คมกริบ!เป๊ป ชู ฮาลันด์ ทำประตูโหดเท่า เมสซี่-โรนัลโด้

คมกริบ!เป๊ป ชู ฮาลันด์ ทำประตูโหดเท่า เมสซี่-โรนัลโด้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำประตูได้ดีในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว พร้อมชม ฮาลันด์ ว่าช่วยทีมได้ดีในด้านอื่นๆ ด้วย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงของทีมว่าทำประตูได้เก่งกาจพอๆ กับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว

ฮาลันด์ เพิ่งทำได้ 1 ลูกในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ แมนซิตี้ บุกไปชนะ เชลซี 2-0 ทำให้ตอนนี้เขาทำประตูในสีเสื้อของ "เรือใบสีฟ้า" ไปแล้ว 91 ลูกจาก 100 นัดในทุกรายการ โดยหากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก จะอยู่ที่ 64 ลูกจาก 67 นัด

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "เขาทำประตูได้ในระดับเดียวกับ เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเป็น 2 คนที่ครองวงการฟุตบอลในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา ในแง่ของตัวเลขจำนวนประตูที่เขาทำได้นั้นมันอยู่ในระดับของ 2 คนนั้นเลย ผมไม่รู้ว่าเขาทำได้ยังไง แต่การทำได้ถึง 91 ประตูจากการเล่น 100 นัดในลีกอย่าง พรีเมียร์ลีก และในประเทศนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากๆ"

"ผมคิดว่าเขารู้สึกว่าหนนี้ตัวเองมีสภาพดีกว่าในช่วงเดียวกันนี้ของฤดูกาลก่อน ในซีซั่นที่แล้วน่ะเขารู้สึกว่าตัวเองอยู่ในระดับธรรมดาหรือรู้สึกเหนื่อยหลังจากเดินทางเยอะพอตัว ขณะที่ฤดูกาลนี้นั้นถึงแม้ผมจะคิดว่า นอร์เวย์ โชคร้ายที่ไม่ได้ไปเล่น ยูโร รอบสุดท้าย แต่มันก็ทำให้เขาได้พักมากกว่าปีก่อน และเขาก็รู้สึกดี"

"ลูกที่เขาทำได้ถือเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาช่วยทีมได้ในหลายด้าน เขามีโอกาสทำประตู 2 หรือ 3 ครั้ง และผมก็เชื่อว่านักฟุตบอลน่ะมีจุดที่สามารถปรับปรุงตัวเองได้อยู่เสมอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X