ใครหนักสุด? เช็คแข้งเดี้ยงทุกทีมก่อนศึกพรีเมียร์ลีกเปิดซีซั่น

ใครหนักสุด? เช็คแข้งเดี้ยงทุกทีมก่อนศึกพรีเมียร์ลีกเปิดซีซั่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมจะเปิดฉากฟาดแข้งฤดูกาล 2024/2025 อีกไม่กี่วัน แต่บางสโมสรยังคงต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือยังไม่ฟิตเต็มร้อย

สำหรับเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะฟาดแข้งกันแมตช์แรกในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ฟูแล่ม ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่งานนี้ "ปีศาจแดง" ยังเป็นหนึ่งในทีมที่เจอวิฤกติเรื่องนักเตะบาดเจ็บหลายคน

 นอกจาก "ปีศาจแดง" แล้ว ยังมีอีกหลายสโมสรที่ต้องเจอกับเรื่องสภาพความฟิตของผู้เล่น โดยก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ ลองมาเช็คกันว่าทีมไหนบ้างที่เจอวิกฤติโรคเดี้ยงเล่นงาน 

เอเอฟซี บอร์นมัธ - บาดเจ็บ 5 ราย

ต้องบอกว่าเป็นโชคร้ายสำหรับ บอร์นมัธ จริงๆ ที่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บถึง 5 ราย โดยในกรณีของ   มาร์กอส เซเนซี่ (ศีรษะและใบหน้า),  นอร์แบร์โต้ มูราร่า "เนโต้" (หลัง)  และ ไทเลอร์ อดัมส์ (หลัง คงจะยังไม่พร้อมลงสนามในเกมเปิดซีซั่นเยือน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.นี้ ขณะที่ เอเนส อูนาล (ข้อเท้า) กับ  เดวิด บรู๊คส์ (ไหล่) ยังไม่มีกำหนดในการคืนสนาม 

อาร์เซน่อล - บาดเจ็บ 3 ราย

มิเกล อาร์เตต้า ไม่สามารถใช้งาน เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ในเกมปรีซีซั่น 2-3 แมตช์ หลังนักเตะรู้สึกมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า แต่กุนซือชาวสแปนิช ระบุว่า ดาวเตะชาวดัตช์ ซึ่งไม่ได้เล่นให้ทีมเลยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา น่าจะกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามนักเตะคงยังไม่พอลงสนามพบ วูล์ฟส์ ในเกมเปิดซีซั่น

ขณะที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ปราการหลังชาวญี่ปุ่น เตรียมพลาดช่วยทัพ "ปืนใหญ่" 2-3 สัปดาห์แรกของซีซั่น หลังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าในช่วงเริ่มต้นออกทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่น ทำให้เขาพลาดเดินทางไปสหรัฐอเมริกา โดย อาร์เตต้า ระบุว่านักเตะต้องอดทนและพยายามทำงานหนักต่อไป

ขณะที่ คีแรน เทียร์นี่ย์ ซึ่งดูเหมือนเตรียมจะย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ่นเครื่องปรีซีซั่น เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา จากการช่วย สกอตแลนด์ ในศึกยูโร 2024

แอสตัน วิลล่า - บาดเจ็บ 2 ราย

อูไน เอเมรี่ กำลังกังวลเกี่ยวกับนักเตะกำลังสำคัญบาดเจ็บ 2 ราย ได้แก่ บูบาคาร์ กามาร่า และ ไทโรน มิงส์ ซึ่งทั้งสองคนโดนอาการบาดเจ็บหัวเข่าเล่นงาน โดยในรายของ กามาร่า บาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าเข่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ มิงส์ ไม่ได้เล่นมาเกือบปีเนื่องจากดวงแตกได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา 

เบรนท์ฟอร์ด - บาดเจ็บ 4 ราย

สำหรับ "ผึ้งน้อย" เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานหลายคน รวมทั้ง แอรอน ฮิคคีย์ และ ริโก้ เฮนรี่ ซึ่งผู้เล่นเหล่านี้ยังไม่สามารถช่วยทีมได้หลังจากพลาดลงสนามหลายแมตช์เมื่อฤดูกาล 2023/2024 สำหรับ  จอช ดาซิลวา ยังคงพลาดลงสนามหลังการผ่าเข่าในเดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่าน่าจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมจนกระทั่งเดือนพฤศจิกายน ขณะที่นักเตะที่เพิ่งเซ็นเข้ามาใหม่อย่าง อิกอร์ ติอาโก้  หมดสิทธิ์ช่วยทีมจนถึงช่วงปลายปี 2024 หลังบาดเจ็บหมอนรองกระดูกข้อเข่าระหว่างเกมปรีซีซั่นที่ชนะ วิมเบิลดัน เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน - บาดเจ็บ 5 ราย

ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ เตรียมพลาดลงสนามหลังได้รับบาดเจ็บจากการช่วย ปารากวัย ในศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024  ขณะที่ ซอลลี่ มาร์ช กลับมาซ้อมได้แล้วแต่ยังไม่ได้ลงสนามในช่วงปรีซีซั่น เนื่องจากเพิ่งหายเจ็บนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วน อีแวน เฟอร์กูสัน ก็โดนโรคเดี้ยงเล่นงานเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

สำหรับ  บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น ผู้รักษาประตูทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คาดว่าคงจะพลาดช่วย "เดอะ ซีกัลล์ส" 2 แมตช์แรกของซีซั่น หลังได้รับบาดเจ็บจากการช่วยทัพ "อัศวินสีส้ม" ในศึกยูโร 2024

ในส่วนของ เปร์วิส เอสตูปิญาน แบ็กซ้ายทีมชาติเอกวาดอร์ ดวงแตกได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและเข้ารับการผ่าตัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าคงจะพลาดช่วยต้นสังกัดในช่วงต้นซีซั่นนี้ 

เชลซี - บาดเจ็บ 2 ราย

"สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นหนึ่งในสโมสรที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากปัญหาบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีขุมกำลังที่ดีขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ 

อย่างไรก็ตาม รีซ เจมส์ ฟูลแบ็กกัปตันทีม คงจะพลาดลงสนามในช่วง 3 เกมแรกเนื่องจากติดโทษแบน แต่ในขณะเดียวกันนักเตะก็มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บกำเริบซ้ำที่บริเวณกล้ามเนื้องหลังต้นขาในช่วงระหว่างซ้อม และเขาคงจะกลับมาหลังพักเบรกทีมชาติช่วงแรก

ขณะที่ อั๊กเซล ดีซาซี่ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้งบริเวณสะโพกรวมทั้งกระดูกเชิงกราน โดยเขาเดินทางไปร่วมกับต้นสังกัดช่วงออกทัวร์สหรัฐอเมริกา แต่ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บจากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

คริสตัล พาเลซ - บาดเจ็บ 1 ราย

พาเลซ มีปัญหาบาดเจ็บแค่รายเดียวเท่านั้น แต่ก็เป็นแข้งที่มีความสำคัญกับทีมนั่นก็คือ มาเตอุส ฟรานก้า กองกลางตัวรุก หลังได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบ โดยงานี้  โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ผู้จัดการทีม ระบุว่านักเตะต้องเจอกับความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวในช่วงระหว่างซ้อม และคงไม่สามารถบอกได้ว่าเขาจะหวนกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่ 

เอฟเวอร์ตัน - บาดเจ็บ 4 ราย

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เนื่องจาก จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังดาวรุ่งชาวอังกฤษ คาดว่าจะพลาดลงเล่นในแมตช์เปิดซีซั่นที่จะต้องปะทะกับ ไบรท์ตัน เนื่องจากบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ 

ขณะที ไมเคิ่ล คีน คาดหว่าจะหวนกลับมาซ้อมได้ในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บต้นขา โดยเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อหวังจะกลับมาลงสนามช่วยทีมในแมตช์เปิดซีซั่นให้ได้

สำหรับ นาธาน แพตเตอร์สัน และ ยุสเซฟ เชอร์มิติ ยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมของกุนซือฌอน ไดซ์ ได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และจำเป็นต้องพักฟื้นอีกนาน 

ฟูแล่ม - ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ

อิปสวิช - บาดเจ็บ 3 ราย

น้องใหม่พรีเมียร์ลีก มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ 2 รายที่น่าจะพลาดช่วยทีมในแมตช์พบ ลิเวอร์พูล เกมเปิดซีซั่น ได้แก่ จอร์จ เฮิร์สท์ ซึ่งบาดเจ็บที่หัวเข่าและจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด ขณะที่ แฮร์รี่ คล้าร์ก ยังไม่สามารถช่วยทีมได้หลังจากที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เอ็นร้อยหวายเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

สำหรับอีก 1 รายนั่นก็คือ นาธาน บรอดเฮด จำเป็นต้องพบกับผู้เชี่ยวชาญหลังได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาในช่วงระหว่างเข้าแค้มป์เก็บตัวช่วงปรีซีซั่นที่ประเทศเยอรมนี 

เลสเตอร์ ซิตี้ - บาดเจ็บ 3 ราย

"เดอะ ฟ็อกซ์" ยังคงไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ และ คอนเนอร์ โคดี้ ในแมตช์เปิดฤดูกาลพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ค่ำคืนวันจันทร์ เนื่องจากทั้งสองคนมีปัญหาบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น 

งานนี้ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ ยังเจออีกหนึ่งปัญหาเนื่อจาก แพ็ตสัน ดาก้า ซึ่งโดนโรคเดี้ยงเล่นงานในช่วงปรีซีซั่น พบ ล็องส์ และตอนนี้จำเป็นต้องใส่เครื่องป้องกันที่เท้า 

ลิเวอร์พูล - บาดเจ็บ 1 ราย

อาร์เน่อ สล็อต คงจะพอใจที่ขุมกำลังของเขาไม่ต้องพบกับเรื่องวุ่นวายในช่วงปรีซีซั่น โดย บ็อบบี้ คล้าร์ก เป็นนักเตะรายเดียวเท่านั้นที่ต้องพบกับความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บหลัง อย่างไรก็ตา สตาร์ดาวรุ่งสามารถกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องลุ้นว่าจะพร้อมช่วยทีมได้เมื่อไหร่ 

ขณะที่เรื่องที่น่ากังวลของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ได้รับบาดเจ็บเท้า แต่ตอนนี้ สตาร์ชาวสกอตแลนด์ สามารถกลับมาลงสนามในเกมอุ่นเครื่องเสมอ ลาส พัลมาส 0-0 ได้แล้ว และไม่มีอะไรกังวลทั้งนั้น 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - บาดเจ็บ 1 ราย

แจ็ค กรีลิช พลาดลงสนามให้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ชนะจุดโทษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจจะต้องเผชิญกับการแข่งกับเวลาเพื่อจะได้ฟิตทันในแมตช์เปิดซีซั่นพบ เชลซี 

สำหรับปีกรูปหล่อทรงผมเท่ ซึ่งเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นในการพิสูจน์ตัวเองหลังหลุดทีมชาติอังกฤษลุยศึกยูโร 2024 คาดว่ายังไม่ฟิตเต็มร้อยในแมตช์ชิงโล่การกุศลพบ แมนฯ ยูฯ และนั่นทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องดร็อปเขาในแมตช์ดังกล่าว 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - บาดเจ็บ 5 ราย

แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกกังวลใจมากๆ เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ หลัง วิลล์ ฟิช สตาร์ดาวรุ่งเป็นรายล่าสุดที่้ต้องพบกับนักกายภาพ และเตรียมพลาดลงสนามให้กับ "ผีแดง" 5 สัปดาห์เนื่องจากเอ็นข้อเท้าฉีก

 ก่อนหน้านี้ เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งใหม่แกะกล่อง ต้องดวงแตกบาดเจ็บหนักจนต้องพลาดลงสนามให้กับสโมสร 3 เดือน ขณะที่ ลุค ชอว์ ก็พลาดช่วยทีมในเกมชิงโล่การกุศล และยังคงต้องประเมินสถานการณ์กันต่อไป

ตามด้วย ไทเรลล์ มาลาเซีย กำลังต้องรอคอยในการลุ้นคืนสนามต่อไป หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บซ้ำที่หัวเข่าในช่วงที่ฟื้นฟูร่างกาย  ขณะที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ หมดสิทธิ์ช่วยทีม 6 สัปดาห์เนื่องจากบาดเจ็บในเกมพบ อาร์เซน่อล ช่วงปรีซีซั่น 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด - บาดเจ็บ 5 ราย

สเวน บ็อตมัน ปราการหลังคนสำคัญ และ จามาล เลสเซลล์ส ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว โดยคาดว่านักเตะคงไม่สามารถกลับมาช่วยทัพ "สาลิกาดง" จนกระทั่งปีใหม่ เนื่องจากบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า 

ขณะที่ ลูอิส ไมลี่ย์  น่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในส่วนของ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ เตรียมจะกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้อีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า หลังพลาดลงสนามมานานถึง 9 เดือน

ส่วนผู้เล่นสำคัญอีกรายที่ต้องบอกว่าไม่สามารถช่วยทีมได้นั่นก็คือ คัลลั่ม วิลสัน ซึ่งเตรียมที่จะพลาดลงสนามให้กับ "เดอะ แม็กพายส์" ในช่วง 5 แมตช์แรกของฤดูกาล จากปัญหาบาดเจ็บที่หลัง 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ -  ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ

เซาธ์แฮมป์ตัน - บาดเจ็บ 1 ราย

สำหรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ถือว่าไม่มีอะไรต้องกังวลมากนักสำหรับฤดูกาลใหม่ เพราะพวกเขามีปัญหาบาดเจ็บแค่คนเดียวนั่นก็คือ กาวิน บาซูนู ผู้รักษาประตู โดยงานนี้ รัสเซลล์ มาร์ติน ผู้จัดการทีม ระบุว่านักเตะได้รับบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรง และไม่น่าจะกลับมาช่วยทีมได้จนกระทั่งปี 2025

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - บาดเจ็บ 2 ราย

สเปอร์ส เป็นอีกหนึ่งทีมที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอาการบาดเจ็บเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และหวังว่าจะหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บเพิ่มในช่วงต้นซีซั่น แม้ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้หลังบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

ฟอร์สเตอร์ กลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วก็ตาม แต่ยังคงต้องรอเช็คสภาพความฟิตก่อนที่จะหวนกลับมาเล่นอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่ ริชาร์ลิซอน ซึ่งพลาดช่วย บราซิล ในศึกโกปา อเมริกา เนื่องจากบาดเจ็บน่อง มีลุ้นที่จะได้กลับมาลงสนามในเร็วๆ นี้ หลังนักเตะใกล้จะกลับมาซ้อมกับทีมได้อีกครั้ง 

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - บาดเจ็บ 1 ราย

ผู้เล่นที่ เวสต์แฮม รู้สึกกังวลใจมากๆ นั่นก็คือ เอ็ดสัน อัลวาเรซ ซึ่งได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาในช่วงที่ช่วยทีมชาติเม็กซิโก ในศึกโกปา อเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยสตาร์จากแดนจังโก้ ไม่ได้ลงสนามช่วย "ขุนค้อน" ในเกมปรีซีซั่น และไม่น่าเป็นไปได้ที่จะกลับมาช่วยทีมในเกมพบ แอสตัน วิลล่า แมตช์เปิดซีซั่นวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.นี้ 

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส - บาดเจ็บ 2 ราย

แกรี่ โอนีล นายใหญ่วูล์ฟส์ ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เนื่องจาก  มาเตอุส คุนญ่า คงไม่สามารถกลับมาช่วยทีมในเกมเปิดซีซั่นพบ อาร์เซน่อล เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ส่วนอีกรายก็คือ เอ็นโซ่ กอนซาเลซ ดาวรุ่งพุ่งแรงมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าช่วงที่ช่วย ปารากวับ ในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2024 และคาดว่าคงจะต้องพักรักษาตัวยาวเลยทีเดียว 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X