กว่าจะเจอฟิออฯ!ดาบิด เด เคอา เผยหาแรงจูงใจยากหลังอำลา แมนยู

กว่าจะเจอฟิออฯ!ดาบิด เด เคอา เผยหาแรงจูงใจยากหลังอำลา แมนยู
ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลที่ไร้สังกัดนานถึงหนึ่งซีซั่นหลังตกลงใจย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ ฟิออเรนติน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เด เคอา ผู้รักษาประตูสแปนิชวัย 33 ปีไม่ได้เล่นฟุตบอลนานถึงหนึ่งปีหลังอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวเนื่องจากหมดสัญญาโดย เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ตัดสินใจคว้า อ็องเดร โอนาน่า นายทวารทีม อินเตอร์ มิลาน มารับตำแหน่งประตูมือหนึ่งของ ผีแดง แทน

อย่างไรก็ดี แม้จะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว และถูกลือกับหลายสโมสร แต่จนแล้วจนรอดอดีตเด็กปั้นทีม แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้ลงเอยกับทีมไหน กระทั่งท้ายที่สุดปรากฏว่าเขาปล่อยให้เวลาผ่านเลยไปนานจนจบหนึ่งซีซั่น

กระทั่งล่าสุด เด เคอา ย้ายไปวาดลวดลายใน เซเรียอา กับ ฟิออเรนติน่า แล้วภายใต้สัญญาหนึ่งปีโดยมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีหลังมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจ่อลงเอยกับ เจนัว แต่สุดท้ายดีลล่มอีกตามเคย

หลังลงน้ำหมึกกับทีม ม่วงมหากาฬ เสร็จสรรพ เด เคอา ได้เปิดใจแล้วถึงสาเหตุไร้สโมสรนานถึงหนึ่งปีโดยเขาสื่อเป็นทำนองว่าทำใจลำบากที่ต้องอำลา โรงละครแห่งความฝัน หลังรับใช้ ปีศาจแดง อย่างยาวนาน 12 ปี

"แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรชั้นยอด และหัวใจของผมอยู่ที่นั่นตลอดไป" เด เคอา ระบุเมื่อ 12 ส.ค.ในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่

"ผมไม่เคยคิดรีไทร์ มันเป็นเรื่องยากที่จะหาแรงจูงใจสำหรับการเดินทางครั้งใหม่หลังจากผมอยู่กับทีมชั้นยอดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มานาน 12 ปี จนในที่สุดผมก็พบเจอ ฟิออเรนติน่า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X