ปัดตก! กุนซือพรีเมียร์ลีกรุมค้านเปลี่ยนกฏ วีเออาร์

ปัดตก! กุนซือพรีเมียร์ลีกรุมค้านเปลี่ยนกฏ วีเออาร์
สื่ออิงลิชปูด กุนซือของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ส่งเสียงไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนกฏวีเออาร์ในซีซั่นหน้าตามข้อเสนอของ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

เดอะ เทเลกราฟ เผยเมื่อ 15 ส.ค.ว่า เว็บบ์ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) เสนอการเปลี่ยนกฏวีเออาร์เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาหลังจากซีซั่นก่อนมีปัญหาเกิดขึ้นในหลายๆแมตช์โดยกุนซือ และแฟนบอลไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินวีเออาร์ซึ่งก่อให้เกิดความคลางแคลงใจ

จากสาเหตุดังกล่าวส่งผลให้ เว็บบ์ หาทางออกด้วยการเสนอแก้ไขกฏให้มีการเปิดไมค์เจ้าหน้าที่วีเออาร์แบบสดๆในสนามให้ผู้จัดการทีมและแฟนบอลได้รับรู้ทันทีถึงการตัดสินใจของทีมงานวีเออาร์เช่นเดียวกับที่ใช้อยู่ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ และ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ปีก่อน

อย่างไรก็ดี สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าจากการประชุมของผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นดีด้วยที่จะมีการเปลี่ยนกฏวีเออาร์ให้มีการเผยบทสนทนาของเจ้าหน้าที่ทันทีโดยให้เหตุผลว่าจะทำให้เกมเสียเวลานานจากขั้นตอนที่เพิ่มมากขึ้น

ต่อกรณีดังกล่าว หมายความว่ากฏวีเออาร์ในซีซั่นหน้าจะยังเป็นไปเช่นเดิมโดยหากเกมไหนก่อให้เกิดความคลางแคลงใจในการตัดสินของทีมงาน เว็บบ์ ก็จะนำคลิปเสียงบทสนทนาของเจ้าหน้าที่มาเผยผ่านสื่อในภายหลังเพื่อสร้างความกระจ่าง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X