นิวคาสเซิ่ล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน! เอ็ดดี้ ฮาว ทึ่งสาลิกาดงได้เฮแม้เหลือ10คน

นิวคาสเซิ่ล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน! เอ็ดดี้ ฮาว ทึ่งสาลิกาดงได้เฮแม้เหลือ10คน
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล แสดงความประหลาดใจที่ เดอะ แม็กพายส์ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ 1-0 ในเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.ทั้งๆที่เหลือนักเตะน้อยกว่าทีมเยือน

นิวคาสเซิ่ล งานเข้าตั้งแต่กลางครึ่งแรกเนื่องจาก ฟาเบียน แชร์ ได้ใบแดงในจังหวะเล่นนอกเกม แต่ก่อนจบครึ่งแรกไม่นาน โชลินตอน ทำสกอร์ให้ทีมออกนำ และเป็นประตูชัยในท้ายที่สุดแม้ทีมอีสานจะเหลือกันแค่สิบคนซึ่งทำให้ ฮาว อึ้งไม่น้อย

"มันไม่ใช่เกมที่น่าดู แต่ผลลัพธ์เป็นไปอย่างเหลือเชื่อ มันเป็นเกมที่ยากมาก การโดนไล่ออกทำให้เกมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง" นายใหญ่เจ้าบ้านระบุ

"เรารู้ว่าเกมจะเป็นยังไง ก่อนการไล่ออกเรามีโอกาส แต่เราคุมเกมไม่ได้ ผมไม่รู้ว่าการโดนไล่ออกช่วยเราหรือเปล่า แต่มันทำให้แฟนบอลกระตุ้นนักเตะ และมันก่อให้เกิดความแตกต่าง"

"ซีซั่นก่อนเรายิงประตูได้มาก แต่เราเสียประตูมากเช่นกัน การเหลือสิบคนทำให้เราต้องโชว์ฟอร์มเกมรับที่ยอดเยี่ยม เราสกัดลูกยิงได้ เราคุมพื้นที่ได้ดี หากเป็นวันอื่นเราอาจเล่นได้ดีกว่านี้"

สำหรับใบแดงของ ฟาเบียน แชร์ ฮาว เอ่ยว่า "คำถามสำคัญคือคุณอยากได้ใบแดงหรือเปล่า การกระทำของ ฟาเบียน เพียงอย่างเดียวเป็นใบแดงหรือไม่? ผมไม่แน่ใจ"

ถัดมา ฮาว เอ่ยถึงฟอร์มของ บรูโน่ กิมาไรส์ ว่า "เขามีบทบาทสำคัญในการคุมพื้นที่ของทุกตารางนิ้วในการเล่นเกมรับ เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากในวันนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X