อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟส์! 5 ประเด็นปืนใหญ่ประเดิมชัยสยบหมาป่า

อาร์เซน่อล พบ วูล์ฟส์! 5 ประเด็นปืนใหญ่ประเดิมชัยสยบหมาป่า
อาร์เซน่อล ไม่พลาดเก็บสามแต้มแรกในรังตัวเองแม้ฟอร์มจะไม่หรูเท่าที่ควรในแมตช์ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. โดย เดอะ กันเนอร์ส เป็นฝ่ายได้เฮจากผลงานของสองตัวรุก ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ บูคาโย่ ซาก้า ที่ผลัดกันยิงผลัดกันจ่ายเรียกเสียงไชโยจากสาวกเป็นผลสำเร็จ ขณะที่เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มีห้าประเด็นที่น่าพูดถึงดังนี้

1. ปืนจับ คาลาฟิออรี่ นั่งสำรอง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล วางผัง 11 นักเตะออกสตาร์ตเกมเปิดซีซั่นในบ้านด้วยการใส่ชื่อ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังตัวใหม่ที่ย้ายมาจาก โบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ให้นั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน

รวมแล้ว เดอะ กันเนอร์ส ใช้บริการนักเตะตัวจริงชุดเดิมทุกตำแหน่งจากเกมอุ่นแข้งแมตช์ทิ้งทวนที่พิชิต ลียง 2-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ถูกส่งลงเล่นเป็นแบ็คซ้ายก่อนหน้าสตาร์ทีมชาติ อิตาลี

ในส่วนของแผงรุก เจ้าบ้านพึ่งพา กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ โดยที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ กาเบรียล เชซุส มีชื่อนั่งอยู่ในซุ้มร่วมกับ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ที่ฟิตสมบูรณ์แล้ว รวมทั้ง อีธาน เอ็นวาเนรี่ ดาวรุ่งวัย 17 ปี

2. หมาป่าพึ่ง ฮวาง ล่าตาข่าย

แกรี่ โอนีล นายใหญ่ทีม วูล์ฟส์ ได้ มาเตอุส คุนญ่า ฟิตมีชื่อเดินทางมากับทีมได้ แต่เลือกส่ง ฮวาง ฮี ชาน ลงล่าประตูคู่กับ ยอร์เก้น สแตรนด์  ลาร์เซ่น หัวหอกทีมชาติ นอรเวย์ โดยกองหน้าทีมชาติ บราซิล นั่งเป็นสำรอง

อย่างไรก็ดี ทีมเยือนเชื่อว่า คุนญ่า พร้อมมีส่วนร่วมในเกมหลังพลาดการลงบู๊แมตช์อุ่นแข้งสามนัดช่วงปรีซีซั่นเนื่องจากบาดเจ็บ

รวมเบ็ดเสร็จ หมาป่า ปรับทัพหนึ่งตำแหน่งจากเกมอุ่นแข้งนัดล่าสุดที่เปิดรังแพ้ ราโย บาเยกาโน่ 1-0 โดย ฌองริคเนอร์ เบลเลการ์ด ได้ลงเล่นแทน ปาโบล ซาราเบีย ในแดนกลาง

3. สองคู่ขวัญ ฮาแวร์ตซ์ - ซาก้า

ต้องยอมรับว่าแม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ผลงานในครึ่งแรกของ อาร์เซน่อล ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรเนื่องจากพวกเขาเปิดโอกาสให้ วูล์ฟส์ บุกมาทำเสียวได้หลายหน หากแต่ทีม หมาป่า ยังกำจัดจุดอ่อนของตัวเองไม่ได้ในเรื่องการจบสกอร์ที่ขาดความคม

และในที่สุด ฮาแวร์ตซ์ ก็สบโอกาสโขกให้เจ้าบ้านออกนำก่อนในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ ซาก้า แอสซิสต์ให้ แม้ถัดจากนั้นทีมเยือนยังหาช่องทางจู่โจมได้ตลอดเวลา

กระทั่งนาทีที่ 74 ซาก้า ก็มีจังหวะสับไกพาทีมนำห่างเป็น 2-0 อย่างน่าอุ่นใจจนได้ซึ่งเป็นจังหวะที่ดาวเตะทีมชาติ เยอรมนี ผ่านบอลคืนให้เขา ฉะนั้นแล้วมันจึงหมายความว่าเกมนี้ทีม หมาป่า ต้องกลับบ้านไปโดยถูกสองตัวรุกของ เดอะ กันเนอร์ส สลับกันเล่นงานจนไม่มีแต้มติดมือแม้ฟอร์มในสนามของพวกเขาจะไม่ได้ด้อยไปกว่ารองแชมป์เก่าสักเท่าไหร่ก็ตาม

อย่างไรก็ดี ชัยชนะเกมนี้ของ อาร์เซน่อล แสดงให้เห็นว่า ฮาแวร์ตซ์ กับ ซาก้า มีความเข้าขาและเข้าอกเข้าใจกันดีมาก และมันกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ทีมเมืองหลวงปิดจ็อบได้สำเร็จแม้พวกเขาอาจจะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าฝักสักเท่าไหร่

4. ซาลิบา สร้างสถิติ

วิลเลี่ยม ซาลิบา กลายเป็นนักเตะที่สร้างสถิติของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังมีส่วนพาทีม อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟส์ 2-0 ในเกมเปิดซีซั่น

ซาลิบา กองหลังวัย 23 ปีลงเล่นให้ เดอะ กันเนอร์ส นัดแรกปะทะกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2022 และถึงตอนนี้เขารับใช้ทีมเมืองหลวงในเกมลีกเป็นนัดที่ 66 

และที่สำคัญจากการพาทีมกำชัยเหนือผู้มาเยือนทำให้สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส เป็นนักเตะ ท็อปกัน ที่คว้าชัยชนะในลีกครบครึ่งร้อยนัดได้เร็วที่สุดเป็นสถิติของสโมสรโดยในจำนวนนี้ ซาลิบา มีส่วนกับความปราชัยแค่แปดนัด และทำให้ทีมเก็บคลีนชีตได้ 30 นัดซึ่งเป็นสถิติที่เหนือกว่านักเตะอย่าง นาโช่ มอนเรอัล (70) , โคโล่ ตูเร่ (72) ,เอดู (73) และ โซล แคมป์เบลล์ (73) จากการกำชัยในเกมลีกกับทีมครบ 50 นัดแรก

อย่างไรก็ดี สถิติของ ซาลิบา ยังเป็นรองนักเตะรายอื่นๆที่ซิวชัยเกม พรีเมียร์ลีก ครบ 50 นัดแรกในเวลาที่น้อยที่สุดดังนี้

ฟิล โฟเด้น 50

เอมเมอริค ลาปอร์กต์ 59

ดิดิเยร์ ดร็อกบา 60

อาร์เยน ร็อบเบน 61

กาเบรียล เชซุส , แบร์นาร์โด้ ซิลวา , เอแดร์ซอน , อลิสซง  62

5. ทิมเบอร์ คัมแบ็คพร้อมความฮือฮา

หลังจากซีซั่นก่อนลงเล่นไปได้รวมทั้งสิ้นแค่สองเกมเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างยาวนาน ในที่สุด ทิมเบอร์ ก็ลงสนามนัดแรกของซีซั่น 2024/25 ได้แล้วในฐานะตัวสำรอง

ขณะเดียวกัน อดีตกองหลังทีม อาแจ็กซ์ ส่อแววว่าน่าจะสลัดอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งได้ด้วยหลังได้ลงบู๊ในนาทีที่ 69 แทน ซินเชนโก้ และโชว์ลีลากระชากลากเลื้อยในจังหวะเติมเกมรุกได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

จากฟอร์มการเล่นของดาวเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ วัย 23 ปี มันชี้ให้เห็นว่าเขาไม่มีอาการขยาดหลงเหลืออยู่แล้ว และพร้อมปะทะกับฝ่ายตรงข้ามแม้จะเคยร้างสนามไปนาน หาไม่แล้วเจ้าตัวคงไม่เล่นแบบบ้าดีเดือดขนาดนั้น

ด้วยเหตุนี้ มิเกล อาร์เตต้า จึงเปรียบได้กับมีนักเตะใหม่เพิ่มเข้ามาอีกราย และหาก ทิมเบอร์ รักษาเนื้อรักษาตัวได้ดีโดยปลอดจากอาการบาดเจ็บ เขาก็น่าจะเป็นกำลังสำคัญช่วยพาทีมลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียรลีก แบบเต็มตัวโดยคนที่เดือดร้อนจนมีโอกาสเสียตำแหน่งในทีมเห็นจะหนีไม่พ้นกองหลังทีมชาติ ยูเครน รวมถึง ยาคุบ คิวิออร์ ด้วยที่เกมเปิดซีซั่นไม่มีส่วนร่วม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X