มูฟออน ซูบิเมนดี้! ส่อง3มิดฟิลด์ทางเลือกใหม่ของ ลิเวอร์พูล

มูฟออน ซูบิเมนดี้! ส่อง3มิดฟิลด์ทางเลือกใหม่ของ ลิเวอร์พูล
3 รายชื่อมิดฟิลด์ทางเลือกใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังจากอกหักกับดีลของ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ ที่เลือกอยู่รับใช้ เรอัล โซเซียดาด ต่อไป

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล กำลังมองหามิดฟิลด์เชิงรับเข้ามาเสริมทัพเป็นรายแรกในยุคของ อาร์เน่อ สล็อต โดยเล็งไปที่ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางตัวรับทีมชาติสเปนของ เรอัล โซเซียดาด ที่มีข่าวเชื่อมโยงมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาฃ

อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" จำเป็นต้องมองหาเป้าหมายใหม่ซะแล้ว หลังจาก ซูบีเมนดี้ ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิดล์ ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว หลังต้องการที่จะอยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป

และนี่คือ 3 มิดฟิลด์ทางเลือกใหม่ที่ ลิเวอร์พูล ควรพิจรณาคว้าตัวมาร่วมทีมแทน 


เอแดร์ซอน (อตาลันต้า)

ดาวเตะชาวบราซิลทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆให้กับ อตาลันต้า ในซีซั่นที่แล้ว และได้ลงเล่นทั้งสองเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูโรปาลีก ซึ่งเจ้าตัวคือส่วนสำคัญที่ทำให้แนวรุก "หงส์แดง" เล่นกันได้ยากลำบาก ก่อนที่แข้งชาวแซมบ้าจะข่วยทีมจบด้วยการคว้าแชมป์ยุโรปได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

ดาวเตะวัย  25 ปี ถือเป็นกองกลางตัวตัดเกมที่มีจุดเด่นในเรื่องการไล่บีบคู่แข่งและการแย่งบอลมาครอง นอกจากนี้เขายังมีค่าเฉลี่ยการจ่ายบอลขึ้นหน้าติดท็อปของยุโรปในซีซั่นที่ผ่านมาถึง 81 เปอร์เซ็นต์ 

ส่วนค่าตัวนั้น อตาลันต้า ตั้งค่าตัวของเขาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย

 

ชูเอา โกเมส (วูลฺ์ฟแฮมป์ตัน)

โกเมส กลายเป็นแข้งอนาคตใหม่ของทีมชาติบราซิลไปเรียบร้อย โดยลงเล่นให้ทัพแซมบ้าชุดลุยศึกโกปา อเมริกา ครั้งล่าสุดทุกนัด หลังก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน อย่างเต็มตัวในซีซั่นที่ผ่านมา และมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมใหญ่  

แข้งวัย 23 ปี มีจุดเด่นเรื่องการเข้าปะทะ โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 4.35 ครั้งต่อเกม และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะเจ้าตัวไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก หลังย้ายมาอยู่กับทัพ "หมาป่า" ตั้งแต่ปี 2022 แล้ว 


อลัน บาเรลล่า (ปอร์โต้)

ลิเวอร์พูล เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เลร่า มาแล้ว ก่อนที่นักเตะจะย้ายจาก โบคา จูเนียร์ มาอยู่กับ ปอร์โต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนจะมาทำผลงานโดดเด่นกับทีมดังจากโปรตุเกสในซีซั่นที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 23 ปี กลายเป็นแกนหลักในแดนกลางให้กับ ปอร์โต้ และมีจุดเด่นในเรื่องการจ่ายบอลทีแม่นยำ โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 88.8% ต่อเกมในซีซั่นที่แล้ว นอกจากนี้เขายังคุมจังหวะของเกมได้ดี และมีความเป็นผู้นำสูงด้วย แต่มีโอกาสที่จะโดน ปอร์โต้ โก่งราคาสูงแน่นอน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X