เดอ ลิกต์ ตัวจริง! คาดไลน์อัพ แมนยู พบ ฟูแล่ม เกมลีกเปิดซีซั่น

เดอ ลิกต์ ตัวจริง! คาดไลน์อัพ แมนยู พบ ฟูแล่ม เกมลีกเปิดซีซั่น
เอริค เทน ฮาก เตรียมนำ แมนยู ดวล ฟูแล่ม ในเกมเปิดพรีเมียร์ลีก เปิดซีซั่น 2024/2025 วันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้ โดยคาดว่า 2 แนวรับใหม่จะได้เปิดตัวในแมตช์นี้ด้วย

"ผีแดง" จะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยงานนี้เจ้าบ้านค่อนข้างได้เปรียบทุกด้านโดยเฉพาะเรื่องขุมกำลัง เพราะพวกเขาได้นักเตะใหม่มาร่วมทัพมากมาย โดยเฉพาะ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กับ นุสแซร์ มาซราวี ที่เพิ่งคว้าตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ช่วงต้นสัปดาห์นี้

สำหรับการมาของ เดอ ลิกต์ และ มาซราวี ถือว่าเข้ามาช่วยแก้ปัญหาแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด พอดี เพราะทีมมีปัญหากองหลังบาดเจ็บมาตั้งแต่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ฉะนั้นการได้พวกเขามาร่วมทัพ จะทำให้ เทน ฮาก มีออปชั่นในการวางแท็กติกมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ เดอ ลิกต์ กับ มาซราวี มีความเป็นไปได้ที่จะลงสนามเดบิวต์ให้กับต้นสังกัดใหม่ในแมตช์เปิดซีซั่นด้วย ส่วน 11 ตัวจริงที่ กุนซือชาวดัตช์ จะเลือกใช้งานในแมตช์นี้จะเป็นยังไง ลองไปพิจารณากันได้เลย

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

ตำแหน่งนี้ เทน ฮาก ไม่ต้องคิดมากนัก เพราะถ้าไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ยังไงซะ อ็องเดร โอนาน่า ก็ยังคงได้ทำหน้าที่เฝ้าเสาเป็นตัวจริงอย่างแน่นอน แม้ว่า นายทวารชาวแคเมอรูน มักจะโดนวิจารณ์เรื่องการเล่นเสี่ยงก็ตาม แต่อย่างน้อยๆ เขาถือเป็นผู้รักษาประตูที่ไว้วางใจได้ที่สุดของทีมในเวลานี้ และถ้าหากอยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝัก การจะยิงบอลผ่านมือ โอนาน่า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

กองหลัง :  ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ปัญหาใหญ่ของ แมนฯ ยูฯ ในตอนนี้ก็คือผู้เล่นแบ็กซ้าย เพราะทั้ง ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ แอรอน วาน-บิสซาก้า ก็โดนขายไปให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้ว นั่นทำให้ เทน ฮาก อาจตัดสินใจใช้งาน มาร์ติเนซ ยืนแบ็กซ้ายเหมือนในเกมที่พบ แมนฯ ซิตี้ ศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ขณะที่ มาซราวี อาจจะเป็นออปชั่นเสริมเพราะถึงกุนซือหัวใสจะรับประกันว่าแข้งรายนี้ยืนแบ็กซ้ายได้ แต่ด้วยการที่เพิ่งย้ายมาเล่นในลีกใหม่อาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก ส่วนตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคู่คงหนีไม่พ้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ เดอ ลิกต์ เพราะ เลนี่ โยโร่ ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บ สำหรับแบ็กขวาไม่มีใครแย่งตำแหน่งของ ดาโลต์ ได้แน่นอน 

กองกลาง : กาเซมีโร่, ค็อบบี้ เมนู 

ตอนนี้ แมนฯ ยูฯ ยังไม่สามารถหากองกลางตัวรับเข้ามาเสริมทัพได้ ดังนั้น เทน ฮาก จำเป็นต้องใช้งาน กาเซมีโร่ ทำหน้าหน้าคุมจังหวะการเล่น โดยในช่วงปรีซีซั่น ดาวเตะชาวบราซิเลียน ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างดี และน่าจะสามารถทำงานร่วมกับ ค็อบบี้ เมนู ที่ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นตัวหลักในแผงมิดฟิลด์ของทีมไปเรียบร้อยแล้ว ทีเด็ดของ สตาร์ดาวรุ่งชาวอังกฤษ นั่นก็คือการกล้าเล่น มีความคล่องตัวสูง และยังผ่านบอลแม่นยำ ซึ่งน่าจะทำให้แดนกลางของ ฟูแล่ม ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในการรับมือ

แนวรุก : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งเพิ่งจะขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด จะลงทำหน้าที่คอยปั้นเกมแดนกลางให้กับทีม โดยความสามารถในการวางบอลที่แม่นยำ และการสอดเข้ามายิงประตูจะสร้างประโยชน์ให้กับ แมนฯ ยูฯ อย่างมาก ขณะที่แนวรุกฝั่งซ้าย และขวา คงเป็นหน้าที่ของ การ์นาโช่ และ ดิยัลโล่ เพราะทั้งสองคนทำผลงานได้ดีเหลือเกินในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ดิยัลโล่ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น และงานนี้ เทน ฮาก คงได้คำตอบแล้วว่าใครควรจะทำหน้าที่เล่นเกมบุกทางฝั่งขวา 

หน้าเป้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด

เนื่องจาก ราสมุส ฮอยลุนด์ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา ทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมแน่นอน ขณะที่  โจชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ คาดว่าคงจะยังไม่สามารถยืนเป็นตัวหลักในแดนหน้าให้ "ผีแดง" ได้ ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก คงต้องเลือกใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด ในการยืนเป็นหน้าเป้าไล่ล่าตาข่ายคู่แข่ง ที่สำคัญนี่เป็นโอกาสดีสำหรับ "แรชชี่" ในการพิสูจน์ศักยภาพของตัวเองอีกครั้ง หลังผลงานน่าผิดหวังเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยงานนี้การได้ทำงานร่วมกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานหัวหอกรุ่นพี่ น่าจะทำให้เขามีความมั่นใจในการจบสกอร์มากกว่าเดิมหลายเท่า

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X