กระหายรับใช้นายเก่า! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เปิดใจหลังเซ็นร่วมทีม แมนยู

กระหายรับใช้นายเก่า! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เปิดใจหลังเซ็นร่วมทีม แมนยู
มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอกสุดเนื้อเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก เจ้านายเก่าสมัยค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อีกรอบ

เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สี่ในซัมเมอร์นี้ของ ผีแดง อย่างเป็นทางการแล้วหลังเซ็นสัญญากับทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 13 ส.ค.ก่อนที่ นุสแซร์ มาซราวี ฟูลแบ็คทีม เสือใต้ อีกรายจะย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของ เทน ฮาก รายที่ห้าโดยขุนพลทีมชาติ โมร็อกโก เคยร่วมงานกับกุนซือดัตช์ในลีกกังหัมลมเช่นกัน

หลังเปิดตัวกับ ผีแดง อย่างเป็นทางการ เดอ ลิกต์ ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกทันทีว่า "ทันทีที่ผมได้ยินว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการผม ผมรู้สึกตื่นเต้นต่อโอกาสที่ผมจะได้เริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่กับสโมสรที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์" 

"การสนทนาดำเนินไปด้วยดี ผมประทับใจวิสัยทัศน์ฟุตบอลที่ถูกนำเสนอ รวมถึงบทบาทที่พวกเขามองถึงตัวผม"

"เอริค เทน ฮาก เป็นคนปลุกปั้นผมตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพ ดังนั้นเขาจึงรู้ดีว่าจะดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวผมได้ยังไง และผมรอการได้ร่วมงานกับเขาอีกหนไม่ไหวแล้ว"

"ผมรู้ว่ามันต้องใช้เวลาต่อการประสบความสำเร็จขั้นสูง และผมมุ่งมั่นที่จะสานต่อสถิติกับสโมสรที่พิเศษแห่งนี้"

นอกจากนี้ เดอ ลิกต์ โพสต์อำลา บาเยิร์น ก่อนลงเอยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันเดียวกันด้วย

"ถึงแฟน บาเยิร์น ที่รัก"

"ผมอยากขอบคุณทุกคนที่มอบความรักและการสนับสนุนให้กับผม ผมใช้เวลาสองปีที่น่าทึ่งกับสโมสรที่สวยงามแห่งนี้ มันถือเป็นเกียรติอย่างแท้จริงที่ได้เล่นให้กับสโมสรอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เราประสบความสำเร็จอย่างไม่อาจลืมเลือนได้ร่วมกัน มันรวมทั้งการได้แชมป์และค่ำคืนของเกม แชมเปี้ยนส์ลีก อีกหลายนัด ความทรงจำนี้จะอยู่กับผมตลอดไป"

"ด้วยเหตุนี้ผมจึงจากลาสโมสรด้วยความรู้สึกที่หวานอมขมกลืน ผมจะจดจำความรักและการสนับสนุนที่ผมได้รับจากเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ และแฟนบอลตลอดไป การลงชื่อขอให้สโมสรเก็บผมเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้ประทับใจผมอย่างสุดซึ้ง"

"ขอบคุณทุกคนสำหรับสองปีที่น่าทึ่ง ผมขออวยพรให้ บาเยิร์น โชคดีกับการคว้าแชมป์ได้อีกมากมายอย่างที่ บาเยิร์น ทำได้เสมอมา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X