แมนยูเปิดตัวชุดแข่งสามใช้โลโก้ผีและตราแบรนด์ดั้งเดิม

แมนยูเปิดตัวชุดแข่งสามใช้โลโก้ผีและตราแบรนด์ดั้งเดิม
แมนยู เปิดตัวชุดแข่งที่สาม โทนสีขาว มาพร้อมกับโลโก้ Trefoil ของ adidas และ ตราสัญลักษณ์ Red Devil ของสโมสร

แมนฯ ยูไนเต็ด  เปิดตัวชุดแข่งที่สาม ในโทนสีขาว ให้แฟนๆ ที่ยลเป็นที่เรียบร้อย โดยเสื้อเจอร์ซีย์ตัวนี้มาพร้อมกับโลโก้ Trefoil ของ adidas ที่กลับมาบนเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ซึ่งถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ในปี 2025 

เสื้อแข่งตัวนี้อยู่เคียงข้างตราสัญลักษณ์ Red Devil ของสโมสร โดยมาแทนที่ตราสัญลักษณ์แบบดั้งเดิม มีการนำธง 3 สี แดง-ขาว-ดำ มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งธงผืนนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเหล่าแฟนๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยมีการใช้ธงดังกล่าวลากผ่านตราสโมสรด้านหน้าที่ถูกแทนที่ด้วยโลโก้ปิศาจแดง และติดที่ด้านหลังคอเสื้อ - พร้อมคำว่า 'Manchester United'

โดยอาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันที่ 3 ประจำฤดูกาล 2024/25 ของสโมสรฟุตบอลชั้นนำของลีกยุโรป ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล ซึ่งมีจุดเด่นที่การนำเอาโลโก้ Trefoil กลับมาใช้บนเสื้อแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของแบรนด์อาดิดาสในปี 2025 ที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา โลโก้ adidas Trefoil ถือเป็นสัญลักษณ์ของสตรีทแฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งโลโก้นี้ถูกนำมาใช้กับคอลเลคชันสินค้า adidas Originals และเสื้อเจอร์ซีที่เป็นสินค้ารุ่นพิเศษสำหรับใส่นอกสนามแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2000 ด้วยเช่นกัน และในปี 2025 จะเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของอาดิดาส จึงได้มีการนำโลโก้ Trefoil กลับคืนสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในประวัติศาสตร์วงการกีฬา พร้อมกับสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของแฟชั่นที่มีอิทธิพลต่อการแข่งขันในยุคปัจจุบัน


ที่มาของภาพ : MUFC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X