโกลัส แจ็คสัน และ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ม้านั่งสำรองมี ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น, มิไคโล มูดริค, โนนี่ มาดูเอเก้, เบอนัวต์ บาเดียชิล, โทซิน อดาราบิโอโย่, เรนาโต้ เวก้า*, เปโดร เนโต้, เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์ และ มาร์ก กิว*

ขณะเดียวกันอย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า แข้งชุดใหญ่ เชลซี ยังเหลืออีก 22 คนด้วยกันที่ตกสำรวจในนัดเปิดม่าน ดังต่อไปนี้...

ผู้รักษาประตู - เกปา อาร์รีซาบาลาก้า, ลูคัส เบิร์กสตรอม, มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่, ยอร์เย่ เปโตรวิช

กองหลัง - จอช อาเชียมปง*, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบน ชิลเวลล์, อักแซล ดิซาซี่, บาชีร์ ฮัมฟรี่ย์ส*, รีซ เจมส์

กองกลาง - ติโน่ อันโจริน, เชซาเร่ คาซาเดอี*, คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า*, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โอมารี เคลลี่แมน*

กองหน้า - อาร์มันโด้ โบรย่า, ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, อันเจโล่ กาเบรียล*, ไทริค จอร์จ*, โรเมลู ลูกากู, ราฮีม สเตอร์ลิง, เดวิด วอชิงตัน*

(* หมายถึงนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ปี)

อย่างไรก็ดี ตามกฎพรีเมียร์ลีกระบุไว้ว่า สโมสรหนึ่งสามารถลงทะเบียนนักเตะได้สูงสุด 25 คน ซึ่งต้องมีตัว "โฮมโกรน" อย่างน้อย 8 คน แต่มีข้อยกเว้นสำหรับแข้งอายุต่ำกว่า 21 ลงทะเบียนได้ไม่มีจำนวนจำกัด โดยเส้นตายลงทะเบียนอยู่ในช่วงเวลาหลังปิดตลาดซัมเมอร์ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 30 ส.ค. และปรับเปลี่ยนรายชื่อได้อีกทีหลังปิดตลาดฤดูหนาว

ประเด็นนักเตะ "โฮมโกรน" หมายถึงผู้เล่นที่ได้รับการลงทะเบียนกับสโมสรในความดูแลของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และเวลส์ ก่อนอายุครบ 21 ปี เป็นเวลา 3 ฤดูกาลเต็ม หรือ 36 เดือนโดยไม่จำเป็นต้องต่อเนื่องกัน และไม่ได้บังคัยต้องเป็นชาวอิงลิช หรือสหราชอาณาจักรเท่านั้น ส่วนเคสของโควตาอายุต่ำกว่า 21 สำหรับซีซั่นนี้นับนักเตะเกิดวันที่ 1 ม.ค.2003 เป็นต้นไป

ต่อกรณีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เอาเข้าจริงแล้วมีดาวรุ่งถึง 12 รายอยู่ในโผ 42 แข้ง สามารถอยู่ต่อได้ไม่กระทบโควตา 25 ตัวซีเนียร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องผองถ่ายออกไปให้ได้สัก 5 คนก่อนปิดตลาด โดย ณ ตอนนี้มี เกปา, ชิลเวลล์, กัลลาเกอร์ และ ลูกากู ที่ไม่อยู่ในแผนของ มาเรสก้า แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกนั้นมี ราฮีม, ชาโลบาห์ และ โบรย่า อยู่ในข่ายย้ายออกเช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X