นัดแรกมักจะดีทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ ฟูแล่ม

  นัดแรกมักจะดีทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ ฟูแล่ม
วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2024-25 จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคู่แรกคือเกมที่ แมนยู พบ ฟูแล่ม ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งมีเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้มาฝาก

- การเจอกัน

ก่อนหน้านี้ แมนยู กับ ฟูแล่ม เคยดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก มาทั้งหมด 34 ครั้ง ซึ่งฝั่ง "ปีศาจแดง" ข่มหนักมาก หลังจากพวกเขาเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 24 หน ขณะที่ ฟูแล่ม เอาชนะได้เพียง 4 นัด ส่วนที่เหลือ 6 เกมแน่นอนว่าเป็นการเสมอกัน

อย่างไรก็ตาม การเจอกันครั้งล่าสุดนั้นเป็น ฟูแล่ม ที่เอาชนะไปได้ โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกัมภาพันธ์ที่ผ่านมา แถมยังเป็นการเตะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย และหากเกมนี้ ฟูแล่ม เก็บ 3 แต้มได้อีก มันก็จะทำให้พวกเขาบุกไปชนะ แมนยู ถึงบ้านของอีกฝ่ายในเกมลีกได้อย่างน้อย 2 นัดติดต่อกันเป็นหนแรกทันที

บรูโน่ แฟร์นันด์ส แมนยู

- ลุ้นกันจนจบ

เชื่อหรือไม่ว่าการเจอกันใน พรีเมียร์ลีก 4 นัดหลังสุดของคู่นี้นั้น จบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือนถึง 3 หน แบ่งเป็นของ แมนยู 2 เกม กับของ ฟูแล่ม 1 นัด และที่น่าสนใจก็คือประตูชัยจาก 3 เกมนั้นมันเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 90 เป็นต้นไปทั้งหมด ประกอบด้วยลูกของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022, ผลงานของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2023 และประตูของ อเล็กซ์ อิโวบี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เอมิล สมิธ โรว์ - ฟูแล่ม

- เอมิล สมิธ โรว์ กับโอกาสตามรอยเหล่ารุ่นพี่

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ฟูแล่ม มีการเสริมทัพที่น่าสนใจด้วยการยอมทุ่มเงินในเบื้องต้น 27 ล้านปอนด์เพื่อเอา สมิธ โรว์ มาจาก อาร์เซน่อล โดยมันมีเงื่อนไขที่จะจ่ายเพิ่ม 7 ล้านปอนด์ถ้าหากเจ้าตัวทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้

ทั้งนี้ สมิธ โรว์ เคยทำประตูใส่ แมนยู ในเกมลีกได้มาแล้ว สมัยเล่นให้ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 และถ้าหากในวันที่ 16 สิงหาคมนี้เขาทำประตูได้ สมิธ โรว์ ก็จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ทำประตูใส่ แมนยู ในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับทีมจากกรุงลอนดอนที่แตกต่างกันอย่างน้อย 2 ทีม โดย 3 คนก่อนหน้านี้คือ ดาร์เรน เบนท์ (ฟูแล่ม กับ สเปอร์ส), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส) และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี กับ เวสต์แฮม)

- ผลงานนัดเปิดหัว

แมนยู มักจะเป็นทีมที่ออกสตาร์ตได้สวย เพราะพวกเขาเก็บชัยในนัดเปิดหัวของเกมลีกสูงสุดได้ถึง 21 ครั้ง และมันก็ทำให้ แมนยู เป็นทีมที่คว้าชัยในนัดแรกของฤดูกาลได้เยอะที่สุดของ พรีเมียร์ลีก โดยทำได้มากกว่า เชลซี 1 หน

ถึงกระนั้น พักหลังมานี้ ฟูแล่ม ก็ทำได้ดีเวลาลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาลเช่นกัน เพราะ 9 ฤดูกาลหลังสุดนั้นพวกเขาแพ้เกมเปิดหัวแค่ 2 หน โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะได้ 4 เกมกับเสมอ 3 ครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วง 9 ฤดูกาลหลังสุดนั้น มาร์โก ซิลวา กุนซือของ ฟูแล่ม ก็ไม่แพ้เวลานำทีมลงเล่นเกมลีกนัดแรกของฤดูกาลเลย โดยเขาเก็บชัยชนะได้ 3 เกมกับเสมอ 6 หน ซึ่งผลงานเหล่านั้นประกอบด้วยตอนคุม เอสโตริล (ชนะ 1 นัด), สปอร์ติ้ง ลิสบอน (เสมอ 1 นัด), โอลิมเปียกอส (ชนะ 1 นัด), วัตฟอร์ด (เสมอ 1 นัด), เอฟเวอร์ตัน (เสมอ 2 นัด) และ ฟูแล่ม (ชนะ 1 นัดกับเสมอ 2 นัด)

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X