เปโดร เนโต้ ดีลสุดท้าย? ไลน์อัพ เชลซี สู้ศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า

เปโดร เนโต้ ดีลสุดท้าย? ไลน์อัพ เชลซี สู้ศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า
เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอนยังใช้เงินอย่างสนุกมืออีกตามเคยกับการจ่ายตลาดเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

ล่าสุดพวกเขาจัดการควักกระเป๋าฉุด เปโดร เนโต้ ปีกทีมชาติ โปรตุเกส จากทีม วูล์ฟส์ มาร่วมก๊วนอีกรายแล้วด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่

ก่อนจะถึงคิว เนโต้ เชลซี ดึงนักเตะใหม่มาเสริมทีมก่อนแล้วหลายรายอาทิ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี้ ฮอลล์ 30 ล้านปอนด์ , โอมารี่ เคลลี่แมน 19 ล้านปอนด์ และ ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น 20.7 ล้านปอนด์เป็นอาทิ

สำหรับนักเตะขาออก นอกจากจะโละ มาแลง ซาร์ , ติอาโก้ ซิลวา และ เอียน มาตเซ่น สิงห์บลูส์ ยังหวังคว้าเงินก้อนโตจากการขาย เกปา อาร์ริซาบาลาก้า กับ โรเมลู ลูกากู ก่อนปิดตลาดเช่นกัน

กระทั่งล่าสุดหลังได้ตัว เนโต้ มาเป็นสมาชิกใหม่ก็เชื่อว่า เชลซี พร้อมปิดดีลการจ่ายตลาดรายสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากจะไล่เรียงขุมกำลังที่ มาเรสก้า มีอยู่ในกำมือถึงขณะนี้ตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ยอร์เกนเซ่น มือกาวชาวเดนมาร์กวัย 22 ปีที่ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ถูกคาดหมายว่าจะแย่งตำแหน่งมือหนึ่งไปจาก โรเบิร์ต ซานเชซ และ ยอร์เย เปโตรวิช ได้

ถัดมาในแดนหลัง รีซ เจมส์ ในฐานะกัปตันทีมจะยึดตำแหน่งแบ็คขวาหากฟิตสมบูรณ์โดยมี มาโล่ กุสโต้ พร้อมรอสอดแทรก

สำหรับแบ็คซ้าย มาร์ค กูกูเรย่า ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมเหมือนสมัยค้าแข้งกับ ไบรท์ตัน กระทั่งช่วยให้ สเปน ได้แชมป์ ยูโร 2024 จะสวมบทแบ็คซ้ายตัวหลักก่อนหน้า เบน ชิลเวลล์ อย่างแน่นอนโดยมี ลีวาย โคลวิลล์ กับ เวสลีย์ โฟฟาน่า จับคู่เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

อย่างไรก็ดี โทซิน อดาราบิโอโย่ กับ อักเซล ดิซาซี่ พร้อมถูกเรียกตัวลงสนามในตำแหน่งกองหลังตัวกลางเช่นกัน ขณะที่ เทรโวห์ ชาโลบาห์ จำเป็นต้องมองหาสโมสรใหม่หลังถูกนายใหญ่อิตาเลี่ยนสั่งให้ลงไปซ้อมกับทีมชุดยู 21 เช่นเดียวกับ โรเมลู ลูกากู และ อาร์มานโด โบรย่า

ขยับสู่แดนกลาง นักเตะใหม่อย่าง ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ เจองานยากที่ต้องแย่งตำแหน่งกับสามสตาร์ดังทั้ง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย ที่น่าจะพร้อมตอบแทนสโมสรอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยในซีซั่นหน้าแม้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จะเตรียมย้ายไปหากินใน ลา ลีกา กับ แอตเลติโก มาดริด

สำหรับพื้นที่ริมเส้น โคล พาลเมอร์ จองสัมปะทานทางกราบขวาแบบ 100% ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรซีซั่นก่อนโดย เนโต้ สมาชิกใหม่ถูกฉุดมาลากเลื้อยทางด้านซ้าย

ด้าน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่หลุดโผจากทีมชาติ อังกฤษ ไปแล้วจำต้องทำงานหนักเพื่อพาตัวเองกลับไปรับใช้ชาติให้ได้อย่างที่เจ้าตัวปรารถนาเช่นเดียวกับ โนนี่ มาดูเอเก้ ที่ได้รับผลกระทบหลังการย้ายมาของอดีตขุนพลทีม หมาป่า

สุดท้ายในแดนบน คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู จะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกซีซั่นหลังมีปัญหาทางด้านความฟิตนับตั้งแต่ย้ายมาจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก

แต่ในกรณีที่กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ล้มเจ็บอีกรอบ โอกาสก็จะตกเป็นของ นิโคลัส แจ็คสัน รวมทั้ง ซามู โอโมโรเดียน ที่กำลังจะย้ายมาจากทีมตราหมีสลับขั้วกับ กัลลาเกอร์

จะอย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องปกติสำหรับทุกสโมสรอยู่แล้วที่สามารถปรับระบบการเล่นได้อย่าง เชลซี ภายใต้มันสมองของ มาเรสก้า ถูกคาดหมายว่าพร้อมลงบู๊ได้ทั้งในระบบ 4-3-3 และ3-4-3 ดังนี้

- เชลซี ระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู: ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น

กองหลัง : รีซ เจมส์ , เวสลีย์ โฟฟาน่า , ลีวาย โคลวิลล์ , มาร์ค กูกูเรย่า

กองกลาง :เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ ,เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , มอสเซส ไกเซโด้

กองหน้า : โคล พาลเมอร์ , คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู , เปโดร เนโต้

- เชลซี ระบบ 3-4-3

ผู้รักษาประตู : ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น 

กองหลัง :  รีซ เจมส์ , เวสลีย์ โฟฟาน่า , ลีวาย โคลวิลล์

กองกลาง : เมโล่ กุสโต้ , มอยเซส ไกเซโด้ , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , มาร์ค กูกูเรย่า

กองหน้า : โคล พาลเมอร์ , คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู , เปโดร เนโต้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X