ถึงเวลาแล้ว! พอล สโคลส์ เชื่อ อาร์เซน่อล หัก แมนซิตี้ แชมป์ลีก

ถึงเวลาแล้ว! พอล สโคลส์ เชื่อ อาร์เซน่อล หัก แมนซิตี้ แชมป์ลีก
พอล สโคลส์ อดีตกองกลางแมนยู เชื่อตอนนี้ถึงเวลาที่ อาร์เซน่อล จะทำลายวัฎจักร แมนซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ อาร์เซน่อล จะโค่นบัลลังก์ความยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2024/2025

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ครองความเป็นจ้าวลูกหนังเมืองผู้ดีมานานโดยเฉพาะในยุคที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุมบังเหียน โดยพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 

อย่างไรก็ตาม สโคลส์ เชื่อว่าในซีซั่นนี้แชมป์จะเปลี่ยนมือแน่นอน โดยมองว่า อาร์เซน่อล ที่ใกล้เคียงจะได้แชมป์ลีกตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา มีทั้งศักยภาพและประสบการณ์ที่พร้อมจะเบียดแย่งแชมป์จาก แมนฯ ซิตี้ ได้ 

สโคลส์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัยร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมเต็งแชมป์ในพรีเมียร์ลีกก็เหมือนกับปีที่แล้ว ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งแชมป์ ตามมาด้วย อาร์เซน่อล ผมเคยพูดไปแล้วว่าผมคาดหวังอยากเห็น อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ได้แชมป์ในปีนี้"

"ผมคิดว่าพวกเขามีพัฒนาการมาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะ มิเกล อาร์เตต้า ผมคิดว่าปีนี้คือเวลาที่พวกเขาพร้อมจะคว้าแชมป์แล้ว มันไม่เคยง่ายเลย มีการแข่งขันสูงมาก เรารู้ว่ามี 7 หรือ 8 ทีมในอังกฤษที่เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ผมคิดว่าปีนี้ อาร์เซน่อล จะเป็นทีมที่ทำลายวัฎจักรของ แมนฯ ซิตี้" สโคลส์ ระบุ

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ยังไม่เคยได้แชมป์ลีกเลยมานาน 20 ปี แต่พวกเขาเกือบทำสำเร็จในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมาภายใต้การกุมบังเหียนของ อาร์เตต้า โดยฤดูกาล 2022/2023 ทีมจบซีซั่นเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ 5 คะแนน ส่วนฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาตามหลังแค่ 2 แต้มเท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X