สมบูรณ์แบบ! มิเกล อาร์เตต้า พอใจฟอร์มแข้งอาร์เซน่อลพร้อมเปิดซีซั่น

สมบูรณ์แบบ! มิเกล อาร์เตต้า พอใจฟอร์มแข้งอาร์เซน่อลพร้อมเปิดซีซั่น
มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซน่อล ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่หลังเห็นฟอร์มลูกทีมทำได้ดีในเกมชนะ ลียง ส่งท้ายแมตช์อุ่นเครื่องช่วงซัมเมอร์

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง อาร์เซน่อล ยอมรับพอใจกับผลงานของลูกทีมทุกคนในแมตช์ทุบ โอลิมปิก ลียง 2-0 คว้าแชมป์เอมิเรตส์ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา 

สำหรับผลงานในแมตช์นี้เจ้าบ้านได้สองประตูจาก วิลเลี่ยม ซาลิบา กับ กาเบรียล มากัลเญส ในครึ่งแรก โดยถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ทัพ "ปืนใหญ่" จะลงสนามพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดซีซั่น วันเสาร์ที่ 17 ส.ค.นี้

นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจว่า "นี่ถือเป็นบททดสอบที่ดีอีกครั้งในวันนี้ โดยรวมแล้วมันมีแต่เรื่องดีในช่วงปรีซีซั่น ผมคิดว่าการออกทัวร์ (อุ่นเครื่อง) ถือว่าประสบความสำเร็จ และจากนั้นมีสองเกมที่เราได้เล่นที่นี่ ทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในครึ่งแรกซึ่งเรามีช่วงเวลาที่สามารถเล่นด้วยคุณภาพระดับสูงมากๆ"

"สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่าทีมเราพร้อมแล้วสำหรับการลงเล่นเกมเปิดซีซั่น นี่คือแนวทางที่เราจะนำมาใช้ในการเล่น และต้องพยายามรักษาฟอร์มแบบนี้ตลอด 90 นาที แน่นอนว่ามีข้อดีมากมายที่ได้ในเกมนี้"

ขณะเดียวกัน อาร์เตต้า ยังได้กล่าวชื่นชมแฟนบอลอาร์เซน่อลที่ให้การต้อนรับ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังใหม่แกะกล่องชาวอิตาเลียน "ผมชื่นชอบตอนที่แฟนๆ และกองเชียร์แสดงปฏิกิริยาแบบนั้นกับหนึ่งในนักเตะของเรา แนวทางที่ทำให้คุณรู้สึกได้ทันทีถึงความรักที่มีให้ นั่นเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากๆ" 

สำหรับเรื่องอาการบาดเจ็บของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาซึ นั้น อาร์เตต้า ให้ความเห็นว่า "สำหรับ ทิมเบอร์ หวังว่าอาการจะดีขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า ส่วน โทมิยาซึ ต้องพักอีกหลายสัปดาห์ และจำเป็นต้องอดทนเพื่อรอการกลับคืนสนามของเขา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X