เชลซี พบ แมนซิตี้! เป๊ป รับเรือฟอร์มหนืดแม้ประเดิมซิวชัย

เชลซี พบ แมนซิตี้! เป๊ป รับเรือฟอร์มหนืดแม้ประเดิมซิวชัย
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เอ่ยยอมรับว่า เรือใบสีฟ้า โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอแม้จะบุกมาสยบ เชลซี 2-0 ในเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งสร้างชื่อคว้าแชมป์ลีกอิงลิชได้สี่ปีซ้อนเป็นคนแรกประสบความสำเร็จ ในเกมเปิดซีซั่นด้วยการคุมทีมบุกมาสยบ สิงห์บลูส์ จากประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ มาเตโอ โควาซิช แต่จากรูปเกมที่ปรากฏทำให้เขายอมรับเต็มปากว่า เรือใบสีฟ้า ยังเล่นกันได้ไม่ดีพอ

"ผมไม่ได้คาดหวังถึงผลลัพธ์แบบนี้ เราไม่ได้มีฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้นสามแต้มจึงเป็นข่าวดี ข่าวร้ายคือเรามีเกม 65 นัดรออยู่ข้างหน้า" กวาร์ดิโอล่า เอ่ย

"เรามีข้อได้เปรียบ มันเป็นซีซั่นที่เก้าที่เราอยู่ด้วยกัน ดังนั้นเราจึงรู้ใจกันเป็นอย่างดี แน่นอนว่ามีข้อผิดพลาดที่คุณต้องปรับปรุง แต่เราคุยกัน ข้อแตกต่างของการเป็นแชมป์คือภาษากายของเรา และเราสมควรประพฤติตัวแบบไหน?"

"มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายของซีซั่น และมันส่งผลต่อทีมใหญ่ สำหรับผมถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นโค้ชของนักเตะกลุ่มนี้ ผมโชคดีมาก ผมไม่อาจพูดอะไรมากไปกว่านี้"

"เรามีแผนของเราทั้งเกมรับและเกมรุก เรามีช่วงเวลาที่แย่ แต่หลังจากนั้นเราก็ได้ฉลอง เราไม่ชนะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นก้าวที่สำคัญ มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับความมั่นใจ"

ต่อข้อถามถึงชัยชนะโดยที่ไม่มี โรดรี้ ลงบู๊ กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า "เราทำลายสถิติได้แล้ว โรดรี้ มีความสำคัญต่อเรา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เรามี มาเตโอ โควาซิช ในทีมเพราะเขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ เขามีฟอร์มที่ดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X