เชลซี รายต่อไป? แฟนผวาโดนพรีเมียร์ลีกแบนเสริมทัพ

เชลซี รายต่อไป? แฟนผวาโดนพรีเมียร์ลีกแบนเสริมทัพ
กองเชียร์ เชลซี เริ่มหวั่นใจว่าทีมรักจะโดนแบนห้ามเสริมทัพหลังบิ๊ก พรีเมียร์ลีก ระบุว่าการสอบสวนเรื่องการใช้จ่ายของสโมสรใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว

แฟนบอล เชลซี พากันแสดงความคิดเห็นในสื่อโซเชี่ยลว่าทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนไม่แคล้วได้รับโทษแบนห้ามเสริมทัพแน่หลังจาก ริชาร์ด มาสเตอร์ ซีอีโอของ พรีเมียร์ลีก เผยกับสื่อว่าการสอบสวนการใช้เงินอย่างไม่ชอบมาพากลสมัยที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของทีมใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว

"สิ่งที่เรากำลังพูดถึงเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ มันซับซ้อนสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าของคนก่อน ทั้งหมดที่ผมสามารถบอกได้ก็คือการสอบสวนใกล้ได้บทสรุปแล้ว แต่จนกว่ามันจะเป็นที่สิ้นสุด ผมยังบอกไม่ได้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป" มาสเตอร์ส เผยกับ ทอล์คสปอร์ต เมื่อ 14 ส.ค.

ต่อกรณีดังกล่าว อบราโมวิช ถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฏการใช้จ่ายระหว่างปี 2012-2019  เนื่องจากใช้บริษัทที่ตั้งอยู่ในประเทศหมู่เกาะต่างๆจ่ายเงินหลายล้านปอนด์ให้กับเอเจนต์ และสมาคมฟุตบอลเดินเรื่องคว้านักเตะมาร่วมทีมชนิดที่ไม่มีการแจ้งต่อ พรีเมียร์ลีก โดย ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของคนปัจจุบันเผยเรื่องนี้ออกมาหลังเทคโอเวอร์สโมสรเป็นผลสำเร็จเมื่อเดือนพ.ค.2022 เนื่องจากเขาพบเจอหลักฐานมากมายที่ เสี่ยหมี ปกปิดเอาไว้ และก่อให้เกิดการสอบสวนกระทั่งเมื่อเดือนก.ค.2023 ยูฟ่า ได้ลงโทษ เชลซี ด้วยการสั่งปรับเงิน 10 ล้านยูโร (ราว 400 ล้านบาท)

หลังจาก มาสเตอร์ส ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงคดีความของ เชลซี แฟนบอลต่างพากันเกรงว่าทีมรักจะโดนลงโทษห้ามเสริมทัพในอนาคตอาทิ

"มันเหมือนกับว่าโทษแบนห้ามเสริมทัพกำลังจะเกิดขึ้น"

"สู่สุคติสำหรับการเสริมทัพในตลาดหน้า"

"ฉันคิดว่า เชลซี รู้แล้วว่ากำลังจะโดนแบนห้ามเสริมทัพ"

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่เป็นเจ้าของทีม เชลซี โบลีห์ นักธุรกิจอเมริกันคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมเป็นว่าเล่นเช่นกันรวมทั้งสิ้น 35 รายโดยแบ่งเป็นซัมเมอร์นี้ 12 รายซึ่งเขาควักกระเป๋าเป็นจำนวน 185 ล้านปอนด์ (ราว 8,695 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X