ยิงสลุต!เกร็ดก่อนเกม เลสเตอร์ พบ สเปอร์ส

ยิงสลุต!เกร็ดก่อนเกม เลสเตอร์ พบ สเปอร์ส
สัปดาห์แรกของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2024-25 ปิดฉากด้วยเกมที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

แม้ว่า เลสเตอร์ จะเพิ่งเลื่อนชั้นมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่อย่างที่รู้กันดีว่าพวกเขาเคยโลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก เป็นเวลานาน และมันก็ทำให้เกมนี้มีเกร็ดหลายอย่างตามไปด้วย

- มีโอกาสเกิดประตูสูง

เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส เคยเจอกันในเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 34 นัด ซึ่งในจำนวนนั้นก็มีการทำประตูรวมแล้วถึง 128 ลูกเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้นี่เป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีค่าเฉลี่ยประตูสูงที่สุดหากนับเฉพาะคู่ที่เจอกันอย่างน้อย 30 นัด เพราะค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.76 ลูกต่อเกม

เอาแค่ฤดูกาลล่าสุดที่ทั้งคู่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก หรือซีซั่น 2022-23 นั้น มันก็มีการทำประตูรวมกันถึง 13 ลูกจากการเจอกันในลีก 2 เกม แบ่งเป็นวันที่ สเปอร์ส เปิดบ้านชนะอีกฝ่าย 6-2 ก่อนที่ เลสเตอร์ จะไปเอาคืนที่บ้านของตัวเองด้วยสกอร์ 4-1

- เลสเตอร์ เฮบ่อย

13 นัด คือจำนวนเกม พรีเมียร์ลีก ที่ เลสเตอร์ สามารถเอาชนะ สเปอร์ส ได้ ซึ่งนี่ทำให้ "ไก่เดือยทอง" เป็นอันดับ 1 ร่วม สำหรับชาร์ตทีมที่ เลสเตอร์ เอาชนะได้เยอะที่สุดกับการเล่น พรีเมียร์ลีก โดยเท่ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน

- สเปอร์ส ไม่มีปัญหาแม้ต้องเยือน

ที่ผ่านมา สเปอร์ส ไม่ค่อยเจอปัญหากับการทำประตูใส่ เลสเตอร์ ต่อให้จะต้องไปเยือนอีกฝ่ายก็ตาม ที่จริงแล้วจากการไปเยือน เลสเตอร์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 17 นัดก่อนหน้านี้นั้น มีแค่เกมเดียวที่ สเปอร์ส ทำประตูไม่ได้ นั่นคือวันที่พวกเขาแพ้ 0-3 ในช่วงเดือนกันยายน ปี 1997 ซึ่งตอนนั้นสนามเหย้าของ เลสเตอร์ ยังเป็น ฟิลเบิร์ต สตรีท อยู่เลย

- เรื่องดีผสมอาถรรพ์ของ เลสเตอร์

ใน 5 ฤดูกาลหลังสุดนั้น เลสเตอร์ ไม่แพ้กับการลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลเลย แบ่งเป็นการชนะ 3 เกมกับเสมอ 2 หน อย่างไรก็ตาม ในเกม พรีเมียร์ลีก 5 นัดหลังสุดที่พวกเขาลงเล่นในวันจันทร์นั้น เลสเตอร์ ก็ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้แม้แต่นัดเดียว โดยทำได้แค่เสมอ 2 เกมกับแพ้ 3 หน

- สเปอร์ส เปิดหัวสวย

ในการลงเล่นนัดแรกของ 8 ฤดูกาลหลังสุดนั้น สเปอร์ส ชนะได้ถึง 5 เกม, เสมอ 2 ครั้ง และแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยเกมเดียวที่ว่าคือการปราชัยต่อ เอฟเวอร์ตัน 0-1 เมื่อช่วงปี 2020

- ย้ำแค้นหรือล้างแค้น ?

ฤดูกาลที่แล้ว สเปอร์ส ก็เคยทำให้ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เลสเตอร์ ต้องช้ำใจมาแล้ว เพราะพวกเขาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ชุดที่มี คูเปอร์ เป็นกุนซือ 2-0 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ปีก่อน และนั่นก็กลายเป็นการคุม ฟอเรสต์ ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของ คูเปอร์ ด้วย เพราะเขาโดนไล่ออกในอีกราว 4 วันหลังจากนั้น

- มีตัวแสบ vs ไร้ตัวแสบ

ซน ฮึง-มิน กองหน้า สเปอร์ส มีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 13 ลูกจาก 14 เกมที่เจอกับ เลสเตอร์ แบ่งเป็นการยิงเอง 9 ลูกกับ 4 แอสซิสต์ ส่งผลให้นี่เป็นทีมในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ ซน มีส่วนร่วมในการทำประตูมากเป็นอันดับ 2 เป็นรอง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่จำนวน 15 ลูกเพียงทีมเดียว โดยถ้านับแค่ 3 นัดหลังสุดที่เจอกับ เลสเตอร์ ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ก็ทำได้ถึง 5 ประตูกับ 1 แอสซิสต์เลย

ที่จริงแล้ว เลสเตอร์ ก็มีนักเตะที่ถือเป็นของแสลงสำหรับ สเปอร์ส เช่นกัน นั่นคือ เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงใส่ สเปอร์ส ในเกมลีกได้ถึง 8 ลูก โดยมีเพียง อาร์เซน่อล กับ วัตฟอร์ด ที่เสียประตูให้ วาร์ดี้ มากกว่า สเปอร์ส จากการที่ วาร์ดี้ ยิงใส่ 2 ทีมนั้นได้ถึง 11 ประตู แต่ว่า เลสเตอร์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วาร์ดี้ ในเกมนี้ เพราะเขายังอยู่ระหว่างการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับในตอนต้นปรี-ซีซั่น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X