ตัวตึงทั้งนั้น! 6 ดาวดังน้องใหม่ร่วมบู๊ศึกพรีเมียร์ลีก

ตัวตึงทั้งนั้น! 6 ดาวดังน้องใหม่ร่วมบู๊ศึกพรีเมียร์ลีก
เหลือเวลาอีกไม่กี่อึดใจ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2024/25 ก็จะเริ่มฟาดแข้งกันแล้ว

แม้ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ยังไม่ปิดตัว แต่แทบทุกสโมสรเสริมทัพกันพอสมควรแล้วโดยมีนักเตะหน้าใหม่หลายรายที่จะย้ายมาวาดลวดลายในลีกเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ดี ในจำนวนนี้มีอยู่ 6 รายที่น่าจะได้รับความสนใจจากแฟนบอลมากที่สุดดังนี้

- ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ , อาร์เซน่อล (กองหลัง)


อาร์เซน่อล หวังท้าทายแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก จาก แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง และเลือกเสริมแผงหลังทั้งๆที่พวกเขามีสถิติที่ยอดเยี่ยมอยู่ก่อนแล้วโดยเสียประตูน้อยที่สุดในลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

จากการลงสนาม 38 นัด รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถูกสอยตาข่ายไปทั้งสิ้น 29 ประตูซึ่งหมายความว่าพวกเขาเสียประตูเฉลี่ยต่อเกมไม่ถึงหนึ่งเม็ดด้วยซ้ำ แต่ มิเกล อาร์เตต้า เลือกลงทุนกับกองหลังทีมชาติ อิตาลี

มีการเปิดเผยว่า เดอะ กันเนอร์ส ควักกระเป๋า 42 ล้านปอนด์จ่ายให้กับ โบโลญญ่า แลกกับการคว้าตัวดาวเตะวัย 22 ปีเนื่องจากปราการหลังที่ถนัดเท้าซ้ายเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับ

ขณะเดียวกัน โบโลญญ่า ได้กำไรอื้อซ่าหลังคว้า คาลาฟิออรี่ มาจาก บาเซิ่ล เมื่อปีก่อนในราคาเพียง 3.3 ล้านปอนด์ แต่ดาวเตะอิตาเลี่ยนกลายเป็นคีย์แมนของสโมสรอย่างรวดเร็ว  รวมทั้งทีม อัซซูรี่ ด้วยแม้ขุนพลส่วนใหญ่จะโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในศึก ยูโร 2024

- โจชัว เซิร์กซี่ , แมนฯ ยูไนเต็ด (กองหน้า)

เป็นนักเตะหน้าใหม่อีกรายที่จะย้ายมาโชว์เพลงเตะใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

อดีตขุนพลทีม โบโลญญ่า เพื่อนเก่าของ คาลาฟิออรี่ ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 36.54 ล้านปอนด์โดยอดีตดาวเตะทีม บาเยิร์น มิวนิค มีผลงานลงเล่นกับทีมใน เซเรียอา ซีซั่นก่อน 37 นัด และยิงได้ 12 ประตูจากทุกรายการ

ในฐานะดาวเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ คนบ้านเดียวกับ เอริค เทน ฮาก มันจึงน่าสนใจว่าเจ้าของเสื้อหมายเลข 11 จะย้ายมาแก้ปัญหาการเจาะตาข่ายฝ่ายตรงข้ามที่แสนฝืดเคืองของ ผีแดง ได้หรือไม่

- ซาวินโญ่ , แมนฯ ซิตี้ (กองหน้า)

ถึงตอนนี้ทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่แค่รายเดียวเท่านั้น แต่คาดว่าน่าจะมีสตาร์ดังย้ายมาสมทบอีกหลังจากพวกเขาฟันกำไรเละจากการขาย ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในราคา 81.5 ล้านปอนด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชเลือกเสริมทัพในแดนหน้าด้วยการคว้า ซาวินโญ่ ปีกทีมชาติ บราซิล มาจากสโมสร ทรัวส์ แลกกับการจ่ายเงิน 30 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดี พ่อค้าแข้งวัย 20 ปียังไม่เคยลงเล่นให้กับทีมลูกหนังของเมืองน้ำหอมเลยเนื่องจากนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มิเนโร่ ในปี 2022 เขาก็ถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวโดยตลอดกับ พีเอสวี และ จีโรน่า ในซีซั่นก่อนหน้านี้ซึ่งเขามีส่วนพาทีมคว้าอันดับสามของลีกกระทิงดุ

นอกจากนี้ ซาวินโญ่ ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเจ็ดนัดหลังได้ประเดิมสนามเมื่อเดือนมี.ค.แมตช์พิชิต อังกฤษ 1-0 

- นิคลาส ฟูลล์ครุก , เวสต์แฮม (กองหน้า)

จูเลน โลเปเตกี นายใหญ่คนใหม่ของ เวสต์แฮม ที่เข้ามารับช่วงแทน เดวิด มอยส์ เสริมทัพในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจไม่หยอกโดยเฉพาะการคว้ากองหน้าทีมชาติ เยอรมนี มาจากสโมสร ดอร์ทมุนด์ ก่อนฉุด อารอน วาน บิสซาก้า กองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรายล่าสุด

ในฐานะหัวหอกเจ้าเวหา ดาวยิงวัย 31 ปีเจ้าของค่าตัว 27 ล้านปอนด์น่าจะสร้างปัญหาให้กับกองหลังใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่น้อย

นอกจากนี้ ฟูลล์ครุก ยังมีศักดิ์ศรีเป็นรองแชมป์ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาด้วยโดยเขามีผลงานพังประตูให้ เสือเหลือง ได้ 15 ลูกจาก 46 นัด อีกทั้งเข่นได้สองประตูในเกม ยูโร 2024 บนผืนแผ่นดินของตัวเองแม้จะไม่ใช้ขุนพล 11 คนแรกของทีม อินทรีเหล็ก

- มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ,แมนฯ ยูไนเต็ด (กองหลัง)



กองหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ มีอันต้องย้ายทีมอีกครั้งหลังเคยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค โดยคราวนี้เขาหันมาลิ้มลองความท้าทายใน พรีเมียร์ลีก

หลังตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานาน ในที่สุดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 25 ปีก็ตกลงร่วมงานกับ  เทน ฮาก เจ้านายเก่าในทีม อาแจ็กซ์ อีกรอบโดย ปีศาจแดง ควักจ่ายให้ เสือใต้ เป็นเงิน 45 ล้านยูโรโดยมีแอดออนอีก 5 ล้านยูโร

อย่างไรก็ดี หลังจากไม่ใช่ขุนพลตัวหลักของ ฟลายอิ้งดัตช์แมน ในระยะนี้ รวมทั้งกับ บาเยิร์น เนื่องจากมีปัญหาทางด้านสภาพร่างกาย มันจึงถือเป็นความเสี่ยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หวังขันเกมรับให้แน่นขึ้นโดยกูรูหลายรายมองตรงกันว่าไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่ทีมลูกหนังของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลือกลงทุนกับ เดอ ลิกต์ ในช่วงเวลานี้

- นุสแซร์ มาซราวี , แมนฯ ยูไนเต็ด (กองหลัง)


ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันเดียวกับ เดอ ลิกต์ เพื่อนร่วมทีม เสือใต้ และเป็นศิษย์เก่าของ เทน ฮาก สมัยหากินในลีกดัตช์กับ อาแจ็กซ์ เช่นกัน

ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโรโดยมีค่าแอดออนอีก 5 ล้านยูโร ส่งผลให้ เร้ด เดวิลส์ หมดตัวในคราวเดียวกัน 60 ล้านยูโร แต่เชื่อว่า มาซราวี จะมีบทบาทกับทีมในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนเนื่องจาก ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติ อังกฤษ เดี้ยงซ้ำอีกรอบ และจะลงบู๊ในต้นซีซั่นไม่ได้

จากความเป็นกองหลังอเนกประสงค์ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็คซ้ายและแบ็คขวา สตาร์ทีมชาติ โมร็อกโก วัย 26 ปีจึงน่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด 

ขณะเดียวกัน การย้ายมาของ มาซราวี จะช่วยแก้ปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้ายของ ปีศาจแดง อย่างตรงจุดมากขึ้นเนื่องจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งเคยร่วมงานกับเขามาก่อนเช่นกันในทีม อาแจ็กซ์ แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่อาจรับผิดชอบตำแหน่งแบ็คซ้ายได้หลังถูกส่งลงบู๊ในตำแหน่งดังกล่าวนัดดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X