มีคนลุ้นสร้างสถิติ! เกร็ดก่อนเกม เชลซี พบ แมนซิตี้

มีคนลุ้นสร้างสถิติ! เกร็ดก่อนเกม เชลซี พบ แมนซิตี้
ถือเป็นบิ๊กแมตช์ของนัดแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2024-25 เลยทีเดียวเมื่อ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์เก่าในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้

นอกจากทั้งคู่จะถือเป็นทีมใหญ่ของเกาะอังกฤษเหมือนกันแล้วนั้น เกมนี้ยังมีเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่าง โดยที่บางอันอาจจะทำให้เกิดสถิติด้วย เราจะมาพูดกันว่ามันมีเกร็ดอะไรบ้าง

- ผลงานข่ม

ย้อนกลับไปในนัดชิงชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2020-21 เชลซี สร้างความชอกช้ำให้กับ แมนซิตี้ ด้วยการชนะอีกฝ่าย 1-0 อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา "เรือใบสีฟ้า" ก็ไม่แพ้อีกฝ่ายเลยจากการเจอกัน 9 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นการชนะ 7 เกมกับเสมอ 2 หน ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการทาบสถิติที่ แมนซิตี้ ไม่แพ้ เชลซี ติดต่อกันมากที่สุดด้วย หลังพวกเขาเคยไม่แพ้ เชลซี 9 นัดติดในระหว่างปี 1936-1946 มาแล้ว

นอกจากนี้ 4 ครั้งหลังสุดที่ แมนซิตี้ ไปเยือน เชลซี นั้น พวกเขาก็ไม่เคยกลับออกมาจากที่นั่นแบบมือเปล่าเลย โดยเป็นการชนะได้ถึง 3 ครั้งกับเสมออีก 1 เกม

- นัดเปิดซีซั่น

เชลซี คือทีมที่เก็บชัยในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาลได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากจำนวน 20 เกม นอกจากนี้ จากทั้งหมด 19 นัดที่พวกเขาได้ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้น ทีมสีน้ำเงินแห่งกรุงลอนดอนก็เก็บชัยได้ถึง 12 เกม, เสมอ 5 หน และแพ้แค่ 2 นัด ซึ่งหนสุดท้ายที่พวกเขาแพ้เกมลีกนัดแรกของฤดูกาลทั้งที่ได้เล่นในบ้านของตัวเองคือวันที่พ่าย เบิร์นลี่ย์ 2-3 เมื่อปี 2017

อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ ก็ถูกโฉลกกับกการเล่นนัดแรกของฤดูกาลเช่นกัน เพราะ 13 ซีซั่นหลังสุดนั้นพวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 12 เกมเลยทีเดียว โดยครั้งเดียวที่พวกเขาแพ้คือวันที่พ่าย สเปอร์ส 0-1 ในฤดูกาล 2021-22

- มาเรสก้า vs คำสาป

เอ็นโซ่ มาเรสก้า เพิ่งถูกดึงเข้ามากุมบังเหียน เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำให้เขาถือเป็นกุนซือ เชลซี คนที่ 4 ที่ประเดิมการคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก ด้วยการเจอกับทีมแชมป์เก่า (ไม่จำเป็นต้องเป็นโปรแกรมแรกของฤดูกาลนั้นๆ) โดย 3 คนก่อนหน้านี้คือ เคลาดิโอ รานิเอรี่, อัฟราม แกรนท์ และ ราฟาเอล เบนิเตซ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 คนที่ว่าก็ไม่สามารถพาทีมคว่ำแชมป์เก่าได้แม้แต่คนเดียว โดยของ รานิเอรี่ เป็นการเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-3 ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2000, ส่วน แกรนท์ เป็นการแพ้ แมนยู 0-2 ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2007 ขณะที่เกมลีกนัดแรกของ เบนิเตซ ในฐานะกุนซือ เชลซี คือเกมที่เสมอกับ แมนซิตี้ 0-0

- ฮาลันด์ ลุ้นสร้างสถิติ

นับตั้งแต่ที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ย้ายมาอยู่กับ แมนซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 เขาก็ทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และสามารถทำประตูได้ตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาลทั้ง 2 ซีซั่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาล 2022-23 ที่ทำได้ 2 ลูกจนพาทีมชนะ เวสต์แฮม 2-0 และซีซั่น 2023-24 ที่ทำไป 2 ประตูในเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

ทั้งนี้ ถ้าหากในเกมกับ เชลซี ดาวเตะชาวนอร์เวย์ทำได้ 2 ลูกอีก มันก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูในนัดแรกของฤดูกาลอย่างน้อย 2 ลูกได้ถึง 3 ซีซั่นเลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X