เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คนเดียวไม่พอ! 7 กองหน้า แมนซิตี้ ควรล่าตัว

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คนเดียวไม่พอ! 7 กองหน้า แมนซิตี้ ควรล่าตัว
ถึงตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เสริมทัพเตรียมป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการคว้านักเตะใหม่มาแค่รายเดียวเท่านั้น

เรือใบสีฟ้า เซ็นสัญญาดึง  ซาวินโญ่ ปีกทีมชาติ บราซิล วัย 20  ปีมาจากทีม ทรัวส์ ในราคา 21 ล้านปอนด์ก่อนขาย ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในราคา 82 ล้านปอนด์

แม้จะรั้งสตาร์ดังหลายรายอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ , เอแดร์ซอน และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เอาไว้ได้ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องตัดใจขายดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งแสดงความชัดเจนว่าไม่ต้องการเป็นตัวสำรองของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดี นอกจากจะเสียหัวหอกละติน แมนฯ ซิตี้ น่าจะไร้ ออสการ์ บ๊อบบ์ ดาวรุ่งตัวรุกทีมชาติ นอรเวย์ ที่ส่อแววเจ็บหนักขณะซ้อมเพิ่มอีกราย

ต่อการเสียกองหน้าเลือดฟ้าขาวที่มีผลงานตะบันได้ 36 ประตูและ 18 แอสซิสต์ ทำให้เชื่อว่ากุนซือสแปนิชน่าจะนำค่าตัวส่วนหนึ่งของเขามาใช้เซ็นสัญญากับหัวหอกคนใหม่ต่อการพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจากตัวเลือกที่น่าสนใจดังนี้

- อเล็กซานเดอร์ อซัก

กองหน้าทีมชาติ สวีเดน กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ นิวคาสเซิ่ล หลังถูกคว้ามาจากทีม เรอัล โซเซียดาด ในราคา 63 ล้านปอนด์ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าหมายตาหัวหอกรายนี้เช่นกันในช่วงที่เขายังค้าแข้งกับลีกกระทิงดุ

"เราเริ่มต้นจับตามองเขาตั้งแต่ที่ เรอัล โซเซียดาด เราประทับใจ เขาคือเป้าหมาย" กวาร์ดิโอล่า เผยเมื่อซีซั่นก่อน

"เขาเป็นนักเตะหนุ่มที่มีทักษะ ทุกสโมสรในโลกจ้องมองเขา มันน่าเซอร์ไพรส์ที่เขาปรับตัวได้ดีกับพรีเมียร์ลีก"

หลังย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก อิซัก สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเขาซัดประตูให้ สาลิกาดง ในทุกรายการ 35 ลูกจึงแน่นอนว่าศูนย์หน้าวัย 25 ปีเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนของ อัลวาเรซ

- โลอิส โอเพนด้า

แมนฯ ซิตี้ รู้ซึ้งถึงพิษสงของ โอเพนด้า เป็นอย่างดีหลังจากเขากดแฮททริคใส่ เรือใบสีฟ้า ได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นก่อน

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องฟลุ้กเนื่องจากดาวยิงวัย 24 ปีตะบันประตูได้ 28 เม็ดในทุกรายการซึ่งทำให้เขารั้งอันดับสามดาวซัลโวสูงสุดของ บุนเดสลีกา

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ แอร์เบ ไลป์ซิก หลังย้ายมาจาก ล็องส์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร และเชื่อว่าเขาไม่น่าจะถูกขายทิ้ง

อย่างไรก็ดี ไลป์ซิก ได้ชื่อว่าเป็นทีมจอมขายเช่นกันจึงไม่แน่ว่าพวกเขาอาจตอบรับข้อเสนอจากทีมดังของพรีเมียร์ลีกก็เป็นได้

- ฟลอเรียน เวียร์ซ

เวียร์ซ อาจเป็นหมายเลข 10 มากกว่ากองหน้าตัวเป้า แต่ อัลวาเรซ เล่นเป็นกองหน้าตัวที่สองของ แมนฯ ซิตี้ บ่อยครั้งเช่นกัน

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา ขุนพลทีมชาติ เยอรมนี ถือเป็นนักเตะที่มีฟอร์มโดดเด่นในทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ของ ชาบี อลอนโซ่ ซึ่งเขายิงได้ 15 ประตูและ 15 แอสซิสต์

ถูกประเมินว่ามีค่าตัวสูงเกินกว่า 100 ล้านปอนด์ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่ของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่น่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะนอกจากจะได้ตัวแทนสตาร์อาร์เจนไตน์แล้ว เดอ บรอยน์ อาจค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นซีซั่นสุดท้ายด้วย

- วิคเตอร์ โอซิมเฮน

ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย รั้งอันดับห้าดาวซัลโวสูงสุดของลีกยุโรปเมื่อครั้งพังประตูพา นาโปลี คว้าแชมป์ เซเรียอา ในซีซั่น 2022/23

อย่างไรก็ดี ถึงตอนนี้ความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรสะบั้นลงแล้ว และถึงเวลาที่เจ้าตัวประกาศขอย้ายทีม ขณะที่ นาโปลี เปิดทางสะดวกให้หากได้ค่าตัวตามที่ตั้งราคาขาย

จากความคืบหน้าล่าสุด ทีมในลีกเมืองพิซซ่ายินดีรับทรัพย์น้อยกว่า 100 ล้านยูโรซึ่ง แมนฯ ซิตี้ มีเงินมากพอที่จะจ่ายได้หากพวกเขาหวังได้ตัวแทน อัลวาเรซ

ในวัย 25 ปี โอซิมเฮน ต้องการได้สวมบทกองหน้าตัวหลักของทีมซึ่งอาจเป็นอุปสรรคของเขาเนื่องจาก กวาร์ดิโอล่า เน้นพึ่งพา ฮาลันด์ เป็นหลัก แต่หากต้องการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ต้องคำนึงด้วยเช่นกันว่าจะมีใครล่าตาข่ายให้ทีมหากดาวยิงทีมชาติ นอรเวย์ เกิดล้มเจ็บ

- โจนาธาน เดวิด

ศูนย์หน้าทีมชาติ แคนาดา สามารถการันตีประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ได้อีกรายเนื่องจากเขาสอยตาข่ายให้ ลีลล์ ได้ 55 ประตูในทุกรายการจากสองซีซั่นหลัง

ว่าถึง ลีลล์ บอกได้เลยว่าทีมเมืองน้ำหอมรายนี้เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมายที่ถูกสโมสรใหญ่คว้าไปร่วมทัพอย่างต่อเนื่องในระยะหลังทั้ง ราฟาเอล เลเอา , นิโกลาส์ เปเป้ , สเวน บอตมัน , กาเบรียล มากัลเญส , โอซิมเฮน และล่าสุด เลนี่ โยโร่ จึงคาดว่า เดวิด จะเป็นรายต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น ดาวเตะวัย 24 ปีเหลือสัญญากับสโมสรอีกปีเดียวด้วยจึงน่าจะทำให้ ลีลล์ พร้อมขายเขาก่อนปิดตลาดในซัมเมอร์นี้

- วิคเตอร์ โบนิเฟซ

โบนิเฟซ มีสถิติยิงประตูหรือแอสซิสต์ได้เฉลี่ยนัดละลูกในเกม บุนเดสลีกา ซีซั่นก่อน และเป็นดาวยิงสูงสุดของ เลเวอร์คูเซ่น ในทุกรายการทั้งๆที่บาดเจ็บจนพลาดการลงสนามไปสามเดือน

มีค่าตัวโดยประเมินแค่ 35 ล้านปอนด์ พ่อค้าแข้งวัย 23 ปีจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งยังเหลือค่าตัวที่ได้รับจากการขาย อัลวาเรซ ไปคว้านักเตะใหม่เพิ่มได้อีก

- มาร์กกุส ตูราม

กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส สามารถเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ แต่มีประสิทธิภาพมากกว่าหากมีคู่ขาซึ่งจะทำให้เขาเป็นอีกตัวเลือกของ เรือใบสีฟ้า ที่อาจมอบเวลาให้ ฮาลันด์ ได้พักบ้างหรือว่าเผอิญเขาจะบาดเจ็บ

แม้จะมีสถิติยิงประตูด้อยกว่าหลายรายในลิสต์นี้ แต่ดาวเตะวัย 27 ปีมีผลงานแอสซิสต์ที่ดีเยี่ยมโดยซีซั่นก่อนเขาซัดประตูให้ อินเตอร์ มิลาน ได้ 15 ลูกและ 14 แอสซิสต์

เชื่อว่ามีค่าตัวระดับ 55 ล้านปอนด์ซึ่งไม่เป็นปัญหาสำหรับทีมของ กวาร์ดิโอล่า อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X