เชลซี พบ แมนซิตี้! ฮาลันด์ ปลื้มคว้า 3 แต้มเปิดซีซั่น

เชลซี พบ แมนซิตี้! ฮาลันด์ ปลื้มคว้า 3 แต้มเปิดซีซั่น
เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกแมนซิตี้ ปลื้มช่วยทีมชนะ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นทุกด้านไม่ใช่แค่ยิงประตูอย่างเดียว

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยการคว้าสามคะแนนถือเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม หลัง "เรือใบสีฟ้า" บุกชนะ เชลซี 2-0 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่น เมื่อวันอาทิต์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

แชมป์ลีก 4 สมัยซ้อน เริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อได้ประตูนำ 1-0 จากการยิงของ ฮาลันด์ ในนาทีที่ 18 หลังจากนั้นเจ้าบ้านมีลุ้นทำประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายโดน มาเตโอ โควาซิช ซึ่งเป็นเด็กเก่า "สิงห์บลูส์" ซัดประตูอย่างงามในนาทีที่ 84 ช่วยให้แชมป์เก่าชนะ 2-0 คว้าสามคะแนนสำคัญได้อย่างงดงาม

ฮาลันด์ ซึ่งซัดประตูในเกมเปิดลีกได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน กล่าวว่า "การได้สามคะแนน เป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม แมตช์แรกเป็นเรื่องยากเสมอ มันไม่สำคัญว่าคุณมีช่วงปรีซีซั่นหรือไม่ ผมได้พักช่วงปรีซีซั่นนานมาก ดังนั้นมันเป็นเรื่องดีแม้ว่าผมยังไม่รู้สึกว่าตัวเองสมบูรณ์แบบก็ตาม"

"(โรเบิร์ต) ซานเชซ เคยเซฟได้อย่างสุดยอดในการดวลกับผมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องสัมผัสบอลให้ดีที่สุด หลังจากที่เขาวิ่งออกมาผมรู้ว่าผมจะต้องทำอะไร นี่เป็นเรื่องที่ทำให้ผมหงุดหงิดมานานแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นการยิงประตูที่สุดยอดจริงๆ"

"ผมอยากช่วยทีม และสร้างทีมเวิร์กเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุด ผมพยายามที่จะมีส่วนร่วมกับเกมให้มากที่สุด นั่นคือสิ่งที่ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) ต้องการ แต่เกมแบบนี้ผมจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้มากแค่ไหนล่ะ ? ผมไม่รู้"

"ผมอยากพัฒนาในเรื่องการเล่นกับบอล  ผมอยากแอสซิสต์มากขึ้น ผมอยากเป็นนักเตะที่เก่งกว่าเดิมไม่ใช่แค่ในเรื่องการยิงประตูเท่านั้น" กองหน้าจอมถล่มประตูทีมชาตินอร์เวย์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X