ขอสวนอเกวโร่! ไมเคิ่ล โอเว่น ไม่เชื่อน้ำยา ดาร์วิน นูนเญซ

ขอสวนอเกวโร่! ไมเคิ่ล โอเว่น ไม่เชื่อน้ำยา ดาร์วิน นูนเญซ
ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล และแมนยู ไม่เชื่อศักยภาพ ดาร์วิน นูนเญซ จะเก่งพอคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกได้

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับตนรู้สึกสงสัยในศักยภาพของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล หลังนักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างเต็มที่นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับทัพ "หงส์แดง"

นูนเญซ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,995 ล้านบาท) เมื่อปี 2022 โดยนักเตะซัดไปแล้ว 33 ประตูจาก 96 แมตช์ในทุกรายการ อย่างไรก็ตามเขายังคงถูกวิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากมักจะพลาดโอกาสง่ายๆ เป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานหัวหอกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า นูนเญซ คือของจริง และหากให้เวลาในการปรับจูนทุกอย่างให้เข้าที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม โอเว่น ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองต่างมุมโดยไม่ค่อยเชื่อฝีเท้าของ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย และยกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงเป็นแข้งความหวังในเรื่องการจบสกอร์ให้กับทัพ "เดอะ เร้ดส์"

"เมื่อพูดถึงเรื่องการจบสกอร์ คุณสามารถฝึกฝนด้วยการสร้างสถานการณ์และนำตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ จากนั้นก็พยายามที่จะเจาะเข้าไปจบสกอร์ บางพื้นที่ที่คุณสามารถจบสกอร์ได้ย่อมมีประโยชน์แน่นอน"

"ผมมักจะมองดูผลงานของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และความสามารถในการจบสกอร์ของเขาตอนที่ผมได้ดูเขาครั้งแรก แล้วคุณลองดูเขาตอนนี้ซิ เขากลายเป็นจอมจบสกอร์ที่เก่งกว่าเดิมถึง 10 เท่า"

"ในทางกลับกันตอนที่ผมมองดู นูนเญซ โดยตอนแรกผมมองเขาเป็นนักเตะที่ยังอ่อนประสบการณ์ และคิดว่าถ้าเขาได้โค้ชเก่งๆ, เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มอะไรบางอย่างลงไปในแนวทางการเล่นของเขา เขาสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ผมยังคงต้องพูดเหมือนเดิม"

"นั่นทำให้ผมเชื่อว่าเขาคงต้องพบกับความยากลำบากในการทำประตูด้วยศักยภาพที่เขามีในเวลานี้ ดังนั้นผมเริ่มสงสัยว่าเขาจะสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวได้ไหม ซึ่งตอนที่เขาย้ายมาร่วมทีมครั้งแรกผมคิดว่า ว้าว เจ้าหนุ่มคนนี้สามารถพัฒนาบางสิ่งที่พิเศษได้"

"แน่นอนว่าเขายังคงเป็นนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่คำถามก็คือเขาจะสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวได้ไหม ? ผมยังมองไม่เห็นโอกาสนั้นเลย" โอเว่น ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X