เชลซี พบ แมนซิตี้! คาดไลน์อัพเรือใบเกมออกสตาร์ตป้องกันแชมป์

เชลซี พบ แมนซิตี้! คาดไลน์อัพเรือใบเกมออกสตาร์ตป้องกันแชมป์
แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก จะประเดิมลงสนามแมตช์แรกของซีซั่นด้วยการบุกไปเยือน เชลซี ในวันอาทิตย์นี้ (18 ส.ค.)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชประสบกับปัญหาในการป้องกันแชมป์ไม่น้อยที่ทั้งมีผลงานในเกมปรีซีซั่นที่ไม่เปรี้ยงปร้าง อีกทั้งเสียง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า ย้ายไปค้าเกือกกับ แอตเลติโก มาดริด แล้ว

นอกจากนี้ เรือใบสีฟ้า ยังไร้ ออสการ์ บ๊อบบ์ ดาวเตะทีมชาติ นอรเวย์ ที่บาดเจ็บในเกมอุ่นแข้งไปหมาดๆโดยถึงขณะนี้ทีมเงินถังของเมืองผู้ดีคว้า ซิลวินโญ่ ปีกทีมชาติ บราซิล จากสโมสร ทรัวส์ เข้ามาเป็นนักเตะใหม่แค่รายเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในเกมบู๊กับ สิงห์บลูส์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชื่อว่าแชมป์ลีกอิงลิชสี่ปีซ้อนจะจัดทัพภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ดังนี้

- ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน

แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จรั้งตัวมือกาวทีมชาติ บราซิล ให้เฝ้าเสากับทีมต่อไปได้หลังจากจอมหนึบชาวเมืองกาแฟเคยเปรยว่าสนใจรับข้อเสนอย้ายไปโกยเงินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ฉะนั้นแล้ว สเตฟาน ออร์เตก้า จะต้องสวมบทนายทวารมือสองตามเดิม

- กองหลัง : ริโก้ ลูอิส , รูเบน ดิอาส , มานูเอล อาคันจี ,ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

ไคล์ วอล์คเกอร์ เพิ่งกลับมารายงานตัวไม่นานหลังลงเล่นเกม ยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศให้กับทีมชาติ อังกฤษ ตำแหน่งแบ็คขวาในเกมนี้จึงน่าจะตกอยู่กับ ลูอิส

ด้าน จอห์น สโตนส์ จะได้พักต่ออีกรายส่งผลให้ ดิอาส กับ อาคันจี จะทำหน้าที่เป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟโดยมี นาธาน อาเก้ พร้อมสอดแทรก ขณะที่ กวาร์ดิโอล จะเล่นเป็นแบ็คซ้าย

- กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ , มาเตโอ โควาซิช , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , เจมส์ แม็คเคที , เฌเรมี่ โดกู

เชื่อได้เลยว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่เสี่ยงส่ง โรดรี้ ลงสนามแน่เนื่องจากกองกลางทีมชาติ สเปน มีอาการบาดเจ็บรบกวน และจะเป็นโอกาสของ โควาซิช ที่ได้ลงบู๊กับต้นสังกัดเก่า

ขณะเดียวกัน เดอ บรอยน์ จะต้องสวมบทคีย์แมนให้ทีมเช่นเดียวกับ ซิลวา และ โดกู โดยดาวรุ่ง แม็คเคที มีแววได้ออกสตาร์ตไม่น้อยไปกว่า ซาวินโญ่ ปีกตัวใหม่เนื่องจาก ฟิล โฟเด้น เป็นขุนพลคนสำคัญอีกรายที่จะยังได้พักผ่อนต่อ

- กองหน้า : เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

การปราศจาก อัลวาเรซ รวมทั้ง บ๊อบบ์ และ แจ็ค กรีลิช ที่ยังไม่น่าจะฟิตสมบูรณ์มากพอทำให้ กวาร์ดิโอล่า ไม่มีทางเลือกในการโรเตชั่นตำแหน่งนี้ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ทีมชาติ นอรเวย์ จึงจะอยู่ในโผ 11 คนแรกอย่างแน่นอนในเกมบุกไปเยือน สิงห์บลูส์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X