ไม่ไหวจะเคลียร์! อดีตแข้ง เชลซี รุมจวกฟอร์ม แจ็คสัน

ไม่ไหวจะเคลียร์! อดีตแข้ง เชลซี รุมจวกฟอร์ม แจ็คสัน
สองอดีตแข้ง เชลซี ทั้ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ จอห์น โอบี มิเกล ต่างออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ นิโคลัส แจ็คสัน หลังจบเกมที่ "สิงห์บลูส์" แพ้ แมนฯ ซิตี้

นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้าชาวเซเนกัลของ เชลซี กำลังโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนัก หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังในเกมที่ "สิงห์บลูส์" เปิดรังแพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดประเดิมสนามเมื่อคืนวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวดาวเตะวัย 23 ปี สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย "เรือใบสีฟ้า" ได้สำเร็จ จากลูกตามซ้ำหน้าปากประตู แต่ถูกผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน พร้อมถูกยืนยันจาก VAR ชวดช่วยทีมไล่ตีเสมออย่างน่าเสียดาย 

นอกจากนี้อดีตแข้ง บียาร์เรอัล ยังมีจังหวะเล่นลูกยากพยายามจะตอกส้นให้เพื่อนแต่บอลกลับไปเข้าทางผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ แบบง่ายๆ รวมถึงจังหวะการตัดสินใจต่างๆที่ทำได้น่าผิดหวังสุดๆ 

จากเหตุดังกล่าวทำให้ล่าสุด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาวิจารณ์ว่า "ในเรื่องของการล้ำหน้า มันเป็นเรื่องของไอคิวฟุตบอล บางจังหวะคุณรู้ว่าเมื่อเพื่อนกำลังจะยิง คุณต้องดึงจังหวะการวิ่งให้ตัวเองอยู่ในไลน์เพื่อรอซ้ำ หากผู้รักษาประตูรับบอลพลาด และในฐานะกองหน้ากว่าจะหาโอกาสแบบนี้ได้มันเกิดขึ้นยากมาก"

ขณะที่ โอบี มิเกล อดีตมิดฟิลด์ชาวไนจีเรีย กล่าวว่า "เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่ไม่สามารถใช้โอกาสเหล่านั้นให้ใกล้เคียงกับประตูได้เลย โดยเฉพาะการจบสกอร์ของ นิโคลัส แจ็คสัน ที่เขาเลี้ยงบอลผ่านผู้เล่น 2-3 คน แต่ดูวิธีที่เขายิงประตูสิ คุณต้องการกองหน้าที่รู้วิธีส่งบอลเข้าไปซุกก้นข่าย แต่นั่นคือสิ่งที่เราไม่มี"

"ผมรู้ว่าผมพูดถึงเขาบ่อยมาก ซึ่งบางครั้งมันดูเหมือนว่าผมไม่ให้เกียรติเขา แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลย”


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X